Những loại quả ăn buổi sáng là 'thuốc bổ', ăn buổi tối chính là 'độc dược', nhưng rất nhiều người ăn sai giờ

Trái cây rất tốt nhưng nếu ăn sai khung giờ chúng sẽ hoàn toàn mất hết chất dinh dưỡng, thậm chí còn mang đến nhiều tác dụng phụ nguy hiểm khác.

Thanh long

Trong thanh long có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như: vitamin C, vitamin B1, B2, B3, canxi, photpho, sắt…

Không chỉ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, thanh long còn giúp ngăn ngừa bệnh táo bón. Tuy nhiên, đây là loại quả nhiều đường nên nó hoàn toàn không tốt cho cơ thể vào buổi tối vì rất dễ gây rối loạn đường ruột, tiêu chảy, tiểu đường.

nhung-loai-qua-an-buoi-sang-la-thuoc-bo-an-buoi-toi-chinh-la-doc-duoc-nhung-rat-nhieu-nguoi-an-sai-gio

Thanh long loại quả có lượng đường cao (Ảnh minh họa: Internet)

Quả bơ

Có lẽ đây là loại quả không thể nào thiếu trong thực đơn dinh dưỡng của nhiều gia đình. Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết cứ 100g thịt trái bơ chín có 60g nước, 2,08g protid, 20,10g lipid, 7,4g gluxit, tro 1,26g, các chất khoáng: Ca 12mg, P 26, Fe 0,6mg, vitamin A 205mg, B1 0,05mg, C 20mg, các aminaxit: cystin, tryptophan. Bên cạnh đó, quả bơ còn có nhiều chất kháng khuẩn.

Không chỉ mang nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, quả bơ còn được biết đến với nhiều bài thuốc như: giảm lượng cholesterol và mỡ trong máu, bảo vệ hệ thống tim mạch, huyết quản và gan, làm khỏe dạ dày, thanh lọc ruột.

nhung-loai-qua-an-buoi-sang-la-thuoc-bo-an-buoi-toi-chinh-la-doc-duoc-nhung-rat-nhieu-nguoi-an-sai-gio

Bơ chứa lượng mỡ thực vật rất cao (Ảnh minh họa: Internet)

Mặc dù là loại quả khá tốt về mọi mặt nhưng bơ vẫn có hạn chế riêng đó chính là chứa mỡ thực vật rất cao, do đó không nên vào buổi tối dễ gây đầy bụng, béo phì, thừa cân.

Quả sầu riêng

Một loại quả được rất nhiều người yêu thích. Trong Đông y sầu riêng còn vang danh với bài thuốc bí truyền chữa ho và bệnh ngoài da rất hiệu quả.

Dù được nhiều người yêu thích nhưng các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng chúng ta không nên ăn quá nhiều loại quả này vì dễ gây nóng trong.

Bên cạnh đó, do sầu riêng có hàm lượng đường cao, nên không tốt cho người bị huyết áp cao, huyết áp thấp, đường huyết cao, tim mạch không tốt, loét đường ruột. Tương tự như thanh long, vì lượng đường của loại quả khá cao nên các bác sĩ luôn khuyến cáo mọi người ăn loại quả này vào buổi tối.

Theo Phụ nữ Sức khỏe