Những dấu hiệu cảnh báo bạn có chức năng thận suy yếu

Thận cũng là một trong những cơ quan rất quan trọng đối với cơ thể nên khi nó bị tổn thương thì bạn cần chú ý bảo dưỡng sức khỏe tốt hơn.

Thận là cơ quan rất quan trọng đối với nam giới nên bất kỳ chàng trai nào cũng mong muốn sở hữu cơ quan thận tốt. Nếu chức năng thận bị tổn thương thì không chỉ sức khỏe tinh thần mà cả sinh lý của nam giới cũng chịu ảnh hưởng theo.

Nam giới có chức năng thận tốt thường không sở hữu "2 đen, 2 mùi" trên cơ thể, bạn hãy thử kiểm tra xem nhé!

*2 đen:

1. Xung quanh vùng tai bị đen

Theo Đông y, thận là cơ quan mở các lỗ thông trong tai. Xung quanh tai có nhiều kinh mạch thận nên nếu thận khí hoạt động mạnh thì tai sẽ ổn định, bề mặt hồng hào, sáng bóng.

Nếu có bất thường ở thận, tai của nam giới sẽ bị thâm đen do thận suy giảm sẽ ảnh hưởng đến tuần hoàn máu quanh tai. Một khi thận bị tổn thương thì kinh lạc sẽ bị tắc nghẽn, chất độc tích tụ trong cơ thể khiến tai có màu đen bất thường. Lúc này, bạn phải quan sát thật kỹ và điều chỉnh sức khỏe của mình kịp thời.

nhung-dau-hieu-canh-bao-ban-co-chuc-nang-than-suy-yeu

2. Mắt thâm quầng đen

Thận là cơ quan giải độc và trao đổi chất rất quan trọng trong cơ thể chúng ta. Nếu chức năng thận không hoạt động bình thường thì nó sẽ dẫn đến tình trạng cơ thể tích tụ một lượng lớn chất thải độc tố.

Vùng da quanh mắt của mọi người rất mỏng manh, nếu chức năng thận của nam giới bị suy giảm thì quầng mắt cũng sẽ có dấu hiệu thâm đen bất thường. Ngoài quầng thâm, xung quanh mắt cũng sẽ có hiện tượng phù nề bất thường, đây là tín hiệu báo trước của bệnh thận gửi đến bạn nên hãy đến bệnh viện khám thận ngay.

nhung-dau-hieu-canh-bao-ban-co-chuc-nang-than-suy-yeu

*2 mùi:

1. Nước tiểu có mùi

Trong trường hợp bình thường, nếu chức năng thận hoạt động ổn định thì nước tiểu sẽ trong và không có mùi tanh, không có nhiều bọt. Nhưng khi thấy nước tiểu nhiều bọt khó tan thì bạn nên cảnh giác, bởi có thể do rối loạn chức năng thận nên dẫn đến sự hình thành protein niệu, từ đó khiến nước tiểu trở nên bất thường.

nhung-dau-hieu-canh-bao-ban-co-chuc-nang-than-suy-yeu

2. Chân có mùi

Nếu nam giới không chú ý vệ sinh chân hàng ngày, nhất là với những người hay đi giày thì khi bỏ tất ra, chân có thể bốc mùi. Tuy nhiên, nếu nam giới có chức năng thận gặp vấn đề thì chân cũng sẽ đổ mồ hôi và dễ bốc mùi hơn.

Khi xảy ra hiện tượng này, bạn phải chú ý vệ sinh cá nhân và lưu ý ngâm chân hàng ngày. Thông thường, bạn cũng nên chú ý hơn đến việc giữ gìn sức khỏe của thận, vì chức năng thận không tốt nên bàn chân cũng sẽ phát tín hiệu cho bạn biết.

nhung-dau-hieu-canh-bao-ban-co-chuc-nang-than-suy-yeu

Theo GiaDinh