Những điều không bao giờ nên làm với nước rửa bát

Nước rửa bát là chất tẩy rửa quen thuộc được sử dụng trong nhiều trường hợp. Tuy nhiên có rất nhiều trường hợp không nên sử dụng nước rửa bát.

Nước rửa bát loại bỏ dầu mỡ và giúp mọi thứ trở nên sạch sẽ. Chỉ cần sử dụng một miếng bọt biển tốt, nước rửa bát và nhiều nước nóng người dùng có thể cảm thấy dễ dàng hơn trong quá trình làm sạch đồ đạc trong nhà.

Bên cạnh đó, nước rửa bát có thể diệt được các loại côn trùng có trong nhà như bọ chét, kiến, gián, ruồi,... Ngoài ra nước rửa bát còn có công dụng như một loại nước lau sàn nhà hoặc tường phòng tắm một cách hiệu quả.

nhung-dieu-khong-bao-gio-nen-lam-voi-nuoc-rua-bat

Trong nhiều trường hợp không nên dùng nước rửa bát. Ảnh minh họa 

Nếu không may quần áo bị bẩn như thức ăn, dầu mỡ nước rửa bát cũng sẽ giúp người dùng xử lý. Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu và trải nghiệm thực tế có rất nhiều trường hợp làm sạch mà không nên sử dụng nước rửa bát vì sẽ gây ra nhiều tác hại.

Trộn với thuốc tẩy

Khi nói đến chất tẩy rửa không nên trộn chúng với nước rửa bát vì có thể tạo nên một "combo" độc hại cho sức khỏe. Trừ khi là một nhà hóa học và chắc chắn về các phản ứng xảy ra khi kết hợp chất lại với nhau. 

Rửa chảo gang 

Có nhiều người thấy hữu ích khi sử dụng nước rửa bát để rửa chảo gang làm sạch đồ ăn bên trong. Dù tiện lợi nhưng theo các chuyên gia không nên sử dụng để làm sạch chảo gang một cách thường xuyên. Thay vào đó, hãy sử dụng dầu và muối để làm sạch hiệu quả vì nếu không chất tẩy rửa sẽ làm hỏng bề mặt chảo nếu dùng thường xuyên.

Rửa phin pha cafe

Theo thời gian, dầu của cà phê sẽ tạo nên một gia vị đặc biệt giúp cà phê có hương vị thơm ngon hơn. Nếu rửa sạch bằng nước rửa bátsẽ loại bỏ mất lớp dầu mỏng này. Các nhà sản xuất khuyên nên làm sạch bằng nước thông thường.

Bỏ nước rửa bát vào máy rửa bát

Nhiều người muốn cho nước rửa bát vào máy rửa bát nếu hết chất tẩy rửa trong máy. Nhưng các chuyên gia lại khuyến cáo không nên làm như vậy.

Mặc dù nước rửa bát cũng có chức năng làm sạch bát đĩa nhưng công thức hoàn toàn khác nhau. Hỗn hợp siêu mịn của nước rửa bát có thể gây hại cho máy hoặc ít nhất, dẫn đến bong bóng tràn ra khỏi máy rửa bát.

Bỏ vào máy giặt

Nước rửa bát không được pha chế để hoạt động trong máy giặt. Người dùng có thể sử dụng nó để làm sạch các loại vải cứng hơn (nhưng không phải loại mỏng manh như lụa hoặc da), nhưng việc thấm một ít vào để giặt với khối lượng lớn có thể dẫn đến nhiều vết bẩn hơn.

Rửa xe

Nước rửa bát có chứa một lượng chất tẩy rửa rất mạnh. Màu sơn xe trông có vẻ chắc chắn nhưng thực ra chúng lại rất dễ bị bong tróc, xỉn màu nếu có tác động của chất tẩy rửa. Vì thế, hãy sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng cho xe thay vì tiện công dùng nước rửa bát.

Theo VietQ