Sắp có thêm 50.000 liều vaccine COVID-19, Hà Nội mở rộng đối tượng được tiêm

Theo Sở Y tế Hà Nội, Bộ Y tế sẽ phân bổ cho Hà Nội thêm 50.000 vaccine, sắp tới, đối tượng tiêm sẽ được mở rộng thêm. Vì vậy, các cơ sở y tế tiếp tục phải tập huấn thành thạo quy trình tiêm vaccine.

Chiều 5/4, tại cuộc họp Ban chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch COVID-19 Hà Nội, bà Trần Thị Nhị Hà – Giám đốc Sở Y tế cho biết, Hà Nội đã qua 49 ngày không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng. Hiện có 2.051 người nhập cảnh đang cách ly với quy trình được thực hiện nghiêm ngặt.

Bà Hà cho biết, Hà Nội đã tổ chức tiêm chủng vaccine COVID-19 cho 7.679 người là lực lượng tuyến đầu chống dịch. Các trường hợp được tiêm đều có sức khỏe bình thường.

Theo bà Hà, sắp tới Bộ Y tế sẽ phân bổ cho Hà Nội thêm 50.000 vaccine, Hà Nội sẽ mở rộng thêm các đối tượng được tiêm.

sap-co-them-50-000-lieu-vaccine-covid-19-ha-noi-mo-rong-doi-tuong-duoc-tiem

Theo Sở Y tế Hà Nội, Bộ Y tế sẽ phân bổ cho Hà Nội thêm 50.000 vaccine. Ảnh: B.Loan

"Để đảm bảo đúng đối tượng, an toàn tuyệt đối thì các cơ sở y tế sẽ phải tập huấn thành thạo quy trình tiêm vaccine", bà Hà nói.

Liên quan đến vấn đề vaccine, tại cuộc họp, ông Chử Xuân Dũng – Phó Chủ tịch UBND TP cho hay, trong đợt 1, Hà Nội đã chuẩn bị chu đáo, cẩn trọng cho công tác tiêm chủng vaccine COVID-19.

Ông Dũng đề nghị, trong đợt 2 tiêm chủng vaccine sắp tới, Sở Y tế phải thực hiện tuyệt đối an toàn. Đặc biệt chú ý việc khám sàng lọc phải đảm bảo đủ tiêu chí mới được tiêm; đảm bảo vaccine phải được tiêm đúng đối tượng.

Kết luận buổi họp, ông Dũng yêu cầu Hà Nội tiếp tục đặt hoạt động phòng, chống dịch lên hàng đầu, khi trên thế giới, mỗi ngày vẫn có đến 11% ca mắc.

Ông Dũng nhấn mạnh, nếu để dịch bệnh xuất hiện, người đứng đầu phải chịu trách nhiệm; các quận, huyện, thị xã giám sát chặt chẽ các trường hợp cách ly tập trung và sau cách ly, thường xuyên kiểm tra các cơ quan, địa điểm công cộng đông người, xử phạt nghiêm các vi phạm…

Đặc biệt là công tác bầu cử phải tuyệt đối đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch.

4 trường hợp nhập cảnh trái phép

Tại cuộc họp, Công an TP Hà Nội cho biết, mới đây, ngày 31/3, qua công tác nắm tình hình, Công an TP đã phát hiện 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam ở khu đô thị Splendora, xã An Khánh, huyện Hoài Đức.

Các trường hợp này đều nhập cảnh trái phép qua đường mòn, lối nhỏ và xử lý nghiêm các đối tượng liên quan..

Công an TP khẳng định sẽ tiếp tục làm tốt cácbiện pháp phòng chống dịch, không để dịch bệnh lây lan.

Theo GiaDinh