Những chỗ trong nhà tốt nhất đừng dọn và những chỗ bắt buộc phải dọn

Nhà gọn thì ai cũng thích nhưng bạn có biết có những chỗ trong nhà dù bạn có dọn gọn đến mấy thì cũng sẽ bừa bãi lại trong tích tắc.

Không cần dọn

1. Hộp đựng dụng cụ

Bạn thường bỏ rất nhiều thứ lặt vặt vào trong hộp đựng dụng cụ, và khi tìm vật gì chỉ cần lục tung lên là có thể thấy ngay. Vì thế, cho dù bạn có dọn dẹp các vật dụng này ngăn nắp, thì khi cần tìm thứ gì đó bạn vẫn phải lục tung chúng lên thôi.

2. Những bức ảnh cũ

Bạn không cần phải sắp xếp những tấm ảnh cưới, những tấm ảnh lúc còn bé vào trong album mà hãy đặt hết chúng vào một chiếc hộp xinh đẹp để ngay bàn trà tiếp khách.

Đảm bảo với bạn rằng những người khách ghé thăm nhà bạn sẽ cảm thấy thích thú với những tấm ảnh này. Hãy để cho những kỷ niệm của bạn được tự do.

nhung-cho-trong-nha-tot-nhat-dung-don-va-nhung-cho-bat-buoc-phai-don
 

3. Chỗ trẻ con để đồ chơi

Cho dù bạn có cố gắng sắp xếp đồ chơi của trẻ vào góc hay lên kệ cho gọn gàng thì lần sau, đứa trẻ cũng sẽ làm bừa ra mà thôi. Những đứa trẻ ở tuổi này thường chưa có ý thức về sự gọn gàng nên bạn cũng không cần quá bận tâm về việc dọn dẹp những đồ chơi của chúng.

4. Dụng cụ nhà bếp

Các bà nội trợ thường cảm thấy khó chịu khi có ai đó xê dịch những vật dụng bếp của họ. Cho dù các dụng cụ nhà bếp có hơi bừa bộn một tí, nhưng bạn vẫn sẽ biết chúng ở đâu mỗi lúc cần dùng. Việc sắp xếp các dụng cụ cho gọn gàng rồi hôm sau lại phải đi kiếm chúng ở đâu quả thật rất mất thời gian.

Cần dọn

1. Vòi nước

Nước là một thứ quan trọng nhất trong mọi sinh hoạt hàng ngày của con người. Vì thế, bạn cần phải đảm bảo rằng lượng nước bạn đem dùng để uống hay nấu ăn phải đảm bảo vệ sinh.

Cho dù bạn lấy nước từ nguồn nước sạch, thì cũng phải kiểm tra kỹ lại xem vòi nước nhà bạn có bị rỉ sét hay bị bám bẩn hay không.

Công việc này cũng không tốn quá nhiều thời gian của bạn. Mỗi tháng bạn nên tháo vòi nước ra kiểm tra bên trong xem có bẩn không, nếu có thì phải cọ sạch rồi ngâm vào giấm ăn khoảng 15 phút.

nhung-cho-trong-nha-tot-nhat-dung-don-va-nhung-cho-bat-buoc-phai-don
 

2. Các loại tay cầm và công tắc

Tay của bạn không phải lúc nào cũng sạch, và bạn thường xuyên chạm tay vào các tay cầm, công tắc của tủ lạnh, lò vi sóng hay máy xay sinh tố. Chính điều này khiến cho tay cầm và công tắc của các thiết bị sẽ tích tụ chất bẩn theo thời gian. Bạn chỉ cần dành một ít thời gian, dùng một miếng giẻ ướt lau chùi hàng ngày trên các thiết bị để đảm bảo vết bẩn không còn trên các tay cầm hay công tắc nữa.

nhung-cho-trong-nha-tot-nhat-dung-don-va-nhung-cho-bat-buoc-phai-don

3. Phía trên tủ bếp

Đã bao giờ bạn thử trèo lên xem phía trên tủ bếp như thế nào chưa? Quả thật là rất bẩn vì đây là nơi khuất tầm nhìn, bụi bẩn trên trần nhà rơi xuống khiến cho vị trí này có rất nhiều chất bẩn.

Nếu bạn không thường xuyên vệ sinh, những vi khuẩn gây hại sẽ phát triển ở đây ngày một nhiều. Trong quá trình vệ sinh, bạn nên dùng chổi để quét sơ trước, sau đó dùng khăn khô để lau rồi cuối cùng mới dùng đến khăn ướt cùng với một chất tẩy rửa nào đó.

nhung-cho-trong-nha-tot-nhat-dung-don-va-nhung-cho-bat-buoc-phai-don
 

4. Chậu rửa bát

Không quá khi nói rằng chậu rửa bát chính là nơi bẩn nhất trong nhà. Đây là nơi mà bạn dùng để rửa xoong, nồi, thịt, cá… Vì vậy, sẽ có rất nhiều vết bẩn tích tụ nơi đây. Và đây sẽ là cơ hội tốt để các vi khuẩn độc hại phát triển.

Để khắc phục tình trạng này, bạn nên tập thói quen cọ rửa chậu rửa bát sau khi sử dụng bằng xà phòng. Mỗi tuần, bạn nên dành ít thời gian để dùng hỗn hợp nước cốt chanh và baking soda để khử trùng chậu rửa bát. Hỗn hợp này không những có tác dụng khử trùng mà nó còn giúp thông cống.

nhung-cho-trong-nha-tot-nhat-dung-don-va-nhung-cho-bat-buoc-phai-don
 

5. Bức tường xung quanh bồn cầu

Đảm bảo với bạn rằng sẽ có rất nhiều vi khuẩn đang bám vào những bức tường trong bồn cầu nhà bạn. Bằng mắt thường, bạn không thể quan sát được các vết bẩn như vậy. Cách tốt nhất là bạn nên có kế hoạch vệ sinh bồn cầu sạch sẽ để bảo vệ sức khỏe cho mình. Có rất nhiều sản phẩm tẩy rửa đang bày bán ngoài thị trường bạn có thể sử dụng, hoặc bạn cũng có thể dùng chanh tươi và baking soda để khử trùng.

nhung-cho-trong-nha-tot-nhat-dung-don-va-nhung-cho-bat-buoc-phai-don

Theo Nhịp Sống Việt