Nước tắm lá mùi già ngày Tết đắt khách

Cận Tết, trên thị trường nhiều sản phẩm thảo dược được bào chế từ lá mùi già trở nên đắt hàng với mức giá dao động 60.000-300.000 đồng/sản phẩm.

Tắm lá mùi già là một phong tục trong văn hóa Tết của người Việt. Ở nhiều nơi, người dân dùng lá mùi già tắm trong ngày 30 Tết với mục đích tẩy những điều không sạch sẽ, bụi bẩn trong một năm qua, chào đón điều may mắn trong năm mới.

Hiện nay, nhiều người tiêu dùng chuyển dần sang các sản phẩm chiết sẵn, đã được chắt lọc để pha vào nước xông, tắm cho tối tất niên hoặc cho các mục đích khác của mình. Do đó mà càng gần đến Tết Nguyên đán, các sản phẩm chiết xuất từ lá mùi già càng trở nên "cháy" hàng.

Theo khảo sát, hiện trên thị trường một sản phẩm chiết xuất từ mùi già có giá dao động 60.000-300.000 đồng. Đơn cử, nước tắm mùi giá có giá dao động 60.000-150.000 đồng/chai tuỳ loại.

nuoc-tam-la-mui-gia-ngay-tet-dat-khach

Tắm lá mùi già là một phong tục trong văn hóa Tết của người Việt. Ảnh: T.L

Chị Minh (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng kinh doanh sản phẩm hand made từ lá mùi lá mùi già cho biết xuất phát từ nhu cầu của nhiều người, ngày Tết ai cũng bận trăm công nghìn việc, việc đun nấu rửa lá mùi già rất mất thời gian nên tôi nảy ra ý tưởng nấu nước lá cây này đóng chai sẵn để bán kiếm lời ngày Tết.

"Mùa Tết năm ngoái tôi bán được khoảng 1.000 chai, năm nay mới đầu tháng chạp mà đã có nhiều khách hàng đặt mua trước", chị nói.

Theo chủ cửa hàng này, không chỉ để tắm mà tinh chất mùi già còn được người mua sử dụng để rửa mặt, xông phòng để sát khuẩn không khí, rất tốt cho đường hô hấp, giúp giải tỏa căng thẳng, ngủ sâu giấc. Ngoài ra còn có thể dùng làm nước lau bàn thờ, bàn thần tài.

Bên cạnh sản phẩm nước tắm từ mùi già hiện nay, trên thị trường còn có nhiều loại như gel tắm mùi già, xà phòng rửa mặt mùi già, nước rửa tay khô tinh dầu mùi già.... Ngoài công dụng để tắm rửa, sản phẩm nước và tinh dầu mùi già còn có nhiều công dụng khác như: Đốt tinh dầu để thư giãn, giảm stress, pha vào nước để lau rửa nhà cửa....

Theo Zing