Phụ nữ lão hóa thường có "3 lỏng lẻo, 2 to lên và 1 tăng" rõ rệt, hãy kiểm tra xem bạn có bao nhiêu, nếu không có điểm nào thì càng tốt

Nếu không thể tinh tế nhận ra những thay đổi trên cơ thể thì bạn hãy xem mình có những dấu hiệu như dưới đây không bởi đó chính là biểu hiện của sự lão hóa đấy.

Hai từ "lão hóa" dường như rất nhạy cảm hơn với bất kì ai, nhất là chị em phụ nữ. Mọi người đều muốn sống lâu hơn, nhưng với sự phát triển liên tục của xã hội, chất lượng cuộc sống được cải thiện kéo theo các vấn đề bệnh lớn hay nhỏ, khả năng lão hóa tăng tốc cũng có thể xảy ra.

Điều khiến nhiều chị em luôn băn khoăn là làm sao để nhận ra mình đang lão hóa. Thực tế, mỗi người đều hiểu rõ bản thân mình nhất. Nếu cơ thể có dấu hiệu lão hóa, bạn cũng sẽ là người đầu tiên nhận ra. Còn nếu như bạn quá bận rộn đến mức không có thời gian nhìn lại bản thân thì cũng rất có thể bạn sẽ bỏ qua những tín hiệu lão hóa mà cơ thể đưa lại. Nếu không thể tinh tế nhận ra những thay đổi trên cơ thể thì bạn hãy xem mình có những dấu hiệu như dưới đây không bởi đó chính là biểu hiện của sự lão hóa đấy.

phu-nu-lao-hoa-thuong-co-3-long-leo-2-to-len-va-1-tang-ro-ret-hay-kiem-tra-xem-ban-co-bao-nhieu-neu-khong-co-diem-nao-thi-cang-tot

Phụ nữ lão hóa thường có "3 lỏng lẻo, 2 lớn hơn và 1 tăng lên" rõ rệt

Lão hóa là một quá trình mà mọi phụ nữ đều cần phải trải qua. Khi phụ nữ bắt đầu lão hóa, họ cũng có những biểu hiện rõ ràng, đặc biệt là những hiện tượng sau đây.

3 lỏng lẻo bao gồm: Hông lỏng lẻo, ngực lỏng lẻo và khuôn mặt lỏng lẻo

Hông lỏng lẻo

Chị em nào có vóc dáng "ngực nở mông cong" thì thật sự là một sự hấp dẫn. Nhưng ở phụ nữ lớn tuổi, mất collagen quá nhanh, da sẽ chảy xệ, hông sẽ chảy xệ phẳng. Sự "suy giảm" này cũng cho thấy bắt đầu lão hóa, vì vậy chị em phải chú ý đến việc "bảo trì" bản thân ngay từ khi còn trẻ.

 - Ảnh 2.

Ngực lỏng lẻo

Đối với phái nữ, đặc biệt là những người đã trải qua sinh con hoặc cho con bú nhiều lần, mỡ ngực trở nên thư giãn hơn và không đàn hồi sau tuổi 40. Nếu ngay cả khi mặc đồ lót mà bạn vẫn thấy nó có vẻ chảy xệ thì tức là quá trình lão hóa đã bắt đầu tìm đến bạn.

Khuôn mặt lỏng lẻo

Sau tuổi 25, làn da không còn như trước do collagen và sợi đàn hồi ở da dần dần mất đi. Kết quả là da mặt lỏng lẻo hơn. Đây cũng là dấu hiệu của sự lão hóa mà phụ nữ cần để ý.

Vì vậy, trong cuộc sống, hãy chú ý đến việc chăm sóc thích hợp, học cách bổ sung collagen và cải thiện độ đàn hồi của da. Điều này có thể góp phần đáng kể vào việc đẩy lùi lão hóa.

phu-nu-lao-hoa-thuong-co-3-long-leo-2-to-len-va-1-tang-ro-ret-hay-kiem-tra-xem-ban-co-bao-nhieu-neu-khong-co-diem-nao-thi-cang-tot

 

2 lớn hơn gồm: Giọng lớn hơn, vòng bụng lớn hơn

Giọng lớn hơn

45 đến 55 tuổi là thời kỳ hoàng kim của thời kỳ mãn kinh ở phụ nữ. Phụ nữ trong nhóm tuổi này phải trải qua một quá trình sinh lý đặc biệt, thời gian này chị em rất dễ mất bình tĩnh, khó kiểm soát cảm xúc bản thân và thích la hét mỗi khi gặp chuyện không vui. Đây cũng là dấu hiệu của sự lão hóa nên chị em đừng bỏ qua nhé.

Bụng trở nên to hơn

Như chúng ta đã biết, đàn ông hay phụ nữ nếu không chú ý đến chuyện ăn uống, giữ gìn sức khỏe, bảo trì cơ thể thì hình ảnh cơ thể thay đổi nhanh chóng cũng là dễ hiểu. Khi chúng ta già đi, khả năng trao đổi chất của phụ nữ cũng sẽ giảm, cộng với thói quen ít vận động trong một thời gian dài, nhiều chất béo cũng sẽ tích tụ trong cơ thể, dẫn đến vòng bụng lớn hơn.

Vòng eo thùng và bụng lớn ngày càng trở nên rõ ràng, điều này cũng cho thấy phụ nữ đã bắt đầu lão hóa. Vì vậy trong cuộc sống cần chú ý đến tập thể dục thích hợp, học cách duy trì bản thân, điều này có thể giúp đẩy lùi lão hóa chậm lại một bước.

phu-nu-lao-hoa-thuong-co-3-long-leo-2-to-len-va-1-tang-ro-ret-hay-kiem-tra-xem-ban-co-bao-nhieu-neu-khong-co-diem-nao-thi-cang-tot

1 tăng lên: "Ria mép" tăng lên

Đối với một số bạn nữ, lớn tuổi, khóe miệng sẽ có một bộ ria mép rõ ràng, đây cũng là một biểu hiện quan trọng của sự suy giảm chức năng buồng trứng.

Bởi vì sau khi chức năng buồng trứng giảm, sự tiết estrogen trong cơ thể không đủ, androgen tăng tương ứng, sẽ xuất hiện hiện tượng râu ria rõ ràng. Vì vậy phụ nữ trong cuộc sống, nên chú ý chăm sóc bản thân, học cách điều chỉnh nội tiết, giúp duy trì trạng thái trẻ trung.

Nếu bạn không muốn lão hóa quá nhanh, hãy nhớ làm 2 việc

1. Ngủ ngon

Phụ nữ thường muốn trì hoãn lão hóa, tốt nhất là đảm bảo chất lượng giấc ngủ đầy đủ. Đừng để bản thân thức khuya trong một thời gian dài bởi giấc ngủ chất lượng cũng có thể làm đẹp và dưỡng nhan. Quá trình này có thể thúc đẩy hoạt động bình thường của sự trao đổi chất và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể một cách kịp thời. Nếu muốn sửa chữa làn da, bạn phải đảm bảo ngủ sâu giấc lúc 11 giờ tối.

phu-nu-lao-hoa-thuong-co-3-long-leo-2-to-len-va-1-tang-ro-ret-hay-kiem-tra-xem-ban-co-bao-nhieu-neu-khong-co-diem-nao-thi-cang-tot

2. Ăn thực phẩm chống lão hóa

- Đậu đỏ: Trong thực tế, đối với một số bạn bè nữ, nếu không muốn lão hóa quá nhanh, bạn có thể chọn ăn một số đậu đỏ, có thể bổ khí dưỡng máu, thúc đẩy lưu thông máu của cơ thể, loại bỏ độc tố trong cơ thể để bổ sung sắt cần thiết, ngăn ngừa thiếu máu.

Đậu đỏ cũng có thể giúp trì hoãn sự lão hóa của phụ nữ, cải thiện độ đàn hồi của da, duy trì làn da, để phụ nữ trông hồng hào và trẻ trung.

- Khoai lang tím: Khoai lang tím rất giàu sắt và anthocyanin, giúp chống mệt mỏi, bổ máu. Ngoài ra, khoai lang tím còn có một số hiệu quả giảm cân giúp duy trì vóc dáng tốt. Đặc biệt anthocyanin là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể giúp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, đóng một vai trò chống lão hóa và làm cho bạn quyến rũ hơn.

- Chanh: Chanh rất giàu vitamin C, giúp làm trắng da. Kiên trì uống một ly nước chanh mỗi ngày giúp cải thiện độ đàn hồi của da và làm cho da săn chắc, trẻ trung. Uống nước chanh cũng thúc đẩy sự bài tiết độc tố trong cơ thể, đốt cháy chất béo, giúp phụ nữ duy trì vóc dáng tốt.

Theo GiaDinh