Những món ăn có giá bằng 1 tháng lương của dân công sở

Có những "sơn hào hải vị" mà giá có thể lên đến vài triệu đồng/kg, vì vậy với thu nhập còm cỏi của nhiều đối tượng dân công sở, đây là những món ăn thực sự chỉ có trong mơ.

Tu hài "cường dương"

Những món ăn sang chảnh chỉ đại gia Việt dám động đũa
 

Tu hài nhập khẩu từ Canada đang là món ăn yêu thích của nhiều đại gia Việt. Dù giá cả đắt đỏ, các đại gia vẫn chọn loại tu hài ngoại để khẳng định đẳng cấp và sự sành điệu của mình. Tin đồn về khả năng tráng dương thần kỳ của loại họ ốc này càng làm nhiều người đua nhau mua.

Tu hài nhập khẩu từ Canada được bán với giá khoảng 1,9-2,5 triệu đồng/kg. Với trọng lượng trung bình 1 đến 2 kg/con, tính ra, giá tu hài Canada tương đương với giá cua Hoàng đế nhập khẩu.

Trứng cá tầm Đức

Những món ăn sang chảnh chỉ đại gia Việt dám động đũa
 

Trứng cá tầm (caviar) được đánh giá là một loại thực phẩm cao cấp và vô cùng bổ dưỡng. Tết 2015, trứng cá tầm Đức đã có mặt trên thị trường Việt Nam. Được ví như "viên ngọc đen", chỉ dành cho giới nhà giàu sành ăn, loại thực phẩm ngoại này cũng nằm trong top những món ăn xa xỉ nhất hành tinh.

Sở dĩ loại trứng cá này đắt đỏ bởi sau 15-20 năm tuổi cá tầm mới cho trứng. Hiện ở Việt Nam loại trứng cá này được bán với giá 2,4-2,5 triệu/hộp 100 gr.

Cồi sò điệp

Những món ăn sang chảnh chỉ đại gia Việt dám động đũa
 

Cồi sò điệp là phần thịt ngon và quý nhất của con sò điệp. Hiện nay, các cửa hàng thực phẩm nhập khẩu bán mỗi kg cồi sò điệp vào khoảng 1,2 triệu.

Cồi sò điệp chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp bồi bổ sức khỏe, tăng sức đề kháng,... Đây là một trong những loại nguyên liệu chế biến thành nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng, như: rang muối tiêu, nướng mỡ hành, sò điệp hấp cuộn miến, nấu cháo, canh, làm các món xào,...

Cá tuyết

Những món ăn sang chảnh chỉ đại gia Việt dám động đũa
 

Một chủ shop hải sản online cho biết, các loại thực phẩm nhập khẩu đắt đỏ thường được khách hàng giàu có mua. Trong rất nhiều sản phẩm được lựa chọn thì cá tuyết là thực phẩm lạ miệng hơn cả được nhiều khách chọn. Giá của cá tuyết vào khoảng 1,2 triệu/kg.

Cá tuyết là một loại thực phẩm với hương vị nhẹ và dày đặc, thịt trắng và rời (cá thịt trắng). Gan cá tuyết được xử lý để làm dầu gan cá tuyết, một nguồn quan trọng cung cấp vitamin A, vitamin D, vitamin E và axit béo omega-3 (EPA và DHA).

Bào ngư xanh Úc

Những món ăn sang chảnh chỉ đại gia Việt dám động đũa
 

Sở hữu hàm lượng dinh dưỡng cao, bào ngư Úc viền xanh đang là thực phẩm được nhiều người tìm mua. Không có tại Việt Nam, bào ngư viền xanh cũng là một món hải sản được nhập khẩu từ Úc, nên mức giá của nó cũng khiến không ít người “choáng váng”.

Nhưng những vị khách hàng đại gia vẫn sẵn sàng bỏ ra 7 triệu đồng cho 1 hoặc 2 con bào ngư Úc viền xanh này (khoảng 1 kg). Mức giá đắt rẻ này còn tùy thuộc vào kích thước của bào ngư lớn hay nhỏ, sẽ thường chênh lệch 1-2 triệu.

Theo Huyền Thương (NTD)