Phát hiện sữa Ensure và bia Henineken lậu

 Ngày 17-3, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ- CATP.Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang làm đề xuất UBND TP.Đà Nẵng ra quyết định tịch thu và xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thương mại đối với cơ sở kinh doanh từ 20-30 triệu đồng đối với bà Phan Thị Th. T. (ngụ Q.Thanh Khê, Đà Nẵng).

Lô hàng bị phát hiện

Trước đó, tiến hành kiểm tra kho hàng của bà  T., lực lượng chức năng phát hiện gần 1.000 chai sữa dán nhãn hiệu Ensure (loại 237ml) không có hóa đơn, chứng từ. Điều đáng nói, lô sữa này được xác định không đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm và không được phép lưu thông, phân phối trên thị trường.

Ngoài số sữa trên, trong kho của bà T. còn có hơn 3.000 chai bia mang nhãn hiệu Heniken do nước ngoài sản xuất còn nguyên nắp chai và được đóng trong 150 thùng giấy, bà T. không xuất trình được các loại hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hai lô hàng trong thời điểm kiểm tra. Bà T. khai nhận, số hàng trên được “tuồn” về từ cửa khẩu Lao Bảo (Quảng Trị), sau đó chuyển vào Đà Nẵng.

Theo  Xuân Hoà (CATPHCM)