Phát hiện hơn 1 tấn ruốc thịt gà không nhãn hàng hóa

Lực lượng chức năng Đắk Nông vừa phát hiện 1.000 kg ruốc thịt gà và 100 kg ruốc thịt gà khô được đóng trong các bao tải (loại 50 kg) không có nhãn hàng hóa, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Đội Quản lý thị thường số 3, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Nông vừa tiến hành kiểm tra xe ô tô tải mang BKS 43C 171.35 do ông Ngô Đức Tuyến (Địa chỉ trú tại xã Thủy Phú, huyện Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế) điều khiển.

phat-hien-hon-1-tan-ruoc-thit-ga-khong-nhan-hang-hoa

Số hàng hoá vi phạm bị thu giữ. 

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 1.000 kg ruốc thịt gà và 100 kg ruốc thịt gà khô được đóng trong các bao tải (loại 50 kg) không có nhãn hàng hóa, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Ngoài ra, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Đắk Nông cũng phát hiện 4.000m vải các loại không có nhãn hàng hóa, 2.500 chiếc quần áo có nhãn nhưng không ghi đủ nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa, 180 kg ruốc thịt có nhãn hàng hóa nhưng không ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng.

Lái xe khai nhận chở thuê những loại hàng hóa này từ TP.HCM về Đà Nẵng cho nhiều người và nhận chở ruốc thịt qua điện thoại, tuy nhiên sau khi số ruốc thịt không có hóa đơn chứng từ bị lực lượng chức năng phát hiện thì lái xe không thể liên lạc được với chủ hàng.

Hiện tại, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Đắk Nông đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với số hàng hóa vi phạm về nhãn mác. Riêng đối với 1.100 kg ruốc thịt không rõ nguồn gốc, lực lượng Quản lý thị trường đang tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Theo VietQ