Sử dụng điện thoại trong lúc sạc pin: Thai phụ tử vong tại chỗ, nam thanh niên mất cả bàn tay

Những ngày gần đây, liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn thương tâm liên quan đến việc sử dụng điện thoại trong lúc sạc pin.

Dân Trí đưa tin, vào sáng ngày 25/7, trao đổi với phóng viên, ông Phạm Ngọc Tuấn - Chủ tịch UBND xã Thái Niên (huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) cho biết, vào chiều hôm qua 24/7, trên địa bàn mới xảy ra 1 trường hợp tử vong do bị điện giật.

Nạn nhân là Trần Thị K. (trú tại xã Thái Niên), trong lúc ngồi sử dụng điện thoại có kết nối với dây cắm sạc thì bất ngờ bị điện giật.

"Sau khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng đã tới hiện trường để khám nghiệm tử thi, qua xác minh nạn nhân có vết cháy xám ở cổ tay. Lực lượng chức năng kết luận em K. bị điện giật tử vong do dây sạc bị hở điện", ông Tuấn nói.

Cũng theo vị Chủ tịch xã Thái Niên, điều thương tâm là Trần Thị K. tử vong khi đang mang thai 5 tháng. K. thuộc diện gia đình cận nghèo, đang nuôi con nhỏ 2 tuổi.

Thông tin ban đầu cho rằng khi K. đang sử dụng điện thoại thì sét đánh vào đường dây điện dẫn đến K. tử vong. 

Các chứng cứ cho thấy, trước khi xảy ra sự việc, K. đang vừa cắm sạc điện thoại vừa sử dụng thì bị điện giật. Điều tra ban đầu của cơ quan chức năng cũng nhận định như vậy.

Trước đó không lâu, một thanh niên ở Đồng Nai cũng đã buộc phải cắt cụt bàn tay do sử dụng điện thoại khi đang sạc pin khiến chiếc smartphone phát nổ.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai) cho biết, vào tối 17/6, đơn vị vừa tiếp nhận và cấp cứu cho trường hợp nam bệnh nhân N.V.D. (23 tuổi, trú tại Định Đán, Đồng Nai) bị chấn thương nặng bàn tay trái do điện thoại phát nổ khi đang sạc.

su-dung-dien-thoai-trong-luc-sac-pin-thai-phu-tu-vong-tai-cho-nam-thanh-nien-mat-ca-ban-tay

 Nạn nhân bị mất bàn tay trái vì điện thoại phát nổ. Ảnh: HD

Theo lời kể, trước đó anh D. có sử dụng điện thoại khi đang sạc pin. Tuy nhiên, cả chiếc điện thoại và sạc bất ngờ phát nổ khiến bàn tay trái của D. bị tổn thương; điện thoại và cục sạc vỡ thành nhiều mảnh, văng vào mặt, ngực của bệnh nhân.

BSCKII Nguyễn Tường Quang - Trưởng khoa Ngoại, Chấn thương Chỉnh hình - Bỏng, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bàn tay trái bị dập nát nghiêm trọng, chảy máu nhiều, tiên lượng rất nặng.

Theo BS Quang, bệnh viện đã tiếp nhận, điều trị cho nhiều trường hợp bệnh nhân bị tổn thương phải cắt bỏ ngón tay do sự cố phát nổ khi vừa dùng điện thoại vừa sạc pin. Tuy nhiên, đây là ca nặng nhất, bệnh nhân phải cắt toàn bộ bàn tay.

Trước tình trạng nhiều trường hợp nhập viện cấp cứu do các vụ nổ khi vừa sử dụng điện thoại vừa sạc pin, các bác sĩ khuyến cáo người dân cần cẩn trọng khi sử dụng điện thoại, đặc biệt tuyệt đối không sử dụng điện thoại khi đang cắm nguồn sạc. Nhiều người chủ quan, vừa cắm sạc vừa dùng rất nguy hiểm, có thể gây nên những tổn thương không đáng có.

Theo VietQ