Skincare dù xịn và cẩn thận đến đâu nhưng chỉ cần thiếu 1 bước này mọi công sức sẽ bỏ sông bỏ bể, thậm chí còn gây hại cho da

Bỏ bao tiền của và thời gian để mua đồ dưỡng da xịn và chăm sóc công phu nhưng nếu ra khỏi nhà mà quên không bôi kem chống nắng thì mọi cố gắng của bạn cũng trở thành vô ích mà thôi.

Chuyên gia về skincare cần bạn ghi nhớ rằng: Chăm sóc da vào buổi sáng bạn có thể quên bất cứ bước nào nhưng tuyệt đối KHÔNG ĐƯỢC QUÊN KEM CHỐNG NẮNG. Bởi, kem chống nắng làm được cho da bạn những điều bất ngờ không những hiện tại, mà còn là chuyện của làn da 10-20 năm sau đó.

Nếu không dùng kem chống nắng, tốt nhất đừng nên dưỡng da

skincare-du-xin-va-can-than-den-dau-nhung-chi-can-thieu-1-buoc-nay-moi-cong-suc-se-bo-song-bo-be-tham-chi-con-gay-hai-cho-da

Không dùng kem chống nắng thì coi như mọi nỗ lực chăm sóc da của bạn thành công cốc

Nghe có vẻ phũ nhưng đây là điều mà chuyên gia về chăm sóc da khẳng định, nếu như các bạn còn đang còn chưa thực sự coi trọng việc sử dụng kem chống nắng. Vì rằng nếu bạn không dưỡng da, vẫn có rất nhiều bạn có làn da đẹp. Nhưng nếu không chống nắng, thì không có gì ngạc nhiên nếu bỗng một ngày da bạn bị phá hủy, bùng phát nám, tàn nhang đầy mặt. 

Đặc biệt với những bạn chăm sóc da nâng cao bằng các sản phẩm chứa retinoids, AHA, BHA, benzoyl peroxide...thì da càng nhạy cảm với nhiệt và ánh sáng mà quên dùng kem chống nắng thì càng tai hại gấp nhiều lần.

Các thành phần có trong các bước điều trị, chăm sóc phục hồi da khi không được kem chống nắng bảo vệ có thể sinh ra các chất gây hại cho da, làm cho da không thể hấp thu đủ dưỡng chất dẫn đến việc điều trị không hiệu quả. Thậm chí, có những trường hợp da còn bị tổn thương nặng nề hơn.

Bởi  UV chính là một trong những nguyên nhân chính và hàng đầu gây nên mọi vấn đề của da. Nếu bạn không sử dụng kem chống nắng hàng ngày, thì nói tóm gọn lại, cả đống tiền bạn đổ cho các sản phẩm chăm sóc, phục hồi da đều như kiểu “dã tràng se cát biển Đông” mà thôi.

Chưa nói đến những vấn đề khác mà tia cực tím gây ra cho sức khỏe của bạn, không riêng gì làn da. Vậy nên, điều quan trọng nhất trong skincare cơ bản luôn được nhấn mạnh: làm sạch – dưỡng ẩm – chống nắng. 

Chuyên gia về da cho rằng, kem chống nắng là khoản bạn nên đầu tư nhất trong chuỗi skincare hàng ngày. Nếu bạn không chống nắng tốt thì những sản phẩm serum, kem dưỡng, mặt nạ, tẩy da chết, toner lên đến vài triệu đồng cũng không thể phát huy được hiệu quả tối đa, nếu không muốn nói một cách phũ phàng là 'công cốc'. 

Khi nào cần bôi kem chống nắng?

skincare-du-xin-va-can-than-den-dau-nhung-chi-can-thieu-1-buoc-nay-moi-cong-suc-se-bo-song-bo-be-tham-chi-con-gay-hai-cho-da

Bôi kem chống nắng hàng ngày vào buổi sáng ngay cả bạn ở trong nhà hay trời không nắng

Câu trả lời đơn giản nhất là. Sau khi bạn thực hiện đủ xong 2 bước làm sạch - dưỡng ẩm sau khi thức dậy. Ngay cả khi bạn ở nhà cả ngày, không ra ngoài và ngay cả khi trời không nắng thì bạn vẫn cần phải dùng kem chống nắng hàng ngày. Đây là điều bắt buộc bạn phải làm vào mỗi buổi sáng.

Lượng kem chống nắng bao nhiêu là đủ?

skincare-du-xin-va-can-than-den-dau-nhung-chi-can-thieu-1-buoc-nay-moi-cong-suc-se-bo-song-bo-be-tham-chi-con-gay-hai-cho-da

Lượng kem bôi cho vùng mặt 1 ngày dài bằng 1 đốt ngón tay, khoảng 1ml

Đối với việc thoa kem chống nắng, bạn nhất định đừng bao giờ tiếc. Bởi, kem chống nắng là khoản bạn nên đầu tư nhất trong chuỗi skincare hàng ngày.

Vậy, lượng kem bao nhiêu là đủ cho 1 ngày? Câu trả lời là xấp xỉ 1ml/ngày. Ví dụ, lọ kem chống nắng của bạn có dung tích 50ml thì trong khoảng 2 tháng, bạn phải dùng hết lọ kem này. Nếu lọ kem 80ml thì bạn phải dùng hết nó trong khoảng 3 tháng. Nếu trong thời gian đó mà bạn chưa dùng hết, chứng tỏ lượng dùng của bạn chưa đủ.

Lượng kem dùng để bôi trên mặt trong 1 ngày cỡ bằng 1 đốt ngón tay, tản đều kem và vỗ lên mặt, vừa vỗ vừa áp cho kem thẩm thấu đều. Hoặc bạn có thể chấm lên 5 điểm trên mặt rồi thoa khắp mặt, nhưng chỉ để tán kem ra chứ không phải…thoa mãi. Sau đó vỗ nhẹ.

Việc thoa tròn kem chống nắng sẽ làm giảm tác dụng một phần và kem cũng không thẩm thấu được vào da. Cách bôi này giúp kem thẩm thấu nhanh, khô thoáng và đều hơn. Nếu da bạn không hấp thụ hết được một lượng kem chống nắng như vậy thì bạn có thể chia ra thành 2-3 lượt thoa, vỗ đều giữa các lần. 

Trong 1 ngày không có điều kiện bôi 2 lần kem chống nắng, bạn có thể chỉ bôi 1 lần. Nhưng nhớ là lượng kem không được thay đổi.

Theo GiaDinh