Sốc với lý do chủ xe Ford dùng biển số giả "siêu đẹp" ở Đồng Nai

Chủ phương tiện sử dụng biển số giả khai nhận với lực lượng chức năng việc gắn biển số giả nhằm đánh lạc hướng người thân khi đậu xe tại nhà một người bạn.

Liên quan đến vụ 2 xe ô tô hiệu BMW và Ford trùng biển số 60A-868.88, ngày 9/5 Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã xác minh làm rõ.

soc-voi-ly-do-chu-xe-ford-dung-bien-so-gia-sieu-dep-o-dong-nai

2 chiếc xe ô tô hạng sang có cùng biển số 60A-86888 gây xôn xao.

Theo đó, người lái xe ô tô Ford là Nguyễn Thanh Vũ (ngụ xã Vĩnh Thanh, H.Nhơn Trạch, Đồng Nai). Làm việc với lực lượng công an, Vũ thừa nhận biển số 60A-868.88 trên xe Ford ông Vũ lái là giả, còn biển số thật của xe này là 60A-703.09 (xe này do vợ ông Vũ đứng tên).

Trước đó, chiều 8/5, việc 2 ôtô có trùng biển số 60A-868.88 xuất hiện tại huyện Nhơn Trạch gây xôn xao dư luận. Ngay sau đó, Phòng PC08 đã nhanh chóng vào cuộc xác minh làm rõ.

Dưới sự chỉ đạo của Trung tá Trần Trọng Thủy, Phó trưởng PC08, tối cùng ngày, lực lượng chức năng xác định Nguyễn Thanh Vũ là người đã sử dụng biển xe giả trên.

soc-voi-ly-do-chu-xe-ford-dung-bien-so-gia-sieu-dep-o-dong-nai

Lực lượng chức năng đã tiến hành truy xét và phát hiện ra phương tiện sử dụng biển số giả ngay trong tối 8/5. Ảnh: Dân Trí

Làm việc với lực lượng chức năng, ông Vũ đã thừa nhận hành vi của mình, đồng thời cùng lực lượng chức năng đi đến địa điểm cất giấu biển số.

Tại cơ quan công an, ông Vũ khai nhận trước đó vào trưa 8/5, người này đã dán đè biển số giả (60A-868.88) lên biển số xe thật rồi để xe trước khu vực phòng trọ của một người bạn tên M. tại ấp 1, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, với mục đích để người thân, người quen không biết, không phát hiện ra xe mình.

Ông Vũ cũng cho biết đã đặt làm biển số giả này vào ngày 6/5 tại một cửa hàng thuộc địa bàn thị trấn Long Thành và mới sử dụng lần đầu.

soc-voi-ly-do-chu-xe-ford-dung-bien-so-gia-sieu-dep-o-dong-nai

Công an làm việc với tài xế Vũ.

Hiện Phòng Cảnh sát giao thông – Công an tỉnh Đồng Nai đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính, tạm giữ xe ô tô biển số 60A-703.09, đồng thời tịch thu biển số giả 60A-868.88. Ngoài ra cũng tiến hành truy xét đối với cơ sở đã làm biển số giả cho Vũ.

Theo GiaDinh