Những món "cấm ăn" sau 22 giờ

Dưới đây là những món không nên ăn sau 22 giờ vì sẽ rất gây hại cho sức khỏe, bạn cần lưu ý!

Trái cây

Hầu hết chúng ta xem xét các loại trái cây như lựa chọn thay thế lành mạnh cho một món tráng miệng, nhưng bạn có thể sai, đặc biệt là nếu bạn ăn chúng trước khi đi ngủ.

Trái cây thường chứa rất nhiều đường, khi ăn vào cơ thể sẽ bắt đầu lên men. Điều này gây khó tiêu và có thể để lại những khó chịu cho bạn trong một thời gian nhất định.

Những món

Thực phẩm chiên rán bạn không nên ăn sau 22 giờ.

Thịt bò

Một số nghiên cứu khoa học đã cho thấy, thường xuyên ăn thịt bò buổi tối quá nhiều có thể mắc nhiều bệnh mãn tính, nhất là bệnh tiểu đường tuýp 2, và tăng nguy cơ ung thư ruột kết, ung thư đại tràng, tăng nguy cơ mắc bệnh Alzheimer…

Đặc biệt thịt bò vào dạ dày, đường ruột sẽ sinh ra hợp chất Carnitine, gây xơ vữa động mạch và sinh bệnh với hệ tim mạch.

Thực phẩm chiên

Các thực phẩm chiên rán có thể hấp dẫn và ngon miệng nhưng lại không phải là món bạn nên ăn sau 10 giờ tối. Những món ăn này chứa nhiều chất béo bão hòa, do đó sẽ làm tăng gánh nặng cho hệ thống tiêu hóa của bạn. Kết quả là bạn sẽ tỉnh táo và ngủ không ngon giấc.

Thực phẩm giàu gia vị

Ăn thức ăn quá nhiều gia vị vào ban đêm có thể làm tăng lượng axit trong dạ dày, có thể dẫn đến một cảm giác nóng rát ở ngực và bụng, kèm theo đầy hơi và khó chịu, khiến bạn khó ngủ.

Theo Trí thức trẻ/GiadinhNet