'Sự thật' về những thực phẩm đông lạnh tại siêu thị khiến ai cũng phải giật mình

Việc lựa chọn thực phẩm đông lạnh trong siêu thị lâu nay được nhiều người sử dụng, tuy nhiên có thể bạn sẽ kinh hãi khi biết sự thật về các món ăn này.

Thịt băm

Thịt băm là một trong những loại thịt đông lạnh kém an toàn nhất. Mặc dù trông màu sắc đẹp và bắt mắt nhưng trên thực tế, thịt xay thường được xay từ những phần thịt vụn, thịt thừa không thể bán được. Khi đó, những phần thịt này luôn dính nhiều bụi bẩn và mất vệ sinh nhất.

Ngũ cốc

Ngũ cốc là món ăn ưa thích của rất nhiều người. Nhưng trên thực tế, sử dụng quá nhiều ngũ cốc không hề tốt cho sức khỏe vì ngũ cốc có lượng đường lớn, cung cấp năng lượng cao cùng với đó là ngũ cốc còn nhiễm kim loại nặng ảnh hưởng rất tiêu cực đến sức khỏe.

'Sự thật' về những thực phẩm đông lạnh tại siêu thị khiến ai cũng phải giật mình

Dùng quá nhiều ngũ cốc không hề tốt cho sức khỏe bởi chúng có chứa lượng đường quá lớn. Ảnh minh họa

Cua đồng xay sẵn đông lạnh

Trước đó, tháng 4/2017 điều tra của VTV, toàn bộ quy trình chế biến cua xay diễn ra trên nền gạch bẩn, người ta còn sử dụng xẻng bẩn để xúc cua. Để thu được lợi nhuận nhiều nhất có thể, chủ cơ sở chuyên chế biến cua xay này đã thu mua đủ loại cua thải, cua chết về chế biến.

Để khử mùi hôi thối và tạo màu tươi ngon, chủ cơ sở này đã pha trộn nhiều loại hóa chất để tạo màu, tạo mùi, đựng trong thùng cáu bẩn. Tất cả những hóa chất này đều không có nguồn gốc xuất xứ, nghĩa là không được sử dụng trong chế biến thực phẩm.

Một chiêu thức nữa được chủ hàng sử dụng để bán chạy hàng và thu hút khách đặt mua là tự đặt mua tem nhãn, giả mạo xuất xứ cua xay Đồng Tháp để dán vào cua thành phẩm.

Bạn có bất ngờ về “sự thật” trong những gói cua đồng xay sẵn đông lạnh trong siêu thị? Tuy nhiên đây không phải là tất cả khi mà theo kết quả khảo sát, nghiên cứu của nhóm các nhà khoa học thuộc Đại học Y Hà Nội vào năm 2014 cho thấy 98% mẫu thủy sản ở các ao hồ Hà Nội bị nhiễm kim loại nặng như chì, thủy ngân, asen... đặc biệt, 100% mẫu cua không đạt chuẩn.

Thịt bò

Đã có rất nhiều cảnh báo về việc thịt bò bị bơm các loại thuốc kích thích cả trong lúc nuôi và lúc đã giết thịt để duy trì sự tươi ngon. Nhưng loại thịt này ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe, đặc biệt là hệ thần kinh.

Phát hiện hơn 1,2 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc(VietQ.vn) - Chiều 18/11, thông tin từ Công an Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phát hiện hơn 1,2 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc.

Tôm đông lạnh

Khi mua tôm đông lạnh bạn không thể xác định được nguồn gốc và thời gian tồn tại thực tế của chúng. Đa số những con tôm đông lạnh đã được bắt lên từ nửa năm trước, được ngâm tẩm thuốc để giữ được độ tươi ngon.

Thực phẩm đóng hộp

Sử dụng nhiều thực phẩm đóng hộp sẽ ảnh hưởng xấu đến hệ thống hormone, đặc biệt là những bé gái vị thành niên. Ngoài ra, những thực phẩm đã chế biến trước khi đưa vào hộp đóng gói cũng gây ra những ảnh hướng xấu đến hệ thần kinh và não bộ.

Trái cây

Trái cây đã gọt sẵn được đóng gói rất cẩn thận và bắt mắt trong những kho lạnh của siêu thị. Trông rất tươi ngon nhưng thực tế, độ ẩm cao trong môi trường đông lạnh sẽ khiến nước tích tụ và ngấm vào hoa quả, gây ra rất nhiều vi khuẩn.

Theo vietq