Tấm biển "ma ám" hình những đứa trẻ vẫy tay, tài xế đi qua mà không vẫy lại là gặp tai họa và sự thật khiến tất cả "há hốc"

Những câu chuyện về ma quỷ hay thế lực siêu nhiên nào đó luôn khiến người ta phải bận tâm dù run sợ nhưng trong tình huống nào cũng nên tìm hiểu kỹ càng để tránh "thần hồn nát thần tính".

Mới đây, một tài khoản TikTok có tên @samurai1806 đăng tải đoạn video ngắn chỉ cho thấy hình ảnh con đường và tấm biển báo có chút kỳ quái với nội dung: "Những đứa trẻ vẫy tay, vui lòng vẫy tay đáp lại". Đi kèm với đó là dòng chú thích cho biết đây là tấm biển báo trên một con đường ở Philippines. Người dân địa phương cho biết nếu tài xế đi qua, gặp tấm biển này mà không vẫy tay đáp lại sẽ gặp tai họa khó lường.

tam-bien-ma-am-hinh-nhung-dua-tre-vay-tay-tai-xe-di-qua-ma-khong-vay-lai-la-gap-tai-hoa-va-su-that-khien-tat-ca-ha-hoc

Câu chuyện này quả thực không dễ chịu chút nào.

Thực tế, bức ảnh về tấm biển kỳ quái này đã lan truyền trên mạng xã hội từ khá lâu với những lời đồn đoán được "thêu dệt" theo nhiều kiểu khác nhau. Một cư dân mạng còn để lại bình luận: "Theo thông tin chính xác thì khu này trước là khu tập trung của một đường dây bắt cóc trẻ em và thường có trẻ em trốn ra được và vẫy xe xin giúp. Bọn bắt cóc nghĩ ra cách này để tuyên truyền về những bóng ma nhằm mục đích không để ai giúp những đứa trẻ".

tam-bien-ma-am-hinh-nhung-dua-tre-vay-tay-tai-xe-di-qua-ma-khong-vay-lai-la-gap-tai-hoa-va-su-that-khien-tat-ca-ha-hoc

Tuy nhiên, trang tin tức Esquiremag đã tìm hiểu và có đáp án khác cho câu chuyện này. Bức ảnh về tấm biển này từng được đăng trên Reddit bởi tài khoản u/ D0n-Tak. Anh ta hỏi những người dùng khác xem họ có biết gì về câu chuyện phía sau bức ảnh hay không.

Một vài thao tác tìm kiếm trên mạng cũng cho thấy đây không phải là lần đầu tiên bức ảnh được đăng. Chẳng hạn, một bài đăng trên Flickr của một người dùng có tên danes96 xuất hiện vào ngày 19 tháng 8 năm 2006.

Trong bài đăng, danes96 cho biết anh đã chụp bức ảnh dọc theo con đường dẫn đến Công viên Thiên nhiên Eden ở Toril, thành phố Davao, Philippines. “Không thấy bất kỳ đứa trẻ nào, không có ngôi nhà nào ở đây cả, cũng không có trường học. Thật sự đáng sợ", danes96 viết.

tam-bien-ma-am-hinh-nhung-dua-tre-vay-tay-tai-xe-di-qua-ma-khong-vay-lai-la-gap-tai-hoa-va-su-that-khien-tat-ca-ha-hoc

Bức ảnh kể từ đó đã được chia sẻ thêm một vài lần không chỉ trên Reddit, mà còn trên Facebook, gần đây nhất là bởi tài khoản có tên L-Tayao Gaming vào ngày 3 tháng 3 năm 2020.

Nhưng câu chuyện thật về tấm biển báo này là gì?

Phóng viên của Esquiremag đã gọi điện đến đồn cảnh sát Toril ở thành phố Davao, và một sĩ quan ở đó cho biết anh chưa bao giờ nhìn thấy biển báo này ở bất cứ đâu trong khu vực. Sau đó, anh chỉ dẫn đến Văn phòng Quản lý Giao thông và Vận tải Thành phố Davao (CTTMO).

Nhưng người mà phóng viên gặp gỡ ở đó cũng không thể cho biết bất cứ điều gì về tấm biển. Mặc dù CTTMO là đơn vị thường quản lý các biển báo đường bộ trong thành phố, nhưng các quan chức ở đó cho biết một số cơ quan khác của chính phủ đôi khi cũng có thể tự đặt biển báo, như Sở Công chính và ban quản lý Đường cao tốc, và thậm chí cả các quan chức của tỉnh. Và vì đã 14 năm kể từ khi bức ảnh tấm biển được chụp, họ nói rằng rất khó để xác định chính xác ai đã đặt nó ở đó và tại sao lại làm vậy.

tam-bien-ma-am-hinh-nhung-dua-tre-vay-tay-tai-xe-di-qua-ma-khong-vay-lai-la-gap-tai-hoa-va-su-that-khien-tat-ca-ha-hoc

Một số người dùng Reddit cũng cung cấp vài thông tin mà họ biết. Chẳng hạn, tài khoản U / ask_me_about_food, người người sinh ra và lớn lên ở thành phố Davao, đã đưa ra một lời giải thích rằng: "Đây có phải là đi lên Công viên Thiên nhiên Eden không? Nếu vậy, đi trên con đường đó, bạn sẽ đi ngang qua một vài ngôi nhà và nếu tôi nhớ không lầm thì có một trường tiểu học ở đó. Những đứa trẻ chơi bên đường sẽ luôn vẫy tay và mỉm cười với những chiếc ô tô đang chạy tới và chạy trên con đường đó".

Không rõ thực hư câu chuyện ra sao nhưng tấm biển báo này vẫn khiến nhiều người cảm thấy rùng mình khi nhìn vào hoặc nghe câu chuyện ma ám về nó.

Nguồn: Tổng hợp

Theo GiaDinh