Phụ nữ Hàn xinh đẹp nhờ bí quyết 10 bước trong 3 giây

Quy trình chăm sóc da của người Hàn Quốc bao gồm 10 bước, một trong số đó là quy tắc dưỡng ẩm 3 giây, thoa kem dưỡng ẩm trong vòng 3 giây ngay sau khi rửa mặt.

Các sản phẩm làm đẹp của Hàn Quốc đang khẳng định vị trí của mình trên khắp thế giới. Không chỉ thế, phương pháp làm đẹp của họ cũng được nhiều chị em áp dụng. Quy trình chăm sóc da của người Hàn Quốc bao gồm 10 bước, một trong số đó là quy tắc dưỡng ẩm 3 giây, thoa kem dưỡng ẩm trong vòng 3 giây ngay sau khi rửa mặt.

Vậy điều gì sẽ xảy ra với làn da khi thoa kem dưỡng ẩm trong 3 giây ngay sau khi rửa mặt sạch.

Giúp da hấp thụ sản phẩm tốt hơn

Nếu bạn thoa sản phẩm chăm sóc da ngay sau khi rửa mặt, làn da của bạn sẽ nhận được hiệu quả cao nhất từ những sản phẩm này. Bởi vì lớp ngoài cùng của da đóng vai trò như một lá chắn và hoạt động như một rào cản giữa các tế bào sống và môi trường, nó chống lại các thành phần chăm sóc da đang cố gắng vượt qua nó.

Nhưng khi da ẩm, da sẽ dễ dàng hấp thụ các thành phần hoạt tính từ serum hoặc kem dưỡng ẩm hơn.

Làm sáng da

Nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng làn da của bạn thậm chí có thể cảm thấy “khát” hơn ngay sau khi bạn rửa sạch. Điều này xảy ra do nước nhanh chóng bốc hơi khỏi da, cuốn theo nhiều loại dầu cần thiết. Kết quả là, bạn có thể nhận được làn da mất nước trông xỉn màu.

Bạn thoa kem dưỡng ẩm càng nhanh, bạn càng có cơ hội khóa được lượng nước cần thiết và làm cho làn da của bạn trở nên rạng rỡ, tràn đầy sức sống.

phu-nu-han-xinh-dep-nho-bi-quyet-10-buoc-trong-3-giay

Ảnh minh họa. 

Làn da trẻ hơn

Làn da được dưỡng ẩm tốt trông đầy đặn và trẻ trung. Khi làn da của bạn bị khô, nó làm cho tất cả các nếp nhăn hiện rõ hơn.

Dù kem dưỡng ẩm và serum được cho là giúp da mịn màng hơn và việc thoa sản phẩm này lên da khô có vẻ hợp lý, nhưng thực tế nó sẽ không giúp da nhận tất cả lợi ích. Bởi da khô có sự tích tụ của các tế bào da chết sẽ ngăn cản kem dưỡng ẩm thẩm thấu vào sâu bên trong.

phu-nu-han-xinh-dep-nho-bi-quyet-10-buoc-trong-3-giay

Ảnh minh họa. 

Giữ da khỏe mạnh hơn

Nếu bạn thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi rửa mặt, nó sẽ giúp da bạn duy trì sự cân bằng. Khi da quá khô, các tuyến dưới bề mặt bắt đầu sản xuất nhiều bã nhờn hơn để trung hòa tình trạng khô, cuối cùng có thể dẫn đến nổi mụn.

Bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời

Phụ nữ Hàn Quốc biết cách bảo vệ làn da của mình khỏi tia UV có hại, thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi rửa mặt sạch là bước vô cùng cần thiết. Ánh nắng mặt trời có thể làm khô da, khiến da trông nhăn nheo và bong tróc. Vì nhiều loại kem dưỡng da mặt có chứa SPF nên làn da của bạn sẽ gặt hái được gấp đôi lợi ích của quá trình hydrat hóa.

Làm dịu làn da nhạy cảm

Da nhạy cảm rất dễ bị kích ứng và cần được chăm sóc đặc biệt hơn. Thoa kem trước khi da khô hơn sẽ giúp ngăn ngừa các mảng da khô và ngứa. Các chuyên gia y tế khuyên bạn nên rửa mặt không quá hai lần một ngày để tránh kích ứng da.

phu-nu-han-xinh-dep-nho-bi-quyet-10-buoc-trong-3-giay

Ảnh minh họa. 

Tăng tốc độ quy trình chăm sóc da mặt

Làm theo tất cả 10 bước của quy trình chăm sóc da kiểu Hàn Quốc có thể quá sức và hầu hết chúng ta không có thời gian cho một chế độ làm đẹp phức tạp như vậy.

Nhưng quy tắc 3 giây thực sự sẽ giúp bạn sẵn sàng trong thời gian ngắn hơn. Cho dù bạn đang vội vã ra khỏi cửa vào buổi sáng hay không thể chờ đợi để đi ngủ vào buổi tối, quy tắc này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian cần thiết và mang lại cho bạn làn da đẹp hơn.

Theo GiaDinhVietNam