Siêu thị thưa khách, vẫn giới hạn mua sắm trong 10 phút

Sáng 15/7, một số siêu thị, cửa hàng thực phẩm không còn cảnh xếp hàng dài chờ mua sắm; các mặt hàng rau, thịt, cá đều dồi dào.

Gần 12h trưa, tại siêu thị Co.opmart Văn Thánh (quận Bình Thạnh) lượng thực phẩm tươi sống vẫn đầy ắp trên các kệ hàng. Khách mua có thể lựa chọn đa dạng mà không phải chen lấn.

Theo nhân viên bảo vệ tại đây, sáng nay lượng khách giảm nhiều so với ngày hôm qua. Trước siêu thị chỉ có 10-15 người đang xếp hàng chờ theo đúng quy định giãn cách.

Tuy nhiên, siêu thị này vẫn siết chặt lượng khách ra vào và thời gian mua sắm. Theo đó, để vào mua hàng khách hàng phải chờ xếp hàng qua 3 vòng, bao gồm vòng ngoài siêu thị, vòng trước cửa siêu thị và vòng sát cửa siêu thị.

"Mỗi lượt chỉ có 10 khách hàng vào mua sắm và giới hạn chỉ trong 10 phút", một nhân viên siêu thị nói và cho biết cách làm này sẽ giúp nhiều người được mua sắm hơn.

sieu-thi-thua-khach-van-gioi-han-mua-sam-trong-10-phut

Gần 12h trưa nhưng rau, củ, thịt cá tại siêu thị Co.opmart vẫn đầy ắp trên kệ hàng. Ảnh: Quỳnh T.

Ngoài ra, nếu khách hàng có nhu cầu chỉ cần báo với nhân viên sẽ được giúp đỡ đi chợ hộ, tiết kiệm thời gian mua sắm.

Giá thực phẩm thiết yếu như rau, củ, thịt heo tại siêu thị này luôn ở mức bình ổn. Thịt ba rọi có giá 200.000 đồng/kg, nạc vai 145.000 đồng/kg, thịt heo xay 160.000 đồng/kg, bắp cải 16.500 đồng/kg, tần ô 52.000 đồng/kg, sả cây có giá 24.900 đồng/kg...

Nhiều khách hàng tới mua thịt heo, rau, củ và trái cây đủ dùng trong vài ngày chứ không mua với số lượng lớn. Anh Quang (quận Bình Thạnh) cho biết không dự trữ thực phẩm nhiều vì không cần thiết.

"Hôm qua, nhiều người đổ xô đi mua gom thực phẩm vì nghe tin đồn 'đóng cửa toàn thành phố', nhưng hôm nay sau khi chính quyền đính chính thông tin thì người mua vắng hơn", anh nói và cho biết siêu thị vẫn hết trứng, không có để mua.

Tương tự, tại cửa hàng thực phẩm Satrafoods, Bách Hóa Xanh trên đường Ung Văn Khiêm (quận Bình Thạnh) lượng người xếp hàng mua cũng giảm hẳn. Nếu như 11h trưa ngày 14/7, khoảng hơn 20-30 người xếp hàng dài chờ mua thì 11h trưa ngày 15/7, chỉ có khoảng 7-8 người xếp hàng.

sieu-thi-thua-khach-van-gioi-han-mua-sam-trong-10-phut

Lượng người xếp hàng chờ mua không tăng vọt như ngày 14/7. Ảnh: Quỳnh Danh.

Vừa mua hàng tại Satrafoods, chị Quỳnh (quận Bình Thạnh) cho biết hôm qua siêu thị hết sạch rau củ, nhưng hôm nay hàng hóa dồi dào hơn, người mua cũng có nhiều lựa chọn và cũng không phải xếp hàng chờ lâu.

Tại siêu thị Bách Hóa Xanh, sáng 15/7 xe hàng rau, củ gặp trục trặc nên chưa cập nhật kịp hàng lên kệ. Song, thịt, cá, trứng đều có đủ để người dân mua sắm. Ngoài ra, khách vẫn mua được các loại thực phẩm đông lạnh.

Để tránh một số cá nhân gom hàng ra ngoài bán hưởng lợi, siêu thị quy định mỗi khách hàng chỉ được mua 2 kg rau.

Liên quan tới việc đảm bảo cung ứng hàng hóa cho người tiêu dùng tại TP.HCM, Sở Công Thương TP.HCM đã triển khai nhiều biện pháp nhằm giảm tải áp lực cho các siêu thị, cửa hàng thực phẩm như: Thành lập điểm bán thực phẩm lưu động, khôi phục hoạt động chợ truyền thống.

Theo đó, tính đến ngày 15/7, đơn vị này đã tổ chức được 148 điểm bán hàng lưu động tại nhiều quận, huyện, thành phố Thủ Đức.

Với phương án khôi phục hoạt động chợ truyền thống, Sở Công Thương TP.HCM cũng sẽ tiến hành thí điểm bán mặt hàng rau củ, cá, thịt... theo hình thức "combo". Thực phẩm được chia thành từng túi, đồng giá cho một mặt hàng và giá cả được niêm yết rõ ràng, tránh tối đa việc phải cân đong và trả tiền thừa.

Mỗi chợ sẽ có 2-10 tiểu thương để triển khai bán mặt hàng rau củ quả. Nếu có nhiều tiểu thương muốn tham gia kinh doanh, sẽ bố trí theo hình thức luân phiên.

Theo Zingnews