NÓNG: 6 bệnh nhân và 4 người nhà tại Bệnh viện K Tân Triều dương tính SARS-CoV-2

Lực lượng y tế Hà Nội sáng nay 7-5 đã ghi nhận 6 bệnh nhân và 4 người nhà tại Bệnh viện K Tân Triều dương tính SARS-CoV-2, bệnh viện này đã được phong tỏa.

Sáng 7-5, theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, qua xét nghiệm sàng lọc 123 mẫu tại Bệnh viện K trung ương (cơ sở 3 -Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội), đã phát hiện 10 mẫu dương tính với SARS-CoV-2.

nong-6-benh-nhan-va-4-nguoi-nha-tai-benh-vien-k-tan-trieu-duong-tinh-sars-cov-2

Bệnh viện K Tân Triều đã bị phong tỏa từ sáng nay 7-5

Cụ thể, tối 6-5, Bệnh viện K xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho bệnh nhân, người nhà và nhân viên y tế của Khoa Ngoại gan mật tại cơ sở 3 Tân Triều. Kết quả, trong tổng số 123 mẫu, có 10 mẫu dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19, gồm 6 bệnh nhân và 4 người nhà.

Sáng nay 7-5, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết qua điều tra dịch tễ đã phát hiện một trường hợp bệnh nhân tại Bệnh viện K trung ương từng điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội) trong 1 tháng, từ ngày 30-3.

Sau đó, bệnh nhân này về điều trị tại Khoa Ngoại Gan Mật thuộc Bệnh viện K Trung ương và lây cho 5 bệnh nhân khác và 4 người nhà đều nằm cùng khoa.

Theo Thứ trưởng Thuấn, sau khi được Bệnh viện thông báo về chùm ca bệnh tại Bệnh viện K trung ương, Bộ Y tế phối hợp với Hà Nội đã chỉ đạo đóng cửa ngay cả 3 cơ sở của Bệnh viện này "nội bất xuất, ngoại bất nhập" từ 5 giờ sáng 7-5.

nong-6-benh-nhan-va-4-nguoi-nha-tai-benh-vien-k-tan-trieu-duong-tinh-sars-cov-2

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh và đoàn công tác sáng ngày 7-5 tới Bệnh viện K Tân Triều kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại đây

Hơn 9 giờ sáng nay 9-7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh và đoàn công tác đã tới Bệnh viện K Tân Triều kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại đây.

Trong sáng 7-5, ông Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K Trung ương, đã ký quyết định phong toả các đơn vị gồm nhân viên y tế, người lao động, người bệnh và người nhà tại 3 cơ sở của Bệnh viện K để phục vụ cho công tác chống dịch.

Bệnh viện cũng tạm thời không tiếp nhận bệnh nhân mới, không cho bệnh nhân ra viện và cách ly từng khoa với nhau. Khi có kết quả chính xác ca nghi ngờ, bệnh viện sẽ thông báo cụ thể.

Đây là bệnh viện tuyến trung ương thứ 2 trên địa bàn Hà Nội tạm đóng cửa do ghi có ca bệnh Covid-19.

Trước đó, Bộ Y tế đã ban hành quyết định áp dụng biện pháp cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2, thời gian cách ly từ 8 giờ ngày 5-5, sau khi phát hiện tại đây có chùm ca dương tính.

Trong thời gian cách ly y tế, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 chỉ tiếp nhận điều trị các ca bệnh mới dương tính với SARS-CoV-2.

Theo NLD

----

Xem thêm:

+Một bệnh nhân Covid-19 tiên lượng nguy kịch, phải can thiệp ECMO

+Ca nghi mắc mới nhất ở Hải Dương: Đi tham quan chùa Tam Chúc và đến siêu thị BigC

+56 ca mắc mới trong nước chỉ trong một ngày