Nóng: Tìm thấy buồng lái của MH370 ở Campuchia

Một người tìm kiếm MH370 khẳng định rằng, anh đã tìm thấy buồng lái của máy bay mất tích MH370 phía tây bắc thủ đô Phnom Penh, Campuchia.

Nóng: Tìm thấy buồng lái của MH370 ở Campuchia

Cuộc tìm kiếm MH370 diễn ra trên toàn thế giới, đặc biệt các hoạt động được tăng cường nhiều hơn cách đây một tháng sau khi hãng tin Anh Daily Star tiết lộ một chiếc máy bay được cho là chiếc Boeing 777 đã được phát hiện trên Google Maps trong rừng rậm Campuchia. Tuần trước, một chiếc máy bay thứ hai cũng được phát hiện chỉ cách chiếc thứ nhất 10 dặm.

Và nay, phi công đầy tham vọng Daniel Boyer tin rằng phần đầu của MH370, cụ thể là buồng lái đã được tìm thấy phía tây bắc thủ đô Phnom Penh của Campuchia.

Nóng: Tìm thấy buồng lái của MH370 ở Campuchia

Boyer tin rằng, một phần đầu của MH370 nằm trong rừng Campuchia thông qua hình ảnh phân tích từ Google Maps.

Trong ảnh được Daily Star Online đăng tải cho thấy, một số vật thể màu trắng được nhìn thấy nằm trong rừng ở Campuchia. Trong đó, một mảnh đo được 17.8ft - gần với 3in 3 inch của buồng lái Boeing 777. Khi kiểm tra kỹ hơn, cửa sổ buồng lái có thể nhìn thấy được.

Nóng: Tìm thấy buồng lái của MH370 ở Campuchia

Ông Boyer nói với Daily Star Online: “Tôi tin rằng điều này cho thấy đó là buồng lái. Nó phải được điều tra càng sớm càng tốt để giúp giải quyết những bí ẩn."

Khám phá mới này là một bước đột phá lớn có thể vén màn một trong những bí ẩn hàng không lớn nhất thế giới này.

MH370 cất cánh từ thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia và hành trình bay về thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc với 239 người trên máy bay.

Nhưng lúc 12.14 sáng ngày 8 tháng 3 năm 2014, chiếc máy bay mất liên lạc gần đảo Phuket ở eo biển Malacca.

Theo DanViet