Tại sao không nên dùng khăn để lau khô mặt?



Ai cũng có thói quen dùng khăn tắm lau mặt hàng ngày nhưng các nhà khoa học cho rằng việc làm này nếu duy trì lâu ngày lại gây ra những tác hại nghiêm trọng.

Dùng khăn lau mặt dễ nổi mụn

Lau khô mặt bằng chính chiếc khăn mà bạn dùng để lau khô cơ thể có thể gây hại cho da nhiều hơn bạn nghĩ. Khăn tắm là bẫy vi khuẩn tuyệt vời. Vì chúng ta thường cất chúng trong phòng tắm, nơi không khí ẩm ướt, nó tạo ra môi trường hoàn hảo cho vi khuẩn phát triển.

Khi bạn chà khăn lên mặt, bạn đang di chuyển tất cả những vi khuẩn này trực tiếp lên da, điều này cuối cùng có thể dẫn đến nổi mụn và tắc nghẽn lỗ chân lông.

Ngay cả khi bạn đang sử dụng một chiếc khăn riêng cho khuôn mặt, bạn có thể không rửa nó hàng ngày và vi khuẩn không mong muốn vẫn có thể xâm nhập vào da của bạn.

tai-sao-khong-nen-dung-khan-de-lau-kho-mat

Ảnh minh họa. 

Da lão hóa nhanh hơn

Khăn tắm bằng vải thô quá thô ráp trên khuôn mặt của bạn và việc sử dụng chúng có thể tạo ra những vết rách nhỏ trên da, khiến da dễ bị nhiễm trùng và nhăn nheo. Khi bạn giặt khăn càng nhiều, vải càng trở nên giòn và ma sát mà chúng tạo ra hoạt động như một chất tẩy tế bào chết có thể ảnh hưởng quá nhiều đến làn da của bạn.

Giảm hiệu quả của các sản phẩm dưỡng da

Mặc dù làm khô da mặt sau khi rửa mặt có vẻ là điều đương nhiên, nhưng trên thực tế, điều này sẽ không cho phép làn da của bạn tận dụng tối đa các sản phẩm mà bạn đang thoa lên. Kem dưỡng ẩm sẽ thẩm thấu vào da tốt hơn trước khi tất cả nước bốc hơi khỏi bề mặt. Bỏ qua việc lau khô khăn sẽ cho phép các sản phẩm chăm sóc da của bạn giữ lại độ ẩm cần thiết cho làn da trẻ trung và rạng rỡ.

Gây kích ứng da

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, sử dụng khăn tắm không phải là lựa chọn tốt nhất để làm khô da mặt. Vì hầu hết các loại vải khăn có thể quá khắc nghiệt trên da, nên việc lau mặt bằng chúng có thể khiến da bị mẩn đỏ và kích ứng.

tai-sao-khong-nen-dung-khan-de-lau-kho-mat

Ảnh minh họa. 

Da nhờn

Nghe có vẻ mâu thuẫn, nhưng làm khô da thực sự có thể khiến da nhờn hơn. Bởi vì khăn thô có thể tước đi các loại dầu tự nhiên nhu cầu làn da của bạn để duy trì sức khỏe, bã nhờn tuyến bên dưới bề mặt của da sẽ phải sản xuất thêm dầu để cân bằng khô.

Cách lau khô mặt không cần dùng khăn

Thay vì dùng khăn vỗ nhẹ lên mặt cho khô, hãy để mặt tự khô.

Rửa mặt như bình thường.

Để da khô tự nhiên.

Bôi kem dưỡng ẩm yêu thích.

Theo GiaDinhVietNam