Số ca mắc COVID-19 tăng lên 64, Bắc Giang triển khai xét nghiệm diện rộng cho công nhân

Trong số các ca mắc COVID-19 ở Bắc Giang, có 60 trường hợp liên quan đến ổ dịch Công ty TNHH Shin young Việt Nam ở Khu công nghiệp Vân Trung (Việt Yên).

Bộ Y tế vừa công bố thêm 16 ca mắc COVID-19 trong nước. Riêng tỉnh Bắc Giang phát hiện 6 ca tâng tổng số ca bệnh lên con số 64.

Để kiểm soát dịch bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phối hợp với Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch một số huyện lấy được hơn 6,5 nghìn mẫu xét nghiệm liên quan đến ổ dịch tại Công ty TNHH Shin young Việt Nam.

Toàn tỉnh có 1.607 người cách ly tập trung; hơn 2,9 nghìn người cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp, đặc biệt tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp (KCN), Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã yêu cầu triển khai lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 trên diện rộng.

Theo đó, tất cả các doanh nghiệp đã có ca nhiễm (F0) và F1; các doanh nghiệp trong KCN Vân Trung; các doanh nghiệp có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cao bắt buộc phải thực hiện tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho 100% người lao động tại doanh nghiệp, đồng thời phải chi trả toàn bộ chi phí xét nghiệm cho người lao động. Thời gian thực hiện từ 14 giờ ngày 11/5/2021.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế phối hợp với Ban Quản lý Các KCN tỉnh, UBND các huyện, thành phố lập kế hoạch và tổ chức thực hiện xét nghiệm COVID-19 cho người lao động ở các dianh nghiệp trên. Giao Ban Quản lý Các KCN tỉnh, UBND các huyện, thành phố quán triệt và thông báo đến các doanh nghiệp thuộc quyền quản lý.

Số ca mắc COVID-19 tăng lên 64, Bắc Giang triển khai xét nghiệm diện rộng cho công nhân - Ảnh 3.

Bắc Giang yêu cầu 100% người lao động tại doanh nghiệp có ca nhiễm F0, F1 phải lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: Nhật Tân

Trong ngày 11/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang cũng ra thông báo khẩn liên quan đến các chuyến xe đưa đón công nhân tại Khu công nghiệp Vân Trung (Việt Yên) có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, trong khoảng thời gian từ ngày 4 đến 8/5, tất cả những người đã đến các địa điểm và đi trên các xe sau cần gọi điện thoại đến cơ quan y tế gần nhất: Điểm trông xe công nhân tại nhà ông Bùi Văn Phúc (địa chỉ: Ngã tư thôn Ngọc Nương, xã Mỹ An, huyện Lục Ngạn, Bắc Giang).

Đi xe đưa đón công nhân Đại Phát gồm 4 xe: 98B-013.94 (xe 47 chỗ); 98B-007.49 (xe 47 chỗ); 98B-015.20 (xe 28 chỗ); 98B-026.50 (xe 47 chỗ).

Gọi điện đến các đường dây nóng: Sở Y tế Bắc Giang: 0794105105. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang: 0915522215. Bộ Y tế: 19009095.

Bắc Giang tạm thời giãn cách xã hội toàn huyện Lục Nam để truy vết, lấy mẫu

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn, Chủ tịch UBND huyện Lục Nam (Bắc Giang) vừa có chỉ đạo tạm thời giãn cách xã hội đối với tất cả các xã, thị trấn để truy vết, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Thời gian bắt đầu từ 17 giờ hôm nay (11/5) cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, dừng ngay các hoạt động không thiết yếu gồm: Nhà hàng ăn uống, quán nước, quán cà phê; hàng quán trên vỉa hè; hàng quán giải khát, điểm xông hơi, massage, cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp, cắt tóc, gội đầu…

Dừng kinh doanh mặt hàng không thiết yếu tại các chợ, khu thương mại… Chỉ cho các cửa hàng kinh doanh các mặt hàng thiết yếu như: Lương thực, thực phẩm, thuốc men...

Đặc biệt, tạm thời thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn tất cả các xã, thị trấn của huyện để phục vụ truy vết, lấy mẫu đối với các trường hợp F1, F2, F3.

Thêm nhiều công nhân dương tính SARS-CoV-2, Bắc Giang thần tốc truy vết những người liên quan ổ dịch khu công nghiệp

 

Nhật Tân

Theo GiaDinh