Nước hoa nhanh hỏng, gây tác dụng phụ nếu mắc sai lầm khi dùng

Nước hoa là một sản phẩm được nhiều người yêu thích bởi hương thơm quyến rũ tuy nhiên nhiều người thường mắc sai lầm khi dùng khiến nước hoa nhanh hỏng, hương thơm không lưu giữ lâu.

Sử dụng nước hoa rất dễ. Tất cả những gì cần làm chỉ là nhấn nhẹ một chiếc nắp. Nhưng thực tế không đơn giản như vậy bởi dùng nước hoa cũng cần kiến thức và sự tinh tế nhất định. Phần hương sẽ khác nhau tùy thuộc vào nơi đang đứng, phần cơ thể được xịt nước hoa và loại trang phục đang mặc. Ngược lại nếu dùng nước hoa sai cách cũng có nguy cơ bị dự ứng, ngứa ngáy, đỏ da. 

Dùng lẫn các loại nước hoa

Người dùng có rất nhiều loại nước hoa để thay đổi mùi hương theo thời gian, và hoàn cảnh. Dù không nhận ra, nhưng những phân tử nước hoa ban ngày thường vẫn lưu lại ít nhiều trên cơ thể và trộn lẫn với loại mới xịt. Điều đó không chỉ làm biến đổi hương thơm mà còn khiến nước hoa mất mùi nhanh hơn. Vì vậy nên tắm gội trước khi dùng nước hoa mới.

nuoc-hoa-nhanh-hong-gay-tac-dung-phu-neu-mac-sai-lam-khi-dung

Sử dụng nước hoa cũng cần đúng cách tránh mắc sai lầm. Ảnh minh họa 

Nước hoa một đằng, dưỡng thể một nẻo

Hương liệu trong các loại sữa tắm và kem dưỡng thể sẽ ảnh hưởng đến mùi nước hoa, nhất là khi vừa tắm xong, cần xịt nước hoa ngay. Các hương thơm khác loại sẽ “đánh nhau” tạo ra một mùi không như mong muốn. Vì vậy, nên dùng đồng bộ sữa tắm - dưỡng thể - nước hoa. Nếu không hãy chọn loại sữa tắm và dưỡng thể mùi càng nhẹ càng tốt.

Xịt nước hoa vào áo sáng màu dễ bị ố vàng

Mùi nước hoa sẽ giữ được lâu hơn nếu xịt vào áo, nhưng nếu là áo sáng màu, nó sẽ tạo thành những vệt ố. Do đó chỉ nên áp dụng cách này với áo tối màu. Xịt vào áo ngực hay miếng bông gòn nhét vào ngực áo cũng là một mẹo để duy trì mùi hương.

Xịt vào dùng da hở dễ gây dị ứng

Nếu thường xuyên xịt nước hoa vào những vùng da có ánh nắng mặt trời chiếu vào, cồn và hóa chất trong mỹ phẩm này sẽ dễ gây kích ứng, dẫn đến ngứa hay đỏ da, nhất là khi trời nắng nóng hoặc da bạn mẫn cảm. Ánh nắng cũng làm mùi nước hoa nhanh bay và biến đổi. Vì vậy nếu ra ngoài trời nắng nên “che chắn” cẩn thận.

Xịt nước hoa vào tóc dễ làm tóc hư tổn

Xịt nước hoa vào tóc được coi là một sai lầm nếu tóc yếu. Việc xịt nước hoa vào chân tóc giúp giữ mùi khá lâu, nhưng nó lại dễ làm hỏng tóc. Vì vậy nên cân nhắc để lựa chọn giữa dáng dấp và mùi thơm.

Bày nước hoa trên bàn hay tủ kính dễ biến chất, nhanh hỏng

Nhiều người yêu thích những lọ nước hoa nên thường bày trên bàn hay tủ kính để ngắm. Tuy nhiên, ánh sáng sẽ khiến nước hoa biến chất, nhanh hỏng. Chỗ của chúng là những nơi kín đáo, mát mẻ nhưng không ẩm thấp.

Vứt bỏ hộp giấy khiến nước hoa nhanh hỏng 

Chiếc hộp giấy được thiết kế cho từng chai nước hoa, không chỉ để làm đẹp và tránh va đập mà còn giúp bảo quản mùi thơm. Vì vậy đừng vứt đi, giữ được cả lớp bọc nylon càng tốt. Mỗi lần dùng khó mở ra, sau đó cho vào hộp. Tuy hơi mất công nhưng chai nước hoa của bạn sẽ lâu hỏng hơn.

Thay đổi nhiệt độ bảo quản nước hoa

Nước hoa vốn rất nhạy cảm với sự thay đổi của môi trường. Nước hoa không thích đang lạnh rồi lại nóng. Sự thay đổi về nhiệt độ có thể tạo ra những phản ứng hóa học không mong muốn giữa các thành phần và làm bay mùi nhanh.

Chẳng hạn, để một lọ nước hoa có mùi chanh vào trong phòng tắm hơi sẽ khiến mùi bị bay không ít. Tia cực tím có thể làm thay đổi màu sắc của nước hoa, biến màu hổ phách thành xanh lá. Do đó, nơi tốt nhất để lưu trữ nước hoa chính là chiếc hộp của nó và ở nhiệt độ phòng (khoảng 21 độ C). Hãy bảo quản nước hoa như bảo quản rượu. Nhiều người còn giữ nước hoa trong tủ lạnh.

Theo VietQ