Những thực phẩm đại kỵ với cần tây, nhiều người không biết vẫn làm hoặc mua uống ngon lành

Do có nhiều dược tính, nên cần tây không phải là loại rau có thể sử dụng một cách tùy tiện vì có nhiều thực phẩm kỵ với nó.

Nước ép cần tây hay bất kỳ loại nước ép nào đều sẽ bị thất thoát chất dinh dưỡng khi bạn để quá lâu. Do thành phần của rau quả sẽ bị phá vỡ các chất dinh dưỡng, nước ép thường dễ bị oxy hóa nhanh hơn các loại rau củ quả khi chúng ở dạng nguyên quả.

Vì vậy, kể cả bảo quản trong tủ lạnh, tốt nhất bạn cũng chỉ nên sử dụng trong 24 giờ.

Thời điểm uống nước ép cần tây tốt nhất là vào buổi sáng, sau khi vừa ngủ dậy và trước bữa ăn sáng 30 phút. Đây là thời điểm giúp quá trình tiêu hóa của bạn được đẩy mạnh, ngăn ngừa các vấn đề như táo bón, đầy hơi, trào ngược dạ dày, nổi mụn trứng cá,…

Ngoài ra, để có thể phát huy hết những công dụng của cần tây với sức khỏe cần lưu ý tránh kết hợp với những thực phẩm sau:

Dưa chuột

nhung-thuc-pham-dai-ky-voi-can-tay-nhieu-nguoi-khong-biet-van-lam-hoac-mua-uong-ngon-lanh

Không nên ép chung dưa chuột và cần tây. Ảnh minh họa

Cần tây và dưa chuột là món chị em thường ép lấy nước để giảm cân. Tuy nhiên các chuyên gia khuyến cáo không nên kết hợp 2 thực phẩm này cùng nhau, vì rau cần này chứa một lượng lớn vitamin C, trong khi đó dưa chuột lại có một loại enzyme phân giải vitamin C. Nếu kết hợp cùng nhau, dinh dưỡng của 2 loại rau này sẽ bị hạ thấp một cách đáng kể.

Nghê, sò và hàu biển

nhung-thuc-pham-dai-ky-voi-can-tay-nhieu-nguoi-khong-biet-van-lam-hoac-mua-uong-ngon-lanh

Ảnh minh họa

Cần tây được khuyến cáo không nên ăn cùng các loại nghêu, sò và hàu. Các loại hải sản này có chứa chất phân giải vitamin B1, khiến hàm lượng vitamin này trong rau bị phá hỏng và cản trở cơ thể trong việc hấp thu kẽm.

Hơn nữa, 2 loại này đêu có tính hàn, nếu kết hợp cùng nhau sẽ làm tổn thương dương khí trong cơ thể, gây nguy hại nghiêm trọng đối với sức khỏe.

Thịt thỏ

nhung-thuc-pham-dai-ky-voi-can-tay-nhieu-nguoi-khong-biet-van-lam-hoac-mua-uong-ngon-lanh

Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia, thịt thỏ ăn nếu ăn cùng cần tây không những không có hiệu quả làm đẹp, mà còn dẫn đến tình trạng rụng tóc, gây mất thẩm mĩ.

Thịt ba ba

nhung-thuc-pham-dai-ky-voi-can-tay-nhieu-nguoi-khong-biet-van-lam-hoac-mua-uong-ngon-lanh

Ảnh minh họa

Mặc dù chưa có công trình nghiên cứu nào chứng minh rau cần tây không thể ăn cùng thịt ba ba, nhưng tại Trung Quốc đã ghi nhận hàng loạt trường hợp bị ngộ độc thực phẩm dạng nhẹ khi ăn cùng lúc 2 thực phẩm này.

Ngoài ra, cần tây kết hợp cùng dấm lại gây hại cho răng, "song hành" với cá sẽ làm mất nước và ăn cùng đậu tương cũng gây cản trở cho cơ thể trong quá trình hấp thu sắt.

Theo GiaDinh

----

Xem thêm:

+Nước ép cần tây không chỉ giảm cân, đây mới là 5 công dụng tuyệt vời cho sức khỏe

+Mồng tơi là "loại rau vua" của mùa hè nhưng 5 nhóm người này dù thèm cũng đừng ăn

+Nếu ở "thời điểm vàng" này bạn ăn một bắp ngô sẽ vừa làm đẹp da, vừa sống khỏe nhưng có 4 nhóm người tuyệt đối đừng ăn

-----