Phố cổ Hà Nội rực rỡ sắc đỏ vàng đón Tết Nguyên Đán

Những ngày này, trên nhiều phố cổ của Hà Nội rực rỡ hơn bởi các mặt hàng trang trí. Nổi bật hơn cả là màu đỏ và vàng, hai màu tượng trưng cho sự may mắn, sung túc và thịnh vượng. Người dân cũng đã bắt đầu đi mua sắm, chuẩn bị cho ngày tết cổ truyền đang tới gần.

Những ngày giáp Tết, phố phường Hà Nội vốn đã đông đúc, giờ lại càng chật chội và trở nên nhộn nhịp hơn. Trên khắp các tuyến phố cổ của Hà Nội vốn được mệnh danh là giản dị thì những ngày này đều trở nên rực rỡ.

Hầu hết những người dân Hà Thành khi có việc cần mua đồ trang trí cho dịp lễ tết hay ngày trọng đại đều nghĩ tới Hàng Mã. Chỉ trong vài trăm mét của con phố nhỏ, bạn có thể tìm thấy đầy đủ các loại đồ lễ cho ngày cưới hỏi, sinh nhật, Trung thu, Giáng sinh và cả Tết âm lịch. Đặc biệt, những ngày cuối năm là khoảng thời gian đông đúc và tấp nập nhất của phố.

Hãng Mã rực rỡ màu sắc, chủ đạo là hai màu vàng, đỏ

Cả con phố được phủ kín bởi màu sắc rực rỡ của đèn lồng, dây kim tuyến trang trí và những đồ vàng mã phục vụ cho ngày Tết. Không chỉ là con phố mua sắm, nơi đây còn là điểm du lịch thú vị mà nhiều du khách trong và ngoài nước không thể bỏ qua. Những ngày giáp Tết âm lịch, nhiều người lại chọn Hàng Mã là nơi để đi dạo, ngắm cảnh, để cảm nhận được không khí lễ tết đang ùa về 36 phố cổ.

Con phố rực đỏ này còn là cầu nối của một khu mua sắm liên hoàn gồm Hàng Ngang, Hàng Đào, Hàng Đường, Đồng Xuân, Hàng Lược và giờ đây đã được mở rộng qui mô, sang Hàng Khoai và kéo dài tới Hàng Giầy. Muốn thăm thú hết những con phố tấp nập nhất Hà Nội, bạn nên gửi xe từ đầu chợ Đồng Xuân hoặc ngã tư Hàng Lược rồi đi bộ ngắm chợ hoa ở Hàng Lược, rẽ qua Hàng Mã mua những phong bao lì xì làm quà cho trẻ nhỏ rồi rẽ sang Hàng Đường mua ô mai sắm Tết.

Đủ loại phong bao lì xì để khách hàng lựa chọn

Chuyến tham quan khu phố Hàng Mã của bạn có thể sẽ kéo dài hàng tiếng đồng hồ hoặc mất cả buổi vì nơi đây có nhiều gian hàng nhỏ xinh níu chân bạn. Nhưng bù lại, bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào sự hối hả mua sắm, để trải nghiệm không khí bận rộn, háo hức và mong chờ những ngày Tết đang tới gần. Bạn có thể sắm sửa cho gia đình những vật dụng trang trí nhà cửa dịp Tết Nguyên Đán sắp tới. Thời điểm này, các khu chợ Tết phố cổ đã bắt đầu nhộn nhịp không khí xuân với đủ các màu sắc rực rỡ.

Rực rỡ các loại đèn lồng to, nhỏ

Chị Lê Hồng Ngọc, một tiểu thương kinh doanh trên phố Hàng Lược cho biết: Năm nay, đồ trang trí vui xuân, đón Tết có thêm một số mẫu mã mới để khách lựa chọn. Từ những đồ trang trí treo trước cửa nhà, đến treo trên cành mai, cành đào, hoặc móc khóa như: Quả cầu hoa mai, dây chuông cá chép, dây 4 chữ bằng nhung. Đặc biệt, đón xuân mới Bính Thân, hình con khỉ xuất hiện trên những phong bao đến dây treo, giấy dán... với các hình thức như in nổi, giấy xếp nhiều tầng trông khá đẹp mắt. Do vậy, những sản phẩm trang trí gắn hình con khỉ được người mua rất ưa chuộng trong dịp Tết này. Bên cạnh đó, nhiều mặt hàng trang trí hình con cá, các loại hoa, cây cảnh giả và các sản phẩm đúc đồng cũng được nhiều người lựa chọn.


Móc cheo chìa khóa cũng là mặt hàng được nhiều người lựa chọn

Các mặt hàng trang trí Tết bày bán tại các tuyến phố ở Hà Nội dịp Tết này chủ yếu được chuyển từ Thành phồ Hồ Chí Minh ra; một số nhập từ Trung Quốc về. Chị Ngọc cho biết thêm: Năm nay, giá cả các mặt hàng trang trí Tết được in ấn sắc nét và kỹ lưỡng hơn. Sức mua tương đương năm trước. Tùy theo sở thích mà mỗi gia đình có sự lựa chọn khác nhau.

Tại phố Hàng Mã, chúng tôi gặp chị Đinh Thị Kim Dung, ở quận Cầu Giấy (Hà Nội), đang chọn mua quả cầu hoa mai. Chị chia sẻ: “Mặt hàng này mới về, hình thức đẹp, lại phù hợp với túi tiền của gia đình nên mình mua về để trang trí trước cửa nhà trong dịp Tết này”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, năm nay, người mua đa số có xu hướng chọn hàng trang trí sản xuất trong nước. Chị Hằng, chủ cửa hàng bán đồ trang trí, ở Phố Hàng Mã cho biết: “Hàng Trung Quốc năm nay có nhiều mẫu mới, màu sắc đẹp nhưng giá cả đắt hơn hàng Việt Nam từ 2 đến 3 lần. Ví dụ bao lì xì loại to sản xuất ở trong nước chỉ có giá 10.000 đồng một phong (6 chiếc), trong khi đó, cũng loại mặt hàng này nhập từ Trung Quốc về lại có giá 17.000 đồng một phong (6 chiếc). Vì vậy, phần lớn các mặt hàng sản xuất tại Việt Nam được khách hàng chọn mua nhiều hơn”.

Bà Nguyễn Thị Anh, Cầu Giấy, Hà Nội đang cầm sản phẩm con Khỉ bằng giấy trên tay nói, “sợ vào dịp cận tết Nguyên đán sẽ bận rộn, hơn nữa vào thời điểm đó ở phố hàng Mã rất đông đúc tranh thủ đi mua sớm, năm nay là năm Bính Thân (tức năm con Khỉ) nên cũng phải mua một vài con để trang trí lấy may trong dịp tết".

Hàng Mã không chỉ là con phố mua sắm, nơi đây còn là một địa điểm để tham quan, chụp ảnh thú vị cho người trong và ngoài nước. Những ngày giáp tết âm lịch nhiều người lại chọn phố hàng Mã để đi dạo, ngắm cảnh, chụp ảnh, cũng theo quan niệm của người Phương Đông trang trí những chú Khỉ dịp tết Nguyên đán Bính Thân sẽ mang lại may mắn tài lộc cho gia đình và hứa hẹn một năm mới vạn sự như ý.


Quả pháo đôi in chữ vàng nổi treo cành đào được nhiều người lựa chọn


Những đồ vật trang trí nhà cửa dịp Tết chủ yếu có màu vàng và đỏ


Tranh dán bằng giấy cũng được người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn

Theo Quỳnh Chi(NTD)