Thằn lằn 2 đầu ‘độc nhất vô nhị’ mới ra đời tại Anh

Sau 17 năm nghiên cứu, đôi vợ chồng Owner Stephen Evans ở Liverpool, Anh đã thành công trong việc tạo ra một con thằn lằn Pogona 2 đầu cực hiếm.

Báo Dân Việt cho biết, cặp vợ chồng Owner Stephen Evans ở Liverpool, Anh đã nghiên cứu và nhân giống thằn lằn trong suốt 17 năm qua. Cuối cùng họ đã cho ra đời một con thằn lằn 2 đầucực kỳ quý hiếm. Hiện thế giới được cho là chỉ có 4 con Pogona 2 đầu.

Khi nhìn thấy 2 cái đầu chui ra từ quả trứng, ông nghĩ đó là quả trứng nở đôi. Tuy nhiên, Evans sau đó đã bị sốc khi nhận ra nó thực sự có 2 cái đầu trên một cơ thể.

"Tối hôm đó khi kiểm tra lồng ấp, chúng tôi nhìn thấy 2 cái đầu và cho rằng quả trứng sẽ nở ra 2 con. Trường hợp này thỉnh thoảng vẫn xảy ra", Liverpool Echo dẫn lời Stephen. "Tôi đã chụp hình và đăng lên facebook. Khi thấy nó có 2 đầu trên cùng một cơ thể, bạn bè và gia đình tôi ai cũng sốc khi nhìn thấy con vật", Evans nói thêm.

Hiện chỉ có duy nhất 4 con thằn lằn 2 đầu trên thế giới. Ảnh Mirror

Cả hai đã quyết định đặt tên cho “đứa con” của mình là Olaf – một cái tên giống với nhân vật người tuyết trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng Frozen.

Hầu hết, những con thằn lằn song sinh hai đầu thường không sống lâu bởi khó thích nghi với môi trường tự nhiên, tuy nhiên, "khác với phần lớn sinh vật 2 đầu thường yếu ớt, Olaf trông rất khỏe mạnh. Cả hai cái đầu đều có thể cử động một cách độc lập và không xuất hiện gì bất thường", báoThanh Niên trích lời Evans nói.

Để giữ an toàn, họ đã quyết định tách chuồng nuôi Olaf khỏi các con thằn lằn khác, thậm chí còn lặp chế độ dinh dưỡng, ăn uống đặc biệt cho nó. Thức ăn của thằn lằn Pogona chủ yếu là dế, sâu non và cải xà lách. Khi được 6 đến 7 tuần tuổi, họ sẽ biết chính xác giới tính của Olaf.

Theo Đinh Ly (vietq)