Những nữ tỷ phú 9X khiến đàn ông... ngả mũ

Cánh mày râu phải kính phục vì tài năng, giàu có và thông minh, xinh đẹp của những cô gái còn rất trẻ này.

Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh

Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh (SN 1991), sở hữu khối cổ phiếu có giá trị hơn 92,5 tỷ đồng, Nhất Hạnh được xem là một trong số ít những nhân vật thuộc thế hệ 9X có số tài sản khổng lồ, đạt điểm thi IELTS cao nhất Việt Nam.

Cô gái 9X xinh đẹp, tài năng Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh đang là cái tên hot nhất hiện nay. Nhất Hạnh sinh ra trong một gia đình thuộc hàng nức tiếng ở Việt Nam.

Mẹ cô là bà Nguyễn Thị Mai Thanh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh REE. Đây là doanh nghiệp đầu tiên cổ phần hóa, niêm yết trên thị trường chứng khoán cũng như đầu tiên phát hành trái phiếu chuyển đổi cho nhà đầu tư nước ngoài ở Việt Nam.

Năm 2012, REE có doanh thu đạt gần 2.300 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế khoảng gần 600 tỷ.

Sinh ra trong một gia đình doanh nhân giàu có, Nhất Hạnh có một thành tích học tập rất đáng nể.

Cuối năm học lớp 10, Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh đã giành được chứng chỉ Tốt nghiệp Phổ thông cơ sở Quốc tế. Năm 2009, cô trở thành là một trong những thí sinh đạt điểm IELTS cao nhất Việt Nam khi mới 18 tuổi.

Theo một nguồn tin, Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh đã tốt nghiệp Đại Học Warwick, một trường danh tiếng bậc nhất ở Anh Quốc, đã về nước và làm việc tại ngân hàng HSBC một thời gian, trước khi đảm nhận vai trò Giám đốc Tài chính REE.

Đặng Nguyễn Quỳnh Anh

Đặng Nguyễn Quỳnh Anh là con gái của ông Đặng Thành Tâm, là cô gái 9X với khối tài sản chứng khoán nắm giữ lên đến 160 tỷ đồng.

Ông Tâm là người nắm giữ 34,94% cổ phần KBC và là Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty phát triển đô thị Kinh Bắc.

Tháng 3/2014, nữ triệu phú này có màn ra mắt ấn tượng khi bỏ khoảng 135 tỷ đồng để trở thành cổ đông sở hữu hơn 10 triệu cổ phần tại KBC.

Hơn 9 tháng nắm trong tay khối tài sản triệu đô, ái nữ của ông Đặng Thành Tâm luôn giữ vị trí là 9X trẻ tuổi giàu nhất sàn chứng khoán Việt.

Tính theo giá đóng cửa phiên ngày 31/12/2014, số cổ phiếu của Quỳnh Anh đã có giá trị lên tới 160 tỷ đồng, tăng khoảng 18,5% so với thời điểm mua vào.

Với khối tài sản có giá trị tương đương 7,62 triệu USD, Đặng Nguyễn Quỳnh Anh cũng trở thành nữ triệu phú trẻ nhất lọt vào top 100 người giàu nhất sàn chứng khoán năm 2014 (xếp thứ 99 trong danh sách).

Phan Thị Bảo Ngọc

Phan Thanh Bảo Ngọc (biệt danh Tuệ Nghi), SN 1993, đang là Tổng Giám đốc công ty TNHH đầu tư thương mại Nghi Phong với khối tài sản kếch xù lên tới hàng triệu đô.

Không chỉ đam mê kinh doanh, Tuệ Nghi còn mê sách. Cô cũng viết sách và làm diễn giả, chia sẻ những kinh nghiệm khởi nghiệp của chính bản thân mình.

Tuệ Nghi gây chú ý khi xuất hiện không chỉ với hình ảnh nữ doanh nhân thành đạt mà còn bởi ngoại hình xinh đẹp, trẻ trung. Tuệ Nghi bắt đầu kinh doanh bằng việc phân phối lụa tơ tằm Việt Nam.

Lúc đầu, cô phát triển các đơn hàng nhỏ lẻ, dần dần, khi tiếp cận được với các phương thức kinh doanh chuyên nghiệp hơn, cô chuyển sang quảng bá sản phẩm của mình ở các hệ thống thương mại điện tử quốc tế để tìm cơ hội xuất khẩu.

Nguyễn Ngọc Huyền My (Em gái Cường đô la)

Nguyễn Ngọc Huyền My, con gái bà Nguyễn Thị Như Loan là cô gái bí ẩn.

Trong khi mọi thông tin về anh trai cô là Cường đô la lũ lượt xuất hiện trên mặt báo thì Huyền My rất im hơi lặng tiếng. Cô gái 9X giữ trong tay khối tài sản lên đến 400 tỷ đồng.

Mặc dù không giữ chức vụ chủ chốt nào tại Quốc Cường Gia Lai, song Nguyễn Ngọc Huyền My, Phó Tổng Giám đốc công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai lại sở hữu một khối lượng lớn cổ phiếu QCG trị giá gần 400 tỷ đồng.

Huyền My thường xuyên xuất hiện trong các nghiệp vụ liên quan tới 'dòng tiền' của Quốc Cường Gia Lai. 'Dòng tiền' này có phần lòng vòng, quanh co.

Theo thuyết minh báo cáo tài chính hợp nhất quý 4 và cả năm 2013 của Quốc Cường Gia Lai, tính tới ngày 31/12/2013, Nguyễn Ngọc Huyền My nhận tạm ứng 98,3 tỷ đồng và trả tạm ứng 71,7 tỷ đồng.

QCG cũng phải thu của cô khoản tiền tạm ứng lên tới 773 triệu đồng.

Ngoài ra, trong nghiệp vụ với các bên liên quan, tại khoản mục các khoản phải trả, phải nộp ngắn hạn, công ty này cũng có khoản phải trả lên tới 390 tỷ đồng cho bà Huyền My.

Đây cũng là cổ đông có giao dịch tạm ứng lớn nhất với QCG, vượt qua cả Chủ tịch Như Loan, chiếm gần 37% tổng giá trị khoản phải trả ngắn hạn của công ty với các bên liên quan tính đến hết tháng 9/2014.

Theo tinngan