Nước mía mà làm thế này thì uống mỗi ngày giúp da căng mịn hồng hào lại giải nhiệt hiệu quả

Trong những ngày thời tiết oi nóng, mỗi ngày bạn hãy uống một ly nước mía củ năng ngọt ngon này để giải nhiệt cơ thể và giúp da ngày càng đẹp hơn nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu

1. Mía 3 lóng

2. Lê 1 quả

3. Củ năng 8 củ

Các bước làm

1. Sơ chế củ năng, mía, lê 2. Nấu nước mía củ năng

Mía đường là loại cây phổ biến ở nước ta. Trong mía chủ yếu chứa đường, ngoài ra còn chứa nhiều axit amin thiết yếu, đóng vai trò quan trọng trong bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể. Bên cạnh đó với lượng vitamin B1, B2, B6, C dồi dào cùng các khoáng chất như canxi, phốt pho, sắt... cần thiết cho cơ thể. Vì vậy, bạn hãy thường xuyên sử dụng mía trong chế độ dinh dưỡng của mình nhé.

Mặt khác, theo đông y, mía có vị ngọt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, sinh tân dịch, nhuận táo… Mía còn dùng trong trường hợp miệng khô khát, do đó rất thích hợp dùng uống để giải nhiệt cơ thể mỗi khi thời tiết nắng nóng.

Thức uống mùa hè: Cách làm nước mía củ năng

Củ năng rửa sạch, gọt vỏ sau đó thái khối vừa ăn.

nuoc-mia-ma-lam-the-nay-thi-uong-moi-ngay-giup-da-cang-min-hong-hao-lai-giai-nhiet-hieu-qua

Mía dóc bỏ vỏ, chặt thành khúc ngắn sau đó chẻ nhỏ. Lê gọt vỏ, bỏ hạt rồi thái miếng vừa ăn.

nuoc-mia-ma-lam-the-nay-thi-uong-moi-ngay-giup-da-cang-min-hong-hao-lai-giai-nhiet-hieu-qua
Cho củ năng, mía, lê vào nồi. Đổ lượng nước thích hợp rồi đun ở lửa lớn cho đến khi sôi, khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa đun khoảng 40 phút.
nuoc-mia-ma-lam-the-nay-thi-uong-moi-ngay-giup-da-cang-min-hong-hao-lai-giai-nhiet-hieu-qua
Thành phẩm:

Nước mía củ năng là thức uống mà bạn có thể uống nóng hay uống lạnh, đây là thức uống tốt cho sức khỏe mà bạn có thể dùng quanh năm. Nước có vị ngọt tự nhiên của mía, lê và vị thanh mát của củ năng. Thường xuyên uống nước mía củ năng sẽ rất tốt cho lưu thông máu, giúp làm đẹp da.

Để làm được nước mía củ năng bạn sẽ mất khoảng 10 phút sơ chế, thời gian còn lại là đợi nước mía củ năng chín. Bạn sẽ chi phí khoảng 35.000 đồng.

Chúc bạn thành công với cách làm nước mía củ năng này nhé!

Theo Nhịp sống Việt