"Nữ hoàng phù thủy" nổi danh nhất thế giới với quyền năng kỳ bí: 80 tuổi vẫn trẻ đẹp như gái 30, cứu người bệnh không cần thuốc

Sau khi qua đời, những câu chuyện về bà vẫn tiếp tục được truyền miệng ngay trên chính nghĩa trang nơi bà nằm xuống. Điều này khiến nó trở thành một trong 10 khu mộ được viếng thăm nhiều nhất trên thế giới.​

Marie Laveau là người Mỹ gốc Phi, sống vào thế kỷ XIX – thời điểm người da đen khổ sở đối mặt với nạn phân biệt chủng tộc của người da trắng.

Không giống như những phù thủy xuất hiện trong những câu chuyện truyền miệng khác, tài liệu ngày nay còn ghi lại khá cụ thể về tiểu sử và cuộc đời của bà, chẳng hạn bà được sinh ra tại một khu phố Pháp ở New Orleans năm 1801 trong một gia đình có cha là một chủ đồn điền da trắng và mẹ là một người phụ nữ nô lệ gốc Phi. Đến năm 1819, bà kết hôn với Jacques - một người da màu khác di cư từ Haiti sang.

nu-hoang-phu-thuy-noi-danh-nhat-the-gioi-voi-quyen-nang-ky-bi-80-tuoi-van-tre-dep-nhu-gai-30-cuu-nguoi-benh-khong-can-thuoc

(Ảnh minh hoạ)

Sau khi kết hôn không bao lâu, Marie đã có thai nhưng chẳng may gặp một tai nạn bất ngờ khiến đứa trẻ chết ngay khi còn trong bụng mẹ.

Không dừng lại ở đó, cuộc đời của bà tiếp tục đối mặt với một nỗi bất hạnh khác vào khoảng đầu năm 1820, khi người chồng Jacques của bà cũng mắc một căn bệnh lạ và qua đời sau cái chết của đứa con đầu lòng không bao lâu.

Ngay sau đó, bà gạt bỏ những nỗi buồn riêng để sống tiếp. Giữa năm 1980, Marie trở thành một thợ cắt tóc cho một gia đình da trắng, cuộc sống của bà lúc bấy giờ cũng không đến nỗi vất vả. Cuối năm đó, bà liền tái hôn với một người đàn ông khác có tên Louis De Glapion.

Cuộc hôn nhân với người chồng sau của bà cũng đầy bất hạnh, bởi bà sinh ra 7 người con nhưng có 5 đứa mắc bệnh lạ như người chồng đầu và qua đời khi còn rất nhỏ.

Những tin đồn không hay về một thế lực kỳ lạ xung quanh bà đã cướp đi những người bà thương yêu được thêu dệt và bắt đầu lan ra khắp bang New Orleans…

nu-hoang-phu-thuy-noi-danh-nhat-the-gioi-voi-quyen-nang-ky-bi-80-tuoi-van-tre-dep-nhu-gai-30-cuu-nguoi-benh-khong-can-thuoc

(Ảnh minh hoạ)

Bỗng nhiên thành thục ngôn ngữ, cứu người chẳng cần dùng thuốc

Ban đầu, người ta chỉ chú ý đến bà như một người phụ nữ da màu hai đời chồng hiền lành tốt bụng, có một cuộc sống khá sung túc so với mặt bằng chung về đời sống của người da màu thời điểm đó.

Bà cũng rất hay đi từ thiện cùng những khoản tiền lớn. Tuy nhiên, nhiều người đặt ra câu hỏi rằng, không biết bà lấy số tiền đó từ đâu, trong khi công việc của bà chỉ là một việc hèn kém, thậm chí có thời gian bà còn không đi làm, bà cũng không có bất kỳ một khoản trợ cấp nào?

Chưa kể, hành tung của bà còn bị khá nhiều người mang ra bàn tán khi bà dễ dàng cứu sống những bệnh nhân da đen trong dịch sốt vàng năm 1853 mà nhiều bác sỹ tài giỏi lúc bấy giờ cũng phải bó tay, lắc đầu.

Và điều kỳ lạ nữa là khi cứu chữa những bệnh nhân tưởng như là đứng trước cửa tử đó, Marie Laveau không dùng bất kì phương thuốc nào, đơn giản bà tiến hành các buổi hành lễ, cúng tế đậm sắc màu ma quái.

nu-hoang-phu-thuy-noi-danh-nhat-the-gioi-voi-quyen-nang-ky-bi-80-tuoi-van-tre-dep-nhu-gai-30-cuu-nguoi-benh-khong-can-thuoc

(Ảnh minh hoạ)

Chẳng hạn như khi có một bệnh nhân sốt vàng được đưa tới, Marie sẽ đặt người bệnh vào một vòng tròn, xung quanh được trang trí bằng xương của nhiều loài động vật như gà, chó, mèo… Bệnh nhân được uống cốc nước pha với bột trắng và nghe những bài kinh khó hiểu từ bà suốt nhiều tiếng. Vậy là chỉ vài ngày sau người bệnh trở lại khỏe mạnh hoàn toàn.

Chưa dừng lại ở đó, "quyền năng" của Marie Laveau còn được thể hiện ở nhiều việc khác nữa. Ví dụ như ở việc bà có thể nói thành thục nhiều thứ tiếng khác nhau, mặc cho từ bé đến lớn bà chưa hề đến trường.

Chuyện lạ nữa là Marie Laveau nuôi một con rắn khổng lồ tên là Zombi - con vật có thể hiểu tiếng người và nghe theo sự điều khiển của bà…

Trẻ như phụ nữ 30 ở tuổi 80, đột nhiên qua đời ở tuổi 81

Và đứng trước những lời bàn tán xì xào về "quyền năng" kỳ lạ của mình, Marie Laveau chỉ giải thích rằng mọi thứ bà có, bắt nguồn từ Voodoo – một loại tôn giáo cổ xưa và quyền lực nhất trên trái đất. Cũng từ đó, bà được mệnh danh là "Nữ hoàng bùa chú", "Nữ hoàng phù thủy".

Trái lại, những người không tin chỉ sợ hãi mà nói bà là hiện thân của tà ma và họ cho rằng "quyền năng" của bà thực chất chỉ là loại tà thuật, cứu chữa được người nhưng cũng có thể giết người.

nu-hoang-phu-thuy-noi-danh-nhat-the-gioi-voi-quyen-nang-ky-bi-80-tuoi-van-tre-dep-nhu-gai-30-cuu-nguoi-benh-khong-can-thuoc

(Ảnh minh hoạ)

Những câu chuyện kể về bà cho đến tận ngày nay vẫn mang tính chất ma mị, nhưng có một điều mà thời đó ai cũng công nhận là Marie dường như... trẻ mãi không già.

Vào năm 1880, khi đó đã gần 80 tuổi, vẻ ngoài của bà không khác gì một phụ nữ ở tuổi 30 - không một chút nếp nhăn trên khuôn mặt, cơ thể đầy đặn, cử chỉ nhanh nhẹn đến khó tin. Nhưng chỉ một năm sau, báo chí New Orleans rầm rộ đưa tin Marie đã qua đời tại nhà, đám tang của bà diễn ra rầm rộ và trở thành một sự kiện đình đám nhất thời bấy giờ.

Tuy nhiên, đến khi qua đời và thân xác đã được chôn cất, người ta vẫn nói rằng linh hồn của Marie Laveau vẫn hiện diện và tạo ra những hiện tượng ly kỳ vào mỗi đêm tại nghĩa trang Saint Louis như những âm thanh kỳ lạ, những hình tượng ma quái nhảy múa hay bóng một người phụ nữ toàn thân được một con rắn bao quanh và tỏa ra thứ ánh sáng kì ảo…

Chẳng ai dám chắc những điều đó là tin đồn hay sự thật, nhưng chính nhờ những điều kỳ bí đó, nghĩa trang Saint Louis trở thành một trong 10 khu mộ được viếng thăm nhiều nhất trên thế giới.

Theo GiaDinh