Tài xế hất máy đo nồng độ cồn xuống đường, đấm vào mặt CSGT

 Bị yêu cầu dừng xe ôtô để kiểm tra nồng độ cồn, nam thanh niên điều khiển xe ôtô mang BKS tỉnh Nghệ An đã không chấp hành mà còn hất máy đo nồng độ cồn xuống đường, đấm vào mặt một CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa.

Ngày 11-11, tin từ Công an huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan này đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Hải Nam (SN 1989, ngụ thị trấn Lam Sơn, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) về tội "Chống người thi hành công vụ".

Tài xế hất máy đo nồng độ cồn, đấm vào mặt CSGT - Ảnh 1.

Vũ Hải Nam tại cơ quan công an

Theo Công an huyện Thọ Xuân, vào tối 4-11, một Tổ công tác của Đội CSGT Công an huyện Thọ Xuân đang làm nhiệm vụ trên Quốc lộ 47C (thuộc địa phận khu 1, thị trấn Lam Sơn) đã ra hiệu lệnh dừng xe ôtô mang BKS 37A-090.74 để kiểm tra nồng độ cồn.

Tuy nhiên,  tài xế xe ôtô là Vũ Hải Nam đã không hợp tác, có lời nói thách thức, chửi bới tổ công tác.

Mặc dù lực lượng CSGT đã giải thích và yêu cầu tài xế Nam chấp hành việc kiểm tra nồng độ cồn, nhưng bất ngờ thanh niên này đã dùng tay hất máy đo nồng độ xuống đường và dùng tay đấm vào mặt một cán bộ CSGT đang làm nhiệm vụ.

Công an huyện Thọ Xuân đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối Vũ Hải Nam.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Thọ Xuân điều tra, làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định.

Theo NLD

-----

Xem thêm:

Bắt cựu thư ký TAND Cấp cao tại TP HCM

Nhận 931 triệu đồng để "chạy án" cho các bị cáo và đương sự nhưng không có vụ nào được như ý nên những người đưa tiền đã làm đơn tố cáo cựu thư ký TAND Cấp cao tại TP HCM.

Ngày 10-11, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao cho biết đã khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Huỳnh Tấn Đạt (SN 1982, nguyên thư ký TAND Cấp cao tại TP HCM) về tội "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản". 

Thông tin này đã được lãnh đạo TAND Cấp cao tại TP HCM xác nhận và cho biết ông Huỳnh Tấn Đạt đã bị cho thôi việc trước khi bị khởi tố.

Ông Huỳnh Tấn Đạt là thư ký và được TAND Cấp cao tại TP HCM phân công nhiệm vụ thụ lý, phân loại đơn kháng cáo các vụ án hình sự, dân sự, hành chính.

Qua việc nghiên cứu đơn kháng cáo thấy có ghi số điện thoại của các đương sự nên Đạt đã chủ động liên hệ hứa giúp và yêu cầu họ đưa tiền.

bat-cuu-thu-ky-tand-cap-cao-tai-tp-hcm

Trụ sở TAND Cấp cao tại TP HCM

Hồ sơ vụ án thể hiện, trước đó, TAND tỉnh Đắk Nông xử sơ thẩm đã tuyên Võ Minh Hải 2 năm tù về tội tổ chức đánh bạc và nhiều người khác từ 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo đến 1 năm 9 tháng tù.

Sau khi bản án sơ thẩm được tuyên, các bị cáo bị tuyên tù giam đã kháng cáo lên TAND Cấp cao tại TP HCM xin giảm án. Sau khi nhận đơn, Đạt đã chủ động liên hệ bị cáo Vũ Doãn Cương đặt vấn đề hứa giúp cho hưởng án treo với điều kiện mỗi người phải "bôi trơn" 150 triệu đồng.

Sau lời giới thiệu này, Đạt đưa số tài khoản ngân hàng của mình để các bị cáo chuyển tiền vào. Bốn bị cáo chuyển tổng cộng 400 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng của Đạt. Do còn 4 bị cáo khác chưa chuyển tiền nên Đạt đã gọi điện hối thúc. Trong vụ án đánh bạc này, Đạt đã nhận từ 8 người số tiền 731 triệu đồng.

Ngày 24-7-2020, TAND Cấp cao tại TP HCM xử phúc thẩm theo đơn khác cáo nhưng không có người nào được hưởng án treo như lời hứa. Những người này đã làm đơn tố cáo thư ký Huỳnh Tấn Đạt.

Mở rộng điều tra, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao còn phát hiện Huỳnh Tấn Đạt đã nhận 200 triệu đồng của đương sự N.V.N. (ngụ huyện Krông Nô, Đắk Nông). 

Cụ thể, ngày 16-11-2019, tại quán cà phê ở phường Bình Trưng Tây (quận 2), Đạt đã viết biên nhận nhận số tiền 50 triệu đồng từ ông N. Khoảng 1 tháng sau, Đạt tiếp tục viết biên nhận đã nhận 150 triệu đồng từ ông N. để giúp ông thắng kiện.

Hồ sơ vụ việc thể hiện, cuối tháng 10-2019, ông N. bị TAND tỉnh Đắk Nông xử thua kiện trong vụ "Tranh chấp quyền sử dụng đất" mà ông là nguyên đơn. Sau khi không được TAND tỉnh Đắk Nông xử thắng, ông N. kháng cáo lên TAND Cấp cao tại TP HCM.

Sau khi nhận đơn, Đạt nhắn tin cho ông N. giới thiệu mình là thư ký tòa và đặt vấn đề hứa giúp ông N. Sau đó, ông N. đã từ Đắk Nông xuống TP HCM nói chuyện trực tiếp và đưa cho Đạt 200 triệu đồng có giấy biên nhận. Hiện các giấy biên nhận này đã được Cơ quan điều tra VKSND Tối cao thu giữ.

Mặc dù đã đưa 200 triệu đồng nhưng ngày 19-6-2020, TAND Cấp cao tại TP HCM đã bác kháng cáo, không chấp nhận yêu cầu của ông N. Thua kiện, ông N. gọi điện đòi 200 triệu đồng nhưng Đạt chỉ hứa trả sau đó không liên lạc được. Ông N. đã làm đơn tố cáo hành vi của Đạt.

Phạm Dũng

Theo Người lao động