Sáng ngủ dậy làm ngay 6 việc này, vừa sạch nội tạng, trẻ lâu, cả đời không lo bệnh tật

Những việc làm hết sức đơn giản dưới đây lại là 'thần dược' giúp bạn trẻ lâu, tinh thần hứng khởi và chống lại được nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Có những thói quen sau khi thức dậy buổi sáng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần một ngày của bạn. Sau khi thức dậy, nếu làm đủ 6 việc này, không chỉ giúp bạn có nguyên một ngày tràn đầy năng lượng và hứng khởi, mà gan tạng cả đời không lo sinh bệnh.

sang-ngu-day-lam-ngay-6-viec-nay-vua-sach-noi-tang-tre-lau-ca-doi-khong-lo-benh-tat

Ảnh minh họa

Nằm lại trên giường khoảng 5 phút

Trên thực tế, khi mới thức dậy vào buổi sáng, huyết áp của chúng ta tương đối cao, nếu thức dậy thật nhanh sẽ gây chóng mặt và làm tăng áp lực lên các mạch máu. Vì vậy, sau khi dậy nên nằm trên giường khoảng 5 phút, vận động nhẹ nhàng để cơ thể có thời gian chuyển đổi từ trạng thái "tĩnh" sang động và dần tỉnh táo.

Kéo căng cơ thể

Khi ngủ, có thể bạn đã nằm với các tư thế như cuộn tròn, nằm sấp hoặc nghiêng… Những tư thế này khiến cho cơ thể bạn không được thoải mái khi thức dậy. Chính vì vậy, buổi sáng, khi thức dậy, bạn nên tập một vài động tác thể dục để kích hoạt các cơ bắp và giúp chúng thư giãn, cân bằng và giúp tuần hoàn máu trong cơ thể. 

Uống nước

Sau khi ngủ dậy, cơ thể chúng ta trải qua một đêm tuần hoàn và trao đổi chất, nên uống một cốc nước kịp thời để bổ sung nước thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể, đồng thời có tác dụng thúc đẩy ruột, ngăn ngừa táo bón. Nhưng vào buổi sáng, bạn nên chú ý đánh răng trước khi uống nước để tránh vi khuẩn đường miệng xâm nhập vào cơ thể.

sang-ngu-day-lam-ngay-6-viec-nay-vua-sach-noi-tang-tre-lau-ca-doi-khong-lo-benh-tat

Ảnh minh họa

Đi đại tiện

Từ 5-7 giờ sáng là thời gian giải độc của kinh mạch ruột già. Lúc này nhu động ruột tương đối nhanh nên đi đại tiện kịp thời. Nhiều người có thể có thời gian đại tiện không đều, nhưng nên đi đại tiện đúng giờ vào mỗi buổi sáng để thải chất độc ra khỏi cơ thể kịp thời, ngăn ngừa táo bón.

Vận động

Đến phòng tập thể dục đầu tiên là điều tuyệt vời, nếu có thể được. Một vài động tác yoga yêu thích, đi bộ, vài động tác căng duỗi. Bất cứ điều gì cũng có thể là cách tuyệt vời để đánh thức cơ thể bạn và giải phóng endorphin. Bạn sẽ có cả ngày tốt hơn nhờ vào việc này.

Ăn sáng đúng giờ

Ngày nay, nhiều người không ăn sáng nhiều vì nghĩ rằng như vậy là để giữ dáng. Nhưng không ăn sáng kịp thời sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiết mật của cơ thể. Thường xuyên bỏ bữa sáng dễ dẫn đến hình thành sỏi. Bỏ bữa sáng cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của cơ thể, dẫn đến trao đổi chất thấp hơn, dễ tăng cân.

Theo GiaDinh