“Nữ quái” lên kịch bản éo le lừa cả gia đình chồng “hờ” như thế nào?

Nói dối cần tiền xây nhà và chữa bệnh cho con ở nước ngoài, từng được quý hơn cả con gái trong nhà, “nữ quái” ôm tiền của nhà chồng “hờ” bỏ đi biệt tích.

nu-quai-len-kich-ban-eo-le-lua-ca-gia-dinh-chong-ho-nhu-the-nao

“Nữ quái” lừa hàng trăm triệu đồng của hàng chục bị hại ở khu vực huyện Ứng Hòa, Hà Nội tên Hoa Thị Lưu (tên gọi khác Hoa Thúy Hằng), SN 1983, trú tại xã Liên Phương, huyện Thường Tín, Hà Nội vừa bị TAND TP.Hà Nội đưa ra xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo điểm a, khoản 4, Điều 174, BLHS.

Bản cáo trạng dài 10 trang nêu rõ: Từ tháng 3 đến tháng 7/2015, Hoa Thị Lưu làm công nhân tại công ty TNHH sản xuất và thương mại Vikosan.

Quá trình làm việc, Lưu quen biết và chung sống như vợ chồng với anh Đặng Văn Hùng (SN 1981, ở Ứng Hòa, Hà Nội). Sau một vài lần chuyển công ty, đến năm 2018 thì cả Lưu và anh Hùng nghỉ làm.

Trong khoảng thời gian trên, cuối tuần, anh Hùng thường dẫn Lưu về nhà tại xã Vạn Thái, huyện Ứng Hòa, Hà Nội.

Quá trình sinh sống tại nhà anh Hùng, do cần tiền để chi tiêu cá nhân, Lưu nảy sinh ý định lừa đảo để chiếm đoạt tiền của những người có nhu cầu tìm kiếm việc làm.

Khoảng từ cuối năm 2017 đến năm 2019, Lưu tự giới thiệu với nhiều người dân trên địa bàn huyện Ứng Hòa là Lưu hiện đang làm nhân viên của công ty TNHH bông Hàn Quốc, có địa chỉ tại xã Bắc Sơn, huyện An Dương, Hải Phòng và công ty TNHH Ngọc Tùng (chuyên sản xuất, xuất khẩu thủy hải sản), có địa chỉ tại Bà Rịa Vũng Tàu, và đang cần tuyển nhân viên để thống kê tài liệu cho các công ty trên, lương khoảng 4 – 5 triệu đồng/tháng.

Đối với những trường hợp không có bằng thì nộp cho Lưu từ 6 – 8 triệu đồng/người để Lưu làm bằng kế toán, quản trị kinh doanh; nếu chưa có bằng tốt nghiệp thì nộp 4 – 6 triệu đồng để làm bằng.

Ngoài ra, những người có nhu cầu làm chế độ thai sản thì Lưu thu thêm 10 triệu đồng.

Lưu cam kết sau khi nộp tiền khoảng 6 tháng sẽ có bằng và sau khi sinh con khoảng 6 tháng sẽ nhận được tiền chế độ thai sản.

Tin tưởng là thật, từ đầu năm 2018 đến khoảng tháng 6/2019, đã có 53 người dân tại địa bàn huyện Ứng Hòa, Hà Nội đã nộp hồ sơ xin việc và nộp cho Lưu tổng số tiền 532 triệu đồng để nhờ Lưu làm bằng kế toán, bằng quản trị kinh doanh, bằng tốt nghiệp THPT và làm chế độ thai sản.

Điều đáng nói, “nữ quái” còn lợi dụng niềm tin yêu của những người thân trong gia đình nhà “chồng hờ”, lừa của bố mẹ chồng “hờ” và các chị, em nhà anh Hùng nhiều tiền và vàng, sau đó chiếm đoạt, sử dụng chi tiêu cá nhân.

Chị H. (em gái anh Hùng) chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp luật: Anh Hùng từng một đời vợ, sau này quen viết với Lưu vì làm cùng công ty. Khoảng cuối năm 2015, đầu năm 2016 thì anh Hùng đưa Lưu về ra mắt gia đình. Thời điểm đó, Lưu nói tên là Hoa Thúy Hằng, phải tới khi bị bắt, gia đình chị H. mới biết tên thật của chị dâu “hờ” là Lưu.

Chị H. nói: “Lưu rất khéo léo và được lòng mẹ chồng, thậm chị bà còn quý Lưu hơn quý con gái ruột”.

Đến cuối năm 2018, cả anh Hùng và chị Lưu đi về Hải Phòng, qua điện thoại, Lưu thông báo tới gia đình anh Hùng rằng mình đã sinh con, không may cháu bị bệnh về mắt, phải đưa sang nước ngoài chữa trị, do vậy rất cần sự giúp đỡ của người nhà anh Hùng.

Chị H. nhớ rõ, sau lần đó, cứ hàng tháng Lưu lại quay về nhà chồng cùng với anh Hùng; khi mọi người hỏi cháu bé đâu thì Lưu nói để cháu ở nước ngoài điều trị, khi nào khỏi sẽ đưa về thăm ông bà và mọi người.

Trong thời gian này, ngoài việc vay tiền chữa bệnh cho con, Lưu còn “vẽ” ra việc xây nhà nên vạy mượn của cả bố mẹ chồng và anh chị em bên gia đình chồng.

Mọi người nhà anh Hùng không mảy may một chút nghi ngờ, dồn hết tiền tích góp, thậm chí đi vay bên ngoài để đưa cho Lưu. Nào ngờ, Lưu ôm hết tiền của mọi người bỏ đi biệt tích.

Quá trình đưa vụ án ra xét xử, Lưu thừa nhận không hề có việc bị cáo xây nhà và sinh con. Lý do vay tiền của mọi người chỉ để phục vụ nhu cầu chi tiêu cá nhân. Tuy vậy, bị cáo nói không hề lừa nhiều tiền của người nhà anh Hùng như mọi người khai.

Xét thấy còn nhiều nội dung mâu thuẫn chưa được làm sáng tỏ ngay tại tòa, HĐXX quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Theo Người đưa tin