Sẽ có ứng dụng 'Tìm người thân' và 'Danh sách người dân mất vì đại dịch COVID-19'

Nhiều cơ quan chức năng TP.HCM đang phối hợp triển khai xây dựng và đưa vào sử dụng thử nghiệm ứng dụng di động ‘Tìm người thân’, ‘Danh sách người dân mất vì đại dịch COVID-19’.

se-co-ung-dung-tim-nguoi-than-va-danh-sach-nguoi-dan-mat-vi-dai-dich-covid-19

Sẽ có ứng dụng di động cho người dân tra cứu, tìm kiếm nơi lưu giữ tro cốt của người thân mất do COVID-19

Theo thông tin từ Văn phòng Thành ủy TP.HCM, ứng dụng đang được Đảng ủy khối cơ sở Bộ Công thương tại TP.HCM cùng với Bộ Tư lệnh TP, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP, Công ty TNHH MTV Phát triển công viên phần mềm Quang Trung và Hội Tin học TP hợp tác triển khai xây dựng và phát triển.

Hệ thống được thiết kế để có thể vừa chạy trên trình duyệt web vừa là ứng dụng di động nhằm tra cứu, truy vết, thống kê - phân tích - tổng hợp thông tin bệnh nhân đang được điều trị và bệnh nhân qua đời vì COVID-19 tại các cơ sở y tế.

Ứng dụng đảm bảo sự liên thông, số hóa, lưu trữ dữ liệu bệnh nhân COVID-19 từ lúc nhập viện đến khi ra viện.

Với nạn nhân tử vong, dữ liệu sẽ được theo dõi truy vết đến khi tro cốt được giao cho gia đình. Thông tin bệnh nhân được định danh và truy xuất dữ liệu qua mã QR được cung cấp cho từng bệnh nhân, thân nhân để có thể: tra cứu thông tin của bệnh nhân, nạn nhân theo phân cấp từng cơ sở y tế, cơ sở an táng, quận/huyện, tỉnh/thành phố; tình trạng xử lý, nơi lưu giữ tro cốt, an táng nạn nhân.

Lãnh đạo TP.HCM đánh giá đây là hoạt động xã hội mang tính nhân văn, thiện nguyện nhằm hỗ trợ cộng đồng, gia đình người bệnh, góp phần chia sẻ nỗi đau với cộng đồng và gia đình người quá cố không may qua đời vì dịch bệnh COVID-19.

Hiện ứng dụng đang được xây dựng và đưa vào sử dụng thử nghiệm tại nhà tang lễ TP và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới. Sau đó dự kiến triển khai đến các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị COVID-19 và các cơ sở y tế khác, cũng như chuyển giao cho các tỉnh thành có nhu cầu sử dụng.

Theo Tuoitre