Tâm sự của bác sĩ Anh giữa "địa ngục trần gian" Ấn Độ: Mọi thứ hiện tại như phim kinh dị

Dịch COVID-19 ở Ấn Độ hiện tại cực kỳ căng thẳng và gây ám ảnh. Một bác sĩ người Anh có mặt tại đây đã tiết lộ về tất cả những điều này.​

Ấn Độ vẫn đối mặt với tình trạng thiếu bình oxy, những cái chết thương tâm vẫn xảy ra khi bệnh viện thiếu giường bệnh. Người dân như sống trong "địa ngục trần gian".

Các bệnh viện khắp Delhi đều thông báo thiếu hụt oxy y tế. Ngày 23/4, 20 bệnh nhân nguy kịch đã qua đời tại bệnh viện Jaipur Golden sau khi nguồn cung oxy bị gián đoạn 7 giờ. Giám đốc bệnh viện, Tiến sĩ DK Baluja, nói: "Mọi thứ của chúng tôi đều cạn kiệt. Oxy không được cung cấp đúng giờ. Đáng lẽ phải được giao đến lúc 5h chiều nhưng lại đến vào nửa đêm. Những người bị bệnh nặng cần được cung cấp oxy".

tam-su-cua-bac-si-anh-giua-dia-nguc-tran-gian-an-do-moi-thu-hien-tai-nhu-phim-kinh-di

Tình trạng thiếu bình oxy ở Ấn Độ đang đe dọa mạng sống của những bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Nhiều người trên vỉa hè chưa kịp đến bệnh viện vì không có giường nằm, không có bình oxy. Trước việc người dân bị chết quá nhiều vì COVID-19, nhiều bác sĩ bày tỏ sự bất lực.

Ông Gautam Singh, bác sĩ tim mạch ở một bệnh viện Ấn Độ bị ám ảnh bởi tiếng bíp phát ra hàng ngày từ máy thở. Âm thanh này báo hiệu rằng nồng độ oxy đang ở mức thấp nghiêm trọng và nghe thấy những bệnh nhân COVID-19 của ông bắt đầu thở hổn hển trong một khu cấp cứu ở Thủ đô New Delhi.

Cũng giống như các bác sĩ khác trên khắp Ấn Độ, bác sĩ Gautam Singh đã phải lên Twitter cầu xin sự hỗ trợ oxy cho những bệnh nhân của mình trong thoát khỏi cơn nguy kịch.

Ông cũng bày tỏ sự bất lực của mình. Và ông nhấn mạnh một lần nữa lời cầu xin của mình trên Twitter: "Tôi sẽ cầu xin một lần nữa và hy vọng ai đó sẽ gửi oxy để giữ cho bệnh nhân của tôi sống sót thêm ngày nào hay ngày đó".

Mới đây, một bác sĩ người Anh có tên Meenal Vis đã bất ngờ tiết lộ tất cả những điều khủng khiếp ở Ấn Độ hiện tại. "Tình cảnh ở Ấn Độ cứ như phim kinh dị vậy. Mọi người sẽ không thể biết điều gì sẽ xảy ra sắp tới", vị bác sĩ này nói.

Theo bà chia sẻ đường phố thủ đô Delhi bình thường rất sầm uất nhưng những ngày qua thật vắng vẻ và cực kỳ im lặng bất thường. Người chết rất nhiều và lực lượng y tế đang quá tải vì vậy nhiều bác sĩ cảm thấy kiệt sức.

Cũng như nhiều đồng nghiệp khác bà đang kêu gọi cộng đồng quốc tế hãy ra tay giúp đỡ người dân Ấn Độ. Bà nói: "Tình hình ở Ấn Độ cho thấy chúng ta cần phải làm tất cả để bảo vệ bản thân và những người xung quanh".

tam-su-cua-bac-si-anh-giua-dia-nguc-tran-gian-an-do-moi-thu-hien-tai-nhu-phim-kinh-di

Nhiều bác sĩ đang kiệt sức giữa tình trạng dịch bệnh căng thẳng ở đất nước Nam Á này.

Trước đó, sáng 9/5 theo trang thống kê toàn cầu Worldometers, dịch COVID-19 đã khiến Ấn Độ tiếp tục trải qua một ngày khủng khiếp với số người nhiễm mới lên tới gần 410.000 và số người chết hơn 4.100. Từ đầu mùa dịch đến nay, nước Nam Á này có tổng cộng gần 22,3 triệu ca dương tính và gần 242.400 ca tử vong.

Theo ước tính của Laxminarayan, dữ liệu COVID-19 ở Ấn Độ có thể cao gấp 30 lần báo cáo, đồng nghĩa nước này có thể ghi nhận hơn nửa tỷ người nhiễm nCoV và khoảng 6 triệu người đã tử vong.

Các nhân viên y tế và giới khoa học Ấn Độ từ lâu đã cảnh báo số ca nhiễm và tử vong do COVID-19 nước này có thể bị bỏ sót đáng kể vì một vài lý do như cơ sở hạ tầng kém, những sai sót của con người và mức độ xét nghiệm thấp.

Theo GiaDinh