Những điều cần "kiêng kỵ" với ví tiền của bạn để tiền bạc luôn dư dả

Theo phong thủy, ví tiền không đơn thuần chỉ là để giấy tờ, để tiền mà còn chính là vật thu tài lộc cho bạn.​

Để tài lộc của bạn không bị cản trở thì hãy nên để ý tới những điều không nên làm với chiếc ví của bạn như sau:

Không dùng ví rách, ví cũ

nhung-dieu-can-kieng-ky-voi-vi-tien-cua-ban-de-tien-bac-luon-du-da

Ảnh minh họa

Nhìn từ góc độ phong thủy, nếu bạn đang dùng một chiếc ví rách, tiền bạn làm ra sẽ không thể giữ lại được. Ví càng dùng lâu càng mất dần tác dụng hút tài lộc. Thay 1 chiếc ví mới, về tâm lý nó sẽ giúp tăng tài vận, mang lại nguồn thu dồi dào cho chủ nhân.

Sắp xếp ngăn nắp

Giống như khi dọn nhà, khi bạn làm sạch một khu vực tức là bạn đã loại bỏ năng lượng trì trệ, mở rộng diện tích dành cho dòng chảy năng lượng mới. Hãy luôn giữ ví gọn gàng, ngăn nắp giúp các luồng năng lượng tích cực chảy vào ví.

Nên để tiền vào các ngăn

Hãy luôn để một số tiền nhỏ trong túi, ngay cả khi bạn không bao giờ tiêu số tiền đó. Bởi như vậy, về mặt tâm lý nó sẽ giúp bạn có cảm giác yên tâm và tự tin trong các tình huống. Bên cạnh đó về mặt phong thủy nó còn là yếu tố thu hút thêm tài lộc cho chủ nhân.

nhung-dieu-can-kieng-ky-voi-vi-tien-cua-ban-de-tien-bac-luon-du-da

Ảnh minh họa

Không để hóa đơn đã thanh toán

Có những người tin vào tâm linh thì quan niệm rằng hóa đơn, biên lai thanh toán là đại diện cho số tiền bạn đã mất đi, chúng là nhân tố kích thích nợ nần ngày càng tăng lên. Nếu thường xuyên giữ chúng trong ví sẽ không tốt cho tài vận.

Nên giữ lại ví cũ

Nếu bạn đã kiêng kỵ trong việc sử dụng ví cũ thì cũng lưu ý không cho đi chiếc ví mà mình đang sử dụng. Đối với người sử dụng, nó sẽ không tốt đối với tiền tài của họ. Còn đối với bạn, khi cho đi chiếc ví cũ của mình, năng lượng mà bạn đang có sẽ bị hao hụt đi. Do đó, nếu muốn tặng quà kỷ niệm cho bạn bè hay người thân, hãy mua một chiếc ví mới để thể hiện sự chân thành của bản thân cũng như giữ gìn năng lượng tích cực ở lại.

Chọn ví hợp với mệnh theo quan niệm phong thủy

- Mệnh kim: Hãy chọn cho mình những chiếc ví có màu vàng hoặc màu trắng và né tránh những chiếc ví có màu hồng, đỏ nhé.

- Mệnh mộc: Một chiếc ví có tông màu xanh, xanh đen hay màu đen cũng giúp người mệnh mộc thu hút tài lộc hơn. Những người mang mệnh này nên kiêng màu trắng bởi màu trắng là màu tương khắc sẽ làm hao hụt tài lộc đó.

- Mệnh thủy: Màu đen là màu tượng trưng cho mệnh thủy và may mắn sẽ đến với bạn khi sở hữu cho mình một chiếc ví màu đen đúng cách. Tương khắc với mệnh thủy là màu vàng, vàng đất nên hãy tránh xa những màu này ngay.

- Mệnh hỏa: Tiền vào như nước với những ai mệnh hỏa lựa chọn chiếc ví có màu xanh, hồng, đỏ. Và nếu không muốn đen cả năm thì không nên dùng ví màu đen nhé.

- Mệnh thổ: Đỏ, hồng, vàng, vàng đất chính là màu bản mệnh của những người mệnh thổ. Vậy những chiếc ví màu xanh có đẹp đến mấy cũng không được lựa chọn nha.

Theo GiaDinh