Phát hiện học sinh dương tính với SARS-CoV-2, 48 thầy trò ở Nam Định phải đi cách ly trong đêm

Sau khi phát hiện 1 học sinh lớp 6 trên địa bàn dương tính với SARS-CoV-2, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã khẩn trương truy vết, đưa các trường hợp F1 đi cách ly tập trung.

Ngày 11/5, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nam Định cho biết, địa phương này vừa ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân N.X.Đ, đang học sinh lớp 6 trường THCS Cổ Lễ, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định – là con trai của BN 3126, liên quan đến các yếu tố dịch tễ ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 và Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Hà Nội).

Đêm 10/5, cháu Đ. bị sốt và được lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay trong đêm, cơ quan chức năng đã thông báo thông tin nêu trên và xác định được 48 trường hợp F1, trong đó 40 học sinh và 8 giáo viên. Tất cả 48 F1 được đưa đến cơ sở cách ly tập trung.

phat-hien-hoc-sinh-duong-tinh-voi-sars-cov-2-48-thay-tro-o-nam-dinh-phai-di-cach-ly-trong-dem

Khu điều trị, cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Trực Ninh. Ảnh: A.L

Ngoài ra, 3 người thân trong gia đình bệnh nhân đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Trực Ninh.

Trong ngày 11/5, lực lượng chức năng tiếp tục truy vết, xác định được 382 học sinh, giáo viên, nhân viên Trường THCS Cổ Lễ là F2 của bệnh nhân N.X.Đ.

Tất cả số này đã được lấy mẫu xét nghiệm và được khuyến cáo thực hiện cách ly tại nhà theo hướng dẫn của ngành y tế.

Liên quan BN3229 là chị gái của ca dương tính SARS-CoV-2 vừa phát hiện, toàn bộ 61 người là giáo viên và học sinh trường THPT Lê Quý Đôn (thị trấn Cổ Lễ, huyện Trực Ninh) đã cho kết quả xét nghiệm sàng lọc âm tính với SARS-CoV-2. Tất cả các trường hợp này đang được theo dõi sức khỏe trong các khu cách ly tập trung.

Sau khi phát hiện một số ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo UBND huyện Trực Ninh thực hiện giãn cách xã hội trên phạm vi toàn thị trấn Cổ Lễ, bắt đầu từ 0 giờ ngày 8/5, theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Sở Giao thông vận tải cũng ra lệnh dừng các dịch vụ vận tải hành khách đến thị trấn Cổ Lễ cũng như các tỉnh, thành đang có dịch.

Theo GiaDinh

-----

Xem thêm:

+Đà Nẵng: Hơn 30 ca nghi nhiễm Covid-19, phong tỏa KCN An Đồn trong đêm

+Vì sao chuyên gia nói lúc này Việt Nam "không nên giãn cách xã hội"?

----