Số phận của người phụ nữ liên tục sinh con để hoãn thi hành án

Lê Thị Ngọc Yến bị phạt 3 năm tù, cứ đến lúc chấp hành án thì có bầu, sinh con. Sau khi ra tù, Yến mua bán ma túy và bị tuyên tử hình.

Liên tục dùng kế hoãn binh

Bị cáo Lê Thị Ngọc Yến (sinh năm 1986) là con út trong gia đình có 3 người con tại TPHCM. Năm 18 tuổi, người phụ nữ này nên duyên với người đàn ông hơn cô 14 tuổi và nhanh chóng có con đầu lòng.

Một thời sau, Yến nghiện ma túy, trong một lần tổ chức cho người khác "bay lắc" chị ta bị công an phát hiện và bắt giữ. Tuy vậy, cứ đến lúc chấp hành án thì Yến có bầu. Hết hạn hoãn của bản án trước bị bắt đi chấp hành án thì mang bầu tiếp, cho về sinh con, lại dính bầu...

Năm 2007, Yến bị xử TAND tỉnh Đồng Nai xử phạt 3 năm tù về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Do đang nuôi con nhỏ nên nữ bị cáo được hoãn chấp hành án.

so-phan-cua-nguoi-phu-nu-lien-tuc-sinh-con-de-hoan-thi-hanh-an

Bị cáo Yến (áo trắng) lãnh án tử hình.

Đầu tháng 1/2011, khi con đủ 36 tháng tuổi thì Yến bị bắt thi hành án tại trại giam B5, Công an tỉnh Đồng Nai. Hơn 2 tháng sau, được chuyển về trại giam Thủ Đức, Bộ công an. Giữa năm đó, Yến được hoãn thi hành án để sinh con.

Mãi tới năm 2017, Yến tiếp tục đi chấp hành án tại trại giam Thủ Đức tới tháng 1/2019 thi hành xong.

Sau khi ra tù, Yến trở về TPHCM. Tưởng chừng sau thời gian trong trại giam Yến sẽ thay đổi để làm lại cuộc đời, tu chí làm ăn để nuôi 4 người con nhỏ nhưng "ngựa quen đường cũ", Yến tiếp tục tìm đến với ma túy.

Trong một số lần sử dụng ma túy, bà mẹ 4 con quen biết với Dương Ngọc Tuyền (sinh năm 1994) và thường xuyên cùng nhau sử dụng chất cấm. Một thời gian sau, Tuyền chuyển tới sinh sống cùng Tuyền tại một chung cư quận Tân Bình.

Trong quá trình chung sống, Yến cho bạn nghiện biết mình có nguồn "hàng trắng", nói nếu biết ai có nhu cầu thì báo lại. Với động cơ vụ lợi, Tuyền nhanh chóng bắt tay vào việc tìm kiếm "bạn hàng".

Ngày 7/6/2020, có một người tên Trúc (không rõ lai lịch) điện thoại cho Tuyền đặt mua 200 gam ma túy đá với giá 64 triệu. Ngày hôm sau, Tuyền nhận ma túy từ Yến rồi đi giao cho khách thì bị công an phát hiện.

Từ lời khai Tuyền mua ma túy của Yến, lực lượng chức năng khám xét tại nơi ở của Yến và thu giữ hơn 1 kg ma túy các loại.

Yến khai mua 1 kg ma túy của người đàn ông cũng không rõ lai lịch tại khu vực đường Phạm Văn Bạch (phường 15, quận Tân Bình) với giá 265 triệu đồng và 10 gam Ketamin với giá 4,5 triệu đồng, để mang về bán cho Tuyền và những người khác kiếm lời.

Đối với người đàn ông bán ma túy cho Yến và người phụ nữ mua ma túy của Tuyền, do không rõ lai lịch nên cơ quan chức năng không đủ căn cứ xử lý.

Trả giá bằng mạng sống

Gần một năm sau, Yến và Tuyền bị TAND TPHCM đưa ra xét xử với cáo buộc mua bán trái phép chất ma túy. Tại tòa, cả 2 bị cáo tỏ ra bình tĩnh, trả lời rõ ràng các câu hỏi của tòa. Yến và Tuyền thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội và xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Luật sư bào chữa cho Yến cho rằng, bản thân bị cáo có hoàn cảnh khó khăn, đang nuôi con nhỏ. Từ đó, đề nghị tòa giảm nhẹ cho nữ bị cáo để có cơ hội làm lại cuộc đời, sớm trở về nuôi các con.

Theo hội đồng hội đồng xét xử (HĐXX) hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội. Bị cáo Yến mua bán lượng ma túy lớn, nhân thân xấu nên cần loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi xã hội.

Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt bị cáo Yến mức án tử hình, Tuyền lĩnh 20 năm tù cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Khi nghe tòa tuyên phạt mức án cao nhất, Yến vịn chặt cạnh bàn. Dáng liêu xiêu như gục ngã.

Theo Dân trí