Su su: Loại rau dồi dào dinh dưỡng thường bị bỏ qua

Không chỉ ngon miệng, su su còn là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và giúp ngăn ngừa bệnh tật mà không phải ai cũng biết.

Su su là thực phẩm khá phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình có tính mát, chế biến được thành nhiều món.

Trong su su có chứa nhiều chất xơ, vitamin và các khoáng chất thiết yếu, có tác dụng phòng ngừa và chữa nhiều bệnh rất hiệu quả.

Làm chậm hoặc ngăn chặn bệnh ung thư phát triển

Vitamin C có trong su su được biết đến như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có thể bảo vệ các tế bào khỏi tổn thương gây ra bởi các gốc tự do.

Nghiên cứu cho rằng chất chống oxy hóa này có thể làm chậm hoặc thậm chí ngăn chặn sự phát triển của bệnh ung thư.

Su su: Loại rau dồi dào dinh dưỡng thường bị bỏ qua

 Su su là một loại thực phẩm khá phổ biến, có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe

Tốt cho tim

Su su có chứa nhiều folate, vitamin B, những dưỡng chất có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành của homocystein - một loại acid amin chứa sulfur có thể gây ra bệnh tim mạch và đột quỵ.

Giúp tiêu hóa tốt

Su su giàu chất xơ giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn, từ đó phòng ngừa táo bón. Mặt khác, chất xơ có khả năng hấp thụ các chất độc trong hệ tiêu hóa và làm tăng khả năng miễn dịch của hệ tiêu hóa, giúp vi khuẩn có ích cho đường ruột phát triển, từ đó làm giảm nguy cơ nhiễm trùng hệ tiêu hóa đặc biệt là bệnh tiêu chảy khá phổ biến.

Tốt cho não

Su su cung cấp khá nhiều vitamin B6. Loại vitamin này giúp chuyển hóa protein, kích thích hệ thần kinh, tăng cường hệ miễn dịch đồng thời tham gia vào tổng hợp hormone và tế bào hồng cầu nên nó rất tốt cho não và giúp cải thiện, tăng cường trí nhớ hiệu quả.

Su su: Loại rau dồi dào dinh dưỡng thường bị bỏ qua

Trong su su có chứa nhiều vitamin B6, rất tốt cho não và giúp cải thiện, tăng cường trí nhớ hiệu quả

Sản sinh năng lượng

Nếu bạn ăn sáng với su su, bạn sẽ có đủ năng lượng cho cả ngày làm việc. Lượng mangan có nhiều trong su su giúp cơ thể chuyển hóa protein và chất béo thành năng lượng.

Giúp hệ xương chắc khỏe

Trong su su có chứa hàm lượng vitamin K khá cao, đây là vitamin giúp cơ thể hấp thu canxi dễ dàng hơn đồng thời nó liên kết với các vitamin và khoáng chất khác để giúp cho hệ thống xương chắc khỏe và dẻo dai.

Nhiều công trình nghiên cứu khoa học và thống kê đã chỉ ra rằng những người càng ăn nhiều su su thì tỷ lệ mắc các bệnh về xương càng thấp.

Ngừa mụn

Su su là nguồn cung cấp chất kẽm rấ tuyệt vời, khoáng chất này có tác dụng kiểm soát lượng dầu sản xuất cho da mặt. Vì vậy, bạn có thể bổ sung kẽm cho cơ thể bằng các món ăn được chế biến từ su su, vừa tốt cho sức khỏe lại ngừa mụn “tấn công” một cách hiệu quả.

Su su: Loại rau dồi dào dinh dưỡng thường bị bỏ qua

 Ăn su su vừa tốt cho sức khỏe lại ngừa mụn “tấn công” một cách hiệu quả

Giúp ngăn ngừa chuột rút ở chân

Chất magiê có trong su su là một khoáng chất cũng là chất điện phân giúp ngăn ngừa chuột rút.

Tốt cho người cao huyết áp

Trong quả su su có hàm lượng khoáng chất kali khá dồi dào, giúp hỗ trợ điều trị các bệnh về tim mạch đặc biệt là huyết áp cao.

Những người thường xuyên ăn thực phẩm giàu kali như su su sẽ giúp huyết áp giảm được 10% áp lực mạch máu. Vì thế, nó có tác dụng ổn định huyết áp đối với người bị huyết áp cao. 

Theo vtc