Phạm Thị Hương đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015

Không ngoài dự đoán, người đẹp gốc Hải Phòng đã xuất sắc đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015 trong sự vỡ òa của cả nhà hát Hoàn Vũ (Crown Convention Center).

Tối 3/10, đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015 đã diễn ra tại nhà hát Crown Convention Center - khu nghỉ dưỡng Diamond Bay City, Nha Trang, Khánh Hòa. Thí sinh Phạm Thị Hương đã vượt qua 43 thí sinh để giành vương miện cao quý, trở thành người kế nhiệm Thùy Lâm giữ ngôi vị Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam từ năm 2008.

Người đẹp mang số báo danh 120 đến từ Hải Phòng sinh năm 1991, cao 1,74 m, nặng 52 kg với chỉ số ba vòng là 78-63-93. Cô từng lọt Top 10 của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 và hiện là giảng viên Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Du lịch (TP.HCM). Trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi, Phạm Thị Hương đã luôn được đánh giá là một trong số những ứng viên sáng giá cho ngôi vị cao nhất.

Phạm Thị Hương đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015
Từ trái sang: Á hậu 1 Ngô Trà My, Hoa hậu Phạm Thị Hương, Á hậu 2 Đặng Thị Lệ Hằng

Phạm Thị Hương đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015
Giây phút được trao vương miện từ cựu Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam Nguyễn Thị Thùy Lâm

Phạm Thị Hương đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015
Tân hoa hậu hạnh phúc trong vòng tay bạn bè

Phạm Thị Hương đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015
Phóng viên chăm chú tác nghiệp suốt đêm chung kết

Trong đêm chung kết, Phạm Thị Hương nổi bật ở gần như tất cả các vòng thi. Trong phần trình diễn trang phục áo dài truyền thống với chủ đề “hồng hạc”, cô đã chinh phục Ban Giám khảo với nét đẹp đằm thắm, thần thái tự tin, làm toát lên nét uyển chuyển, thanh thoát của hồng hạc - biểu trưng cho vẻ đẹp toàn diện của người phụ nữ Việt Nam.

Cô gái 9X sau đó tiếp tục khuấy động khán phòng với phần dự thi áo tắm khỏe khoắn và đầy linh hoạt trên nền nhạc “Destiny” được thể hiện bởi ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Thiết kế trang phục dạ hội của Phạm Thị Hương cũng là một điểm nhấn của đêm, với kiểu dáng kết hợp giữa họa tiết truyền thống và các đường cắt phá cách, giúp tôn lên vẻ đẹp hình thể đồng thời tạo cho cô một cá tính riêng.

Nhưng trên hết, chính câu trả lời xuất sắc của Phạm Thị Hương ở vòng thi ứng xử mới là “tấm vé” thông hành đưa cô đến danh hiệu cao quý. Trước câu trả lời khá hóc búa của nhiếp ảnh gia Quốc Huy: “Điều khó khăn nhất mà bạn luôn muốn vượt qua?”, Phạm Thị Hương đã tự tin cho biết đó chính là việc phải “chiến thắng bản thân mình để có thể dũng cảm sống cho đam mê và theo đuổi mơ ước của bản thân. Quan trọng nhất là để trở thành một người phụ nữ hội tụ đủ ba yếu tố: trí tuệ, nhân cách, và sắc đẹp”.

Câu trả lời quá thuyết phục của Hương đã nhận được những cái gật đầu đồng thuận của Ban Giám khảo và sự ủng hộ nhiệt liệt từ khán phòng, đưa phần thi của cô trở thành điểm sáng của đêm chung kết.

Khi cái tên Phạm Thị Hương được xướng lên, nhà hát Crown Center như vỡ òa bởi những tiếng reo hò, chúc tụng. Ngoài danh hiệu hoa hậu, màn trình diễn thuyết phục của Phạm Thị Hương trong phần thi áo tắm cũng mang về cho cô danh hiệu “Người đẹp biển”.

Tổng giá trị giải thưởng mà tân hoa hậu nhận được là vương miện hoàn vũ làm bằng ngọc trai trị giá 2,2 tỷ đồng, cùng phần thưởng tiền mặt 200 triệu đồng. Ngoài ra, cô còn được sử dụng xe BMW và sống trong một căn hộ cao cấp tại TP.HCM trong suốt thời gian giữ vương miện. Quan trọng nhất, Phạm Thị Hương sẽ đại diện Việt Nam tham gia Miss Universe năm nay.

Nói về những kế hoạch phía trước, Phạm Hương cho biết cô chưa thể chắc chắn được điều gì vì sợ “nói trước bước không qua”. Nhưng cô cho biết mục tiêu hiện tại của cô là tập trung hoàn thành nghĩa vụ hoa hậu thông qua các công tác từ thiện và quảng bá du lịch đất nước, đồng thời luyện tập cực lực cho cuộc thi Miss Universe sắp tới.

Ông Trần Ngọc Nhật, đồng Trưởng ban tổ chức Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015 chia sẻ Ban Tổ chức sẽ mở một cuộc họp báo công bố lịch trình luyện tập cũng như thực hiện nghĩa vụ hoa hậu của Phạm Thị Hương trong thời gian sớm nhất.

Hai thí sinh cùng lọt vào top 3 với Phạm Thị Hương đều là những đối thủ đáng gờm. Á hậu 2 Đặng Thị Lệ Hằng là gương mặt được nhiều người biết đến sau khi đạt quán quân cuộc thi “Elite Model Look Vietnam 2014”. Cô được khán giả yêu thích bởi gương mặt sáng và nụ cười hút hồn, dù số đo ba vòng không quá lý tưởng: 81-65-89.

Còn cô gái Hà Nội Ngô Trà My lại được đánh giá cao bởi sự thân thiện, dễ gần và sự chân phương trong cách trình diễn. Mặc dù lần đầu tiên tham gia một cuộc thi nhan sắc nhưng Trà My đã sớm nổi bật trong dàn thí sinh năm nay bởi gương mặt sáng cùng chiều cao 1,77 m và số đo ba vòng “chuẩn”: 85-66,5-103.

Tuy nhiên, có lẽ do áp lực tâm lý mà cả Ngô Trà My và Đặng Thị Lệ Hằng đều bị vấp váp trong phần thi ứng xử, dẫn đến để trượt danh hiệu hoa hậu vào tay cô thiếu nữ Hải Phòng.

Giải thưởng chung cuộc HHHV VN 2015

- Hoa hậu: Phạm Thị Hương

- Á hậu 1: Ngô Trà My

- Á hậu 2: Đặng Thị Lệ Hằng

- Người đẹp áo dài: Nguyễn Trần Khánh Vân

- Người đẹp ảnh: Đỗ Trần Khánh Ngân.

- Người đẹp thân thiện: Trần Hằng Nga

- Người đẹp được yêu thích nhất: Lê Thị Sang

Theo Vương Giang - Ảnh: Kiều Phong (NTD / Vietpress)

* Xem thêm bài liên quan:

HH Phạm Hương từ chối trả lời về tin đồn thi “chui”

Các người đẹp nhảy tưng bừng trên sân khấu Hoa Hậu Hoàn Vũ 2015

Tổng hợp các video về cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015

Các thí sinh Hoa Hậu Hoàn Vũ sexy tắm tại Bùn Trăm Trứng