Sau “ATM gạo” đã có thêm “ATM cơm” cho người nghèo tại TP Hồ Chí Minh

Tiếp nối thành công của mô hình “ATM gạo”, TP Hồ Chí Minh nay đã có thêm máy “ATM cơm”, hoạt động hoàn toàn miễn phí nhằm chia sẻ khó khăn cho người nghèo, người bán vé số, người lang thang cơ nhỡ… khắp TP.

Được biết, máy “ATM cơm” nói trên do nhóm từ thiện Khai Tâm sáng tạo ra và lắp đặt tại địa chỉ A15-17, Bạch Đằng 1, phường 2, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh. Thời gian phát cơm là từ thứ 2 đến thứ sáu hàng tuần.

sau-atm-gao-da-co-them-atm-com-cho-nguoi-ngheo-tai-tp-ho-chi-minh

Máy “ATM cơm” được lắp tại địa chỉ: A15-17, Bạch Đằng 1, phường 2, quận Tân Bình.

Theo đó, hàng ngày nhóm từ thiện Khai Tâm sẽ thực hiện phát 50 phần cơm vào lúc 11 giờ trưa.

Đến 16 giờ chiều mỗi ngày, nhóm sẽ thực hiện phát thêm 100 phần quà gồm: 1kg gạo, 2 cây xúc xích hoặc cá hộp. Ngoài việc nhận cơm và quà, người đến còn được nhận thêm 1 ly nước uống.

 “Trong cuộc sống thường ngày thì người lao động nghèo, người bán vé số, người lang thang…đã khó khăn trong việc mưu sinh. Cho nên, khi dịch bệnh ùa đến bất ngờ, thì họ càng lúng túng hơn không biết phải xoay xở bữa cơm hằng ngày như thế nào, vì phần đông không có nguồn tài chính dự phòng.

Hiểu được điều đó, các thành viên trong câu lạc bộ thiện nguyện Khai Tâm đã chế tạo máy phát thực phẩm tự động, với mong muốn chia sẻ khó khăn, chung tay cùng TP chống dịch”, Trưởng nhóm từ thiện Khai Tâm, chị Nguyễn Lê Đan Tâm nói.

sau-atm-gao-da-co-them-atm-com-cho-nguoi-ngheo-tai-tp-ho-chi-minh

Rất đông bà con đến xếp hàng để chờ được nhận cơm trưa từ máy “ATM cơm”.

Giải thích vì sao không làm “ATM gạo” mà lại làm “ATM cơm” thì chị Đan Tâm cho biết, hiện tại TP đã có rất nhiều máy “ATM gạo”, đây là điều đáng mừng.

Tuy nhiên, nhóm từ thiện Khai Tâm muốn làm khác đi một chút, để đa dạng hoá các hoạt động thiện nguyện, nguồn nhu yếu phẩm đến tay người nghèo cũng phong phú hơn. Song, quan trọng nhất là vẫn phải đảm bảo công tác chống dịch, và tính thiết thực.

“Hiện tại, nhóm đang kêu đóng góp để duy trì hoạt động của máy. Đồng thời, mong muốn sẽ đặt được thêm nhiều máy nữa ở những vùng sâu vùng xa, đặc biệt là ở những nơi bà con đang bị hạn mặn”, chị Đan Tâm nói thêm.

Cũng như những điểm "ATM gạo", những người đến nhận thực phẩm tại máy “ATM cơm” sẽ rửa tay sát khuẩn, tháo nón, đo thân nhiệt tại khu vực phía ngoài. Sau đó, được tình nguyện viên hướng dẫn để vào trong đứng chờ ở vị trí đảm bảo khoảng cách phòng dịch.

sau-atm-gao-da-co-them-atm-com-cho-nguoi-ngheo-tai-tp-ho-chi-minh

Chỉ cần thực hiện thao tác nhấn nút, phần cơm sẽ chạy ra.

Nghe tin có phát cơm miễn phí, nhiều bà con từ các quận lân cận quận Tân Bình cũng tìm đến máy “ATM cơm” để được nhận một phần.

Đến từ rất sớm, bà Nguyễn Thị Sáu (60 tuổi, ngụ Gò Vấp ) xúc động khi nhận được cơm. Bà tâm sự, từ nhỏ đã sống cảnh không cha không mẹ, lớn lên cũng không lập gia đình hay sinh con đẻ cái. Cứ thế, một mình lầm lũi già đi, may mà nhận được rất nhiều tình yêu thương và đùm bọc của cộng đồng.

“Không phải bây giờ tôi mới nhận được gạo từ thiện hay cơm từ thiện. Trước đây, khi chưa có dịch, lâu lâu tôi vẫn được các anh chị hảo tâm tặng tiền, thậm chí là cơm, gạo, dầu gió…

Tuy nhiên, không hiểu sao lúc này được nhận hộp cơm tôi nghẹn ngào lắm. Dịch bệnh nguy hiểm là vậy, các bạn trẻ vẫn sẵng sàng ra ngoài làm việc tốt, thật sự không từ ngữ nào diễn tả được lòng biết ơn, cảm kích của tôi lúc này”, bà Sáu chia sẻ.

Trước máy “ATM cơm” nói trên, hiện trên địa bàn TP cũng đã có hàng chục “ATM gạo” phát miễn phí mỗi ngày, giúp đỡ hàng ngàn người nghèo trong những ngày TP cách ly xã hội chống dịch Covid-19.

Địa chỉ 10 máy “ATM gạo” phát miễn phí cho người nghèo tại TP Hồ Chí Minh:

1/ 281 Võ Văn Ngân, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức (Nhà Thiếu Nhi quận Thủ Đức)

2/ 204B Vườn Lài, quận Tân Phú

3/ 1304 Đường Vĩnh Lộc, Vĩnh Lộc B, Bình Chánh (Trụ sở UBND xã Vĩnh Lộc B)

4/ 6, Dương Quang Đông (1011 cũ), quận 8 (Nhà Văn hóa Quận 8)

5/ 100, Hiệp Thành 11, phường Hiệp Thành, quận 12 (Nhà Thiếu Nhi quận 12)

6/ Lê Văn Lương, ấp 2, xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè (Hội trường Văn hóa xã Nhơn Đức)

7/ 179 Trần Văn Đang, phường 11, quận 3 (Chùa Vĩnh Xương)

8/ 141 - 145 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh

9/ Đông Hưng Thuận, phường Tân Hưng Thuận, quận 12 (Công viên An Sương)

10/ 25 Hoàng Diệu 2, quận Thủ Đức

Tiểu Thúy

Theo Tieudung

----

Xem thêm:

+Các "cây ATM" gạo ở Sài Gòn... bị ế vì vắng khách

+Hàng ngàn người Mỹ đã kí đơn khởi kiện tập thể, phong trào đòi TQ bồi thường đã lan đến cả Anh, Đức

+Sức khỏe bác gái bệnh nhân 17 - người mắc COVID-19 có thời gian điều trị lâu nhất Việt Nam

----