Nữ sinh 18 tuổi tự sát lúc rạng sáng, để lại lá thư tuyệt mệnh vạch trần những lời nói và hành vi cực đoan của giáo viên

Gia đình nữ sinh nghi ngờ những hành vi tiêu cực của giáo viên đã tổn thương nặng nề đến tinh thần của cô bé.

Ngày 20/11, trang ETToday đưa tin về vụ tự sát của nữ sinh trung học Hân Hân ở Thượng Hải (Trung Quốc). Trước khi nhảy xuống sông, cô bé để lại một lá thư kể lại những ấm ức đã trải qua tại trường, trong đó có lời cáo buộc "gian dối thi cử, thi không tốt là vì yêu sớm" của giáo viên. Gia đình nữ sinh nghi ngờ những lời này đã kích động tinh thần cô bé, dẫn đến hành vi tự sát.

Theo truyền thông Trung Quốc, khoảng 2h sáng ngày 7/11, Hân Hân vẫn còn thức, đang ủi quần áo và dọn dẹp phòng riêng. Lúc đó, bố mẹ Hân Hân đã nhắc nhở cô bé ngủ sớm, cô bé chỉ ậm ừ rồi tắt đèn trong phòng. Tuy nhiên, sau đó, Hân Hân đã lén ra khỏi nhà và đến bờ sông gần đó vào lúc khoảng 4h sáng.

Khi phát hiện con gái không ở nhà và lá thư tuyệt mệnh trong phòng, bố mẹ Hân Hân đã lập tức trình báo cảnh sát. Sau 6 giờ tìm kiếm, thi thể Hân Hân đã được tìm thấy, cảnh sát đã loại trừ nguyên nhân giết người.

nu-sinh-18-tuoi-tu-sat-luc-rang-sang-de-lai-la-thu-tuyet-menh-vach-tran-nhung-loi-noi-va-hanh-vi-cuc-doan-cua-giao-vien
Hân Hân

Tuy nhiên, qua nội dung trong lá thư Hân Hân để lại, gia đình cô bé cảm thấy mọi chuyện không hề đơn giản như vậy. Cô bé viết: "Điều hối tiếc duy nhất là không thể gặp lại bé gấu bông rồi. Thế giới đáng yêu này, xin đừng oán trách nhé, xin lỗi và hẹn gặp lại.

Tôi không hề yêu sớm, cũng không gian lận thi cử, xin đừng nghi ngờ tôi một cách vô cớ. Từ trước đến nay chưa từng nghĩ sẽ làm tổn hại một ai, nhưng tại sao không thể hạnh phúc nhỉ?".

Cái chết của Hân Hân là đả kích lớn đến gia đình và bạn bè, bởi trong mắt họ, Hân Hân là một người tốt bụng, thường ăn chay và có niềm tin vào một thế giới tốt đẹp.

Nhưng từ đầu năm 2020, Hân Hân đã dần thay đổi, có lúc cô còn kể với bạn bè về những cơn ác mộng liên quan đến một giáo viên họ Bao. Giáo viên Bao thường xuyên chế giễu ngoại hình của các học sinh béo.

nu-sinh-18-tuoi-tu-sat-luc-rang-sang-de-lai-la-thu-tuyet-menh-vach-tran-nhung-loi-noi-va-hanh-vi-cuc-doan-cua-giao-vien

Lá thư tuyệt mệnh của Hân Hân

Thậm chí người này còn thẳng thắn tố Hân Hân gian dối thi cử, thi không tốt là vì yêu sớm. Đây là một nghi ngờ vô căn cứ, khiến Hân Hân rất ấm ức và nhiều lần tâm sự với bố và các bạn cùng lớp. Cô bé còn hay kể, giáo viên Bao "có vẻ thích nghi ngờ các bạn học đang yêu sớm".

Trong bức thư tuyệt mệnh, Hân Hân dứt khoát khẳng định mình không yêu sớm, chỉ có mục tiêu duy nhất là học hành chăm chỉ: "Tôi biết rõ bản thân muốn gì, chưa từng nghĩ đến việc yêu sớm, tương lai của tôi chỉ tập trung vào mỗi mình tôi mà thôi. Những kẻ thích suy đoán ác ý về người khác thật sự quá đáng".

Hiện tại sự việc vẫn gây nhiều tranh cãi trên MXH và trở thành 1 trong 10 chủ đề được quan tâm nhất trên MXH Weibo nhiều ngày qua.

nu-sinh-18-tuoi-tu-sat-luc-rang-sang-de-lai-la-thu-tuyet-menh-vach-tran-nhung-loi-noi-va-hanh-vi-cuc-doan-cua-giao-vien

Theo GiaDinh