Quyết tâm của gia đình bé Nhật Linh: Sẽ đòi công bằng cho con gái bị sát hại cách đây 4 năm

4 năm sau ngày bé Nhật Linh bị sát hại, gia đình bé vẫn quyết tâm đi đến cùng mọi việc để đòi công bằng.

Ngày 23/3, phiên tòa xét xử nghi phạm Shibuya Yasumasa sát hại bé Nhật Linh cách đây 4 năm đã được diễn ra. Kết quả cuối cùng tòa án tối cao Nhật Bản vẫn tuyên giữ án chung thân với nghi phạm.

Trước phần tuyên án này, gia đình bé Nhật Linh vẫn quyết định kháng cáo. Trên trang cá nhân của chị Nguyên, mẹ bé Nhật Linh viết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục kháng cáo. Cho dù là 10 năm hay 20 năm nữa đi nữa bố mẹ cháu vẫn quyết theo tới cùng".

Khi chia sẻ về việc mỗi lần phải ra tòa, chị Nguyên vẫn chịu cảm giác "tra tấn" vì những chi tiết của vụ án. Mẹ bé Nhật Linh viết:

"Mỗi lần ra toà là thêm một lần tinh thần bị tra tấn, phải ngồi nghe người ta nói chi tiết từng vết thương trên cơ thể bé nhỏ của con, phải nghe những gì ghê tởm nhất mà nó đã làm với con và cách thức nó giết con ra sao, người làm cha làm mẹ có ai chịu nổi không ạ?

quyet-tam-cua-gia-dinh-be-nhat-linh-se-doi-cong-bang-cho-con-gai-bi-sat-hai-cach-day-4-nam

Bố bé Nhật Linh vẫn giữ quyết tâm kháng cáo tới cùng.

Nghĩ đến những gì con phải chịu đựng lúc cuối đời, nghĩ đến những đau đớn hoảng loạn của con mà chúng tôi đã cố gắng bám trụ , cố gắng sống, cố gắng làm việc, cố gắng chiến đấu suốt 4 năm qua nhưng vẫn chưa tiêu diệt được nó.

Hôm qua có một phóng viên Nhật Bản đã hỏi mẹ cháu ngay tại cuộc họp báo rằng “sau phiên xử này chị có còn muốn sống ở Nhật nữa không?“, mẹ cháu đã trả lời rằng chúng tôi sẽ tiếp tục sống ở đây và sẽ tiếp tục theo kiện, chúng tôi sẽ theo tới cùng.

Bố mẹ cháu sẽ tiếp tục sống ở Nhật, suốt 4 năm qua đã phải gồng lên và giờ sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa, sẽ theo tới cùng. Hôm qua ngay sau phiên xử bố mẹ cháu đã làm việc với công tố viên của viện kiểm sát và đề nghị kháng cáo tiếp tục kiện lên tòa án tối cao rồi ạ".

Hiện tại, sau phiên tòa, để thực hiện được quyết tâm, gia đình bé Nhật Linh trở lại cuộc sống bình thường. Bố bé tiếp tục công việc ở công ty và mẹ quay trở lại kinh doanh online để lo cho gia đình.

Diễn biến vụ án bé Nhật Linh 9 tuổi bị sát hại ở Nhật:

Nạn nhân là bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, học sinh lớp 3 tiểu học tại thành phố Matsudo, tỉnh Chiba đã bị bắt cóc khi đang trên đường tới trường và sau đó bị giết hại.

Được biết, bé Linh mất tích vào sáng 24/3 khi đang đến trường một mình. Đến sáng sớm 26/3, thi thể bé được tìm thấy cạnh bãi cỏ bên con sông tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà bé khoảng 10 km.

Theo kết quả khám nghiệm, cảnh sát ước tính bé Linh có thể bị sát hại vào khoảng từ sáng 24/3 đến đêm 25/3. Họ không loại trừ khả năng em bị giết ngay sau khi bị bắt cóc. Nguyên nhân gây tử vong của bé là bị siết cổ. Nạn nhân có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.

Ngày 4/4, cảnh sát đã bắt nghi phạm Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, khi đó là hội trưởng hội phụ huynh trường tiểu học của bé Linh. Vụ án đã được khởi tố.

Kết quả giám định cho thấy ADN của Shibuya trùng khớp với ADN trên thi thể và trên các đồ vật của nạn nhân được tìm thấy tại hiện trường.

Sau đó, cảnh sát đã tìm thấy nhiều dấu máu trên ghế trong xe của Shibuya. Các dấu máu này có ADN trùng với nạn nhân. Đây được cho là phát hiện quan trọng trong cuộc điều tra nên cảnh sát quyết định kéo dài thời gian giam giữ đối với nghi phạm.

Sau quá trình điều tra, phá án, cảnh sát đã khởi tố nghi phạm với 3 tội danh về các hành vi bắt giữ nạn nhận lên ô tô riêng, thực hiện hành vi dâm ô và giết hại nạn nhân.

Theo GiaDinh