Những bí mật động trời trong rạp chiếu phim

Đi xem phim chiếu rạp không còn là một điều quá xa lạ với các bạn trẻ. Tuy nhiên, có những bí mật trong rạp chiếu phim mà chắc chắn bạn không hề biết, nếu không được chính nhân viên rạp tiết lộ.

nhung-bi-mat-dong-troi-trong-rap-chieu-phim

Bạn có phải là người thích đi xem phim? Bạn đi xem phim bao nhiêu lần mỗi tháng? Là mọt phim nhưng bạn có biết ở trong rạp chiếu phim ẩn chứa vô số điều bí mật mà sẽ không có bất kỳ nhân viên nào dám tiết lộ cho bạn biết. Dưới đây là những điều dường như vẫn còn là bí ẩn đối với mỗi chúng ta.

1. Rạp chiếu nào cũng có camera hồng ngoại

nhung-bi-mat-dong-troi-trong-rap-chieu-phim

Các rạp chiếu phim lớn đều có gắn camera trong rạp chiếu của mình. Việc này để đảm bảo an ninh và tài sản của rạp. Ngoài ra khi có sự cố gì xảy ra thì quản lý rạp có thể xem lại video camera nhanh chóng.

Camera hồng ngoại sẽ được lắp đặt tại các vị trí cao để quan sát bao quát được cả rạp và có thể ghi lại hình ảnh ngay cả trong bóng tối. Vì thế các cặp tình nhân nên lưu ý, chỉ nên đến rạp để xem phim thôi nhé, đừng "táy máy" kẻo bị camera ghi lại.

2. Không phải lúc nào bắp rang cũng được bán hết trong ngày

Nhiều nhân viên rạp chiếu tiết lộ rằng bắp rang dù có để vài ngày thì hương vị cũng không thay đổi. Nếu trong một ngày mà không bán hết, số bắp rang dư thừa sẽ được gói kín, làm nóng và để dành cho ngày hôm sau.

3. Người khóc, người la hét, người chạy ra khỏi hành lang - là chuyện "cơm bữa"

Cảm xúc mạnh nhất và kỳ lạ nhất của bạn mỗi khi xem 1 bộ phim ở rạp là gì? Đó là la hét khi xem phim kinh dị, nước mắt trào ra khi gặp chi tiết cảm động, sợ hãi tột độ và chạy ra ngoài liền lúc đó?

Theo các nhân viên rạp chiếu phim, rất nhiều người không giữ được cảm xúc khi xem phim. Có trường hợp vì quá sợ hãi, người xem ngất xỉu trong rạp, va đầu vào thành ghế. Vì thế, nhân viên của rạp luôn có 1 bộ dụng cụ sơ cứu tiện dụng để hỗ trợ người xem bất cứ lúc nào xảy ra bất trắc.

4. Vị trí nào tốt nhất?

Theo kinh nghiệm chọn chỗ ngồi khi xem phim, có thể vì kích thước không gian lớn nhỏ của phòng chiếu, khoảng cách chiều cao phía trước và phía sau khác nhau, sự khác biệt lớn về kích thước màn hình và chiều cao… Cho dù là bất cứ rạp chiếu phim nào thì vị trí trung tâm ở chính giữa chưa chắc đã là tốt nhất.

Khi xem phim, trừ những phòng phiếu 3D, IMAX..., thông thường có thể dựa theo nguyên tắc dưới đây để chọn vị trí: phòng chiếu nhỏ nếu có 10 đến 15 hàng ghế thì vị trí hàng ghế số 5, 6 là tốt nhất; phòng chiếu tầm trung nếu có 16 đến 20 hàng ghế thì vị trí hàng ghế số 7, 8 là tốt nhất; phòng chiếu lớn nếu có 21 đến 25 hàng ghế thì vị trí hàng ghế số 9, 10 là tốt nhất.

5. Ít nhất mỗi tuần một lần, nhân viên phải “mời” một cặp tình nhân nào đó ra khỏi phòng chiếu

nhung-bi-mat-dong-troi-trong-rap-chieu-phim

Những cặp đôi thích âu yếm, vuốt ve hoặc có những cử chỉ thân mật quá mức, gây lúng túng cho người xung quanh. Vào lúc đó, nếu bị phát hiện có những hành động quá mức cho phép, bạn sẽ bị cảnh báo bởi nhân viên hoặc bị đuổi ra khỏi rạp chiếu ngay lập tức. Vì thế, nên kìm chế cảm xúc và hành động của mình để thể hiện sự lịch sự, văn minh nơi công cộng.

6. Combo không giúp bạn tiết kiệm tiền

nhung-bi-mat-dong-troi-trong-rap-chieu-phim

Các combo thường bao gồm bỏng ngô, nước uống và đồ ăn nhẹ khác thực sự không giúp bạn tiết kiệm tiền như bạn thường nghĩ. Nếu bạn mua tất cả các món kể trên riêng biệt và so sánh với giá, sự chênh lệch giá cả không quá lớn. Bạn sẽ tiết kiệm nhiều hơn nếu chỉ đơn giản là giảm xuống một kích thước cho đơn hàng của mình. Phải chăng, những combo này chỉ giúp bạn thuận tiện hơn khi mua đồ ăn thức uống trong rạp phim mà thôi.

7. Phòng chiếu ít khi được dọn sạch hoàn toàn

nhung-bi-mat-dong-troi-trong-rap-chieu-phim

Có bao giờ bạn cảm giác sàn rạp chiếu phim cứ dinh dính, bẩn sao đó - mặc dù nhân viên đã dọn dẹp trước đó rồi không? Sự thật là do thời gian giữa các giờ chiếu phim quá ngắn thế nên nhân viên lau dọn chỉ có chút xíu thời gian để xử lý mọi thứ, đôi lúc họ không thể làm kĩ càng từng ghế được.

Nếu bạn yêu thích sự sạch sẽ, thì hãy cố đến rạp chiếu phim vào suất chiếu sáng và hạn chế đi xem phim vào tối thứ 6, 7 nhé!

8. Hãy kiểm tra cẩn thận ghế trước khi ngồi

nhung-bi-mat-dong-troi-trong-rap-chieu-phim

Trong một lần xem phim tại rạp, cô gái trẻ Shui Ling người Malaysia đã vô cùng hoảng sợ khi phát hiện một cây kim dài nhô ra khỏi ghế. Do quá hoang mang và muốn gửi lời cảnh báo tới tất cả mọi người nên Shui Ling đã quyết định chia sẻ câu chuyện của mình lên Facebook, đồng thời khuyên mọi người nên kiểm tra thật kĩ ghế ngồi nơi công cộng trước khi làm bất cứ việc gì. Ngoài ra, nếu phát hiện ra những vật thể bất thường, tốt nhất là mọi người nên dùng giấy khô để tháo gỡ, vứt bỏ, đồng thời chụp ảnh để phản ánh lại với các nhà quản lí.

Trên đây là những bí mật có thể bạn chưa biết trong các rạp chiếu phim mà nếu không tiết lộ chắc bạn sẽ không bao giờ nghĩ đến. Nhưng bạn cũng đừng quá lo, vì những bí mật này hầu như chẳng ảnh hưởng gì nhiều đến việc xem phim ở rạp của bạn và gia đình! Chúc bạn có những buổi xem phim đầy thú vị. 

Nguồn Brightside

Theo Bestie