Sơn màu đỏ để che đi móng tay xấu xí, người phụ nữ không ngờ đó là dấu hiệu ung thư: Nếu có 3 biểu hiện này ở tay, cần đi khám ngay

Một phụ nữ phát hiện ra mình mắc một dạng ung thư chết người sau khi bỏ qua một dấu vết trên móng tay trong nhiều năm.

Phụ nữ vốn yêu cái đẹp và luôn muốn mình phải xuất hiện hoàn hảo trước người khác. Bất kì điểm xấu xí nào của cơ thể cũng cần phải được che đậy đi. Chính vì xuất phát từ suy nghĩ này mà Alana Severs, 36 tuổi, sống tại Portsmouth, đã sử dụng sơn móng tay màu đỏ để che đi "đường nét đáng xấu hổ" trên móng tay của mình.

Tuy nhiên, vào tháng 1 năm 2017, trong lúc đang đọc một bài báo của tạp chí Cosmopolitan vào tháng 1 năm 2017, cô phát hiện ra rằng có một kẻ nâu trên móng tay có thể là triệu chứng của một loại ung thư bất thường. Alana đã đến gặp bác sĩ gia đình vào ngày hôm sau. Ngay lập tức cô được chuyển đến Bệnh viện Queen Alexandra, Portsmouth trong tình trạng khẩn cấp.

Sau khi làm sinh thiết, cô được chẩn đoán có khối u ác tính - 1 loại ung thư da. Các chuyên gia y tế nói với cô rằng cô cần cắt bỏ móng tay ngay lập tức, trước khi nó có cơ hội lan vào máu. Và các bác sĩ phẫu thuật đã cắt bỏ toàn bộ móng tay của Alana, cộng với 5mm mô ung thư.

son-mau-do-de-che-di-mong-tay-xau-xi-nguoi-phu-nu-khong-ngo-do-la-dau-hieu-ung-thu-neu-co-3-bieu-hien-nay-o-tay-can-di-kham-ngay

"Các bác sĩ nói với tôi rằng thật may mắn khi mà mặc dù khối ung thư đã phát triển ra bên ngoài và đường viền ngày càng lớn hơn nhưng nó chưa lan xuống đến bàn tay tôi. Chính vì vậy, tôi được chữa khỏi sau khi phẫu thuật", Alana cho biết.

Hiện Alana đã không còn móng tay và phải ghép da từ cánh tay để băng bó vết thương.

Cô ấy nói: 'Sau khi phẫu thuật, tôi cảm thấy buồn nôn và đau một thời gian nhưng nó đã lành. "Bây giờ nó không làm phiền tôi chút nào. Tôi thà mất toàn bộ móng tay và thoát khỏi căn bệnh ung thư hơn là nguy cơ nó lan rộng", cô chia sẻ.

3 dấu hiệu của bệnh ung thư ác tính trên bàn tay

Chỉ cần nhìn thấy những dấu hiệu này trên bàn tay thì bạn cần suy nghĩ đến khả năng là mầm mống của bệnh ung thư, hãy đi khám ngay.

son-mau-do-de-che-di-mong-tay-xau-xi-nguoi-phu-nu-khong-ngo-do-la-dau-hieu-ung-thu-neu-co-3-bieu-hien-nay-o-tay-can-di-kham-ngay

1. Phù, sưng, ngứa ở ngón tay

Đầu ngón tay bị sưng và ngứa là một tình trạng tương đối phổ biến, đặc biệt là vào mùa đông. Hiện tượng này có thể là phản ứng bình thường của cơ thể hoặc có liên quan đến một số bệnh lý, trong đó có ung thư phổi.

Theo các chuyên gia, nếu bạn mắc ung thư phổi thì một số dịch tiết sẽ xâm nhập vào dịch mô gây nên chứng phù ngón tay và ngón chân. Ngoài ra, các khối u ác tính có xu hướng tiêu thụ protein của cơ thể trong quá trình phát triển, thậm chí có thể làm hạ đường huyết.

2. Lòng bàn tay nổi ban đỏ

Nếu thấy lòng bàn tay trở nên đỏ ửng hoặc thậm chí nổi ban đỏ trong nhiều ngày thì phải cẩn thận, bởi trong y học thì đó là dấu hiệu của ung thư gan.

Khi gan bị ung thư, nhiều người sẽ có các triệu chứng như các nốt ban sẽ nổi chi chít trên lòng bàn tay. Những nốt ban này sẽ biến mất khi bạn ấn mạnh xuống, da tay tái nhợt đi và chúng lại xuất hiện sau khi ngừng ấn. Nếu có những biểu hiện bất thường như vậy, bạn cần đi khám và bắt đầu điều trị ung thư gan để không làm bệnh trầm trọng hơn và gây nguy hiểm đến tính mạng.

son-mau-do-de-che-di-mong-tay-xau-xi-nguoi-phu-nu-khong-ngo-do-la-dau-hieu-ung-thu-neu-co-3-bieu-hien-nay-o-tay-can-di-kham-ngay

3. Móng tay xuất hiện sọc đen dọc

Trong tình trạng sức khỏe bình thường thì cơ thể có sự lưu thông tốt, đủ máu và các chất dinh dưỡng cung cấp cho từng bộ phận nên móng sẽ hồng hào. Nhưng ngược lại, nếu mắc ung thư thì cơ thể sẽ không thải độc được, làm tích tụ độc tố, dẫn đến việc móng tay và móng chân đen dần đi và thường có hình sọc dài.

Sọc đen dọc theo móng còn cảnh báo căn bệnh nguy hiểm là ung thư hắc tố - dạng nghiêm trọng nhất của ung thư da, cũng có thể biểu hiện qua sự thay đổi màu móng.

Theo GiaDinh