Tế bào ung thư "âm thầm" gõ cửa nếu sáng thức dậy bạn gặp cả 3 tín hiệu bất thường khi đi vệ sinh

Một vài dấu hiệu xuất hiện khi đi vệ sinh buổi sáng có thể ngầm cảnh báo nguy cơ mắc ung thư từ sớm, bạn cần kiểm tra xem mình có gặp phải điều nào hay không.

Việc đầu tiên mà nhiều người thường làm sau khi thức dậy buổi sáng chính là vào nhà vệ sinh để "giải quyết" chất thải. Sau khi cơ thể tiêu hóa và hấp thụ thức ăn qua một đêm, rác thải sẽ được đào thải ra ngoài khi bạn đi đại tiện vào buổi sáng. Do đó, nếu muốn biết cơ thể có tích tụ nhiều độc tố hay không thì cứ nhìn vào những dấu hiệu khi đi đại tiện là rõ ngay.

Nếu phát hiện thấy 3 đặc điểm sau đây xuất hiện khi đi đại tiện vào buổi sáng thì bạn nên nhanh chóng đi khám ngay vì có thể tế bào ung thư đang nhen nhóm xuất hiện trong cơ thể đấy.

1. Sủi bọt trong nước tiểu

Thường thì những người khỏe mạnh sẽ thải ra nước tiểu có màu trong suốt hoặc hơi vàng nhạt, không có nhiều bọt xuất hiện. Nhưng nếu bạn phát hiện thấy có bọt trong nước tiểu và màu sẫm hơn khi đi vệ sinh vào buổi sáng thì điều này ngầm cho thấy chức năng thận đang bị tổn thương. Lúc này, cần chủ động đi khám ngay để phòng tránh nguy cơ ung thư hình thành trong cơ thể.

te-bao-ung-thu-am-tham-go-cua-neu-sang-thuc-day-ban-gap-ca-3-tin-hieu-bat-thuong-khi-di-ve-sinh

2. Xuất hiện cục u ở hậu môn

Hậu môn là nơi đi đại tiện, nhưng nếu thấy có cục u xuất hiện ở hậu môn thì ngoài do mắc bệnh trĩ, nó cũng có thể ngầm cảnh báo khối u ác tính bao quanh hậu môn của bạn. Đây cũng là biểu hiện thầm lặng của bệnh ung thư ở giai đoạn đầu. Do hệ thống bạch huyết và các tế bào gần hậu môn bị tổn thương nên tín hiệu rõ ràng nhất chính là cục u xuất hiện ở hậu môn.

te-bao-ung-thu-am-tham-go-cua-neu-sang-thuc-day-ban-gap-ca-3-tin-hieu-bat-thuong-khi-di-ve-sinh

3. Phân thải ra có lẫn máu

Những ngày thời tiết hanh khô, nếu uống quá ít nước sẽ dễ gây khó khăn trong việc đi đại tiện. Tình trạng đại tiện diễn ra quá khó khăn có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư đường tiêu hóa hoặc ung thư dạ dày. Do đó, tốt nhất thì bạn cứ chủ động đi kiểm tra càng sớm càng tốt để biết rõ hơn về tình trạng sức khỏe của mình.

te-bao-ung-thu-am-tham-go-cua-neu-sang-thuc-day-ban-gap-ca-3-tin-hieu-bat-thuong-khi-di-ve-sinh

Theo GiaDinh