Thanh Hóa: Đã có kết quả xét nghiệm lần 2 của bệnh nhân t.ử v.ong sau nhiều ngày sốt cao

Bệnh nhân L.Q.M. được đưa đến bệnh viện điều trị với dấu hiệu viêm phổi, sốt cao đã tử vong có kết quả xét nghiệm 2 lần đều âm tính với SARS-CoV-2.

Như thông tin đã đưa, chiều ngày 23/2, tại Bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn, Thanh Hóa, bệnh nhân L.Q.M. (37 tuổi, quê Ninh Thuận) về quê vợ tại thôn Yên Giang, xã Hoạt Giang, huyện Hà Trung ăn Tết đã tử vong khi đang cách ly điều trị với các biểu hiện sốt, viêm phổi.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 thị xã Bỉm Sơn đã tiến hành điều tra dịch tễ của bệnh nhân L.Q.M..

Theo vợ bệnh nhân, bệnh nhân làm nghề thợ hút cát, đi theo công trình, địa điểm không cố định. Bệnh nhân thường làm việc ở tỉnh Bình Thuận và thường xuyên di chuyển về phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh với vợ con. Ngày 5/2, bệnh nhân đi từ phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh về xã Hoạt Giang, Hà Trung.

thanh-hoa-da-co-ket-qua-xet-nghiem-lan-2-cua-benh-nhan-tu-vong-sau-nhieu-ngay-sot-cao

Bệnh nhân L.Q.M. tử vong tại bệnh viện đã có 2 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

Ngày 13/2, bệnh nhân có sốt 37,5 độ C kèm theo đau mỏi chân phải, không ho, đã tự dùng thuốc hạ sốt điều trị tại nhà nhưng không khỏi.

Bệnh nhân có mua thuốc tại 2 hiệu thuốc trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn, trong đó 1 hiệu thuốc ở đối diện cổng Bệnh viện đa khoa thị xã Bỉm Sơn và 1 hiệu thuốc đối diện 1 cây xăng (không nhớ ngày giờ mua thuốc).

Ngày 21/2, bệnh nhân có biểu hiện sốt cao, ho khạc đờm trắng, rát họng, đau mỏi toàn thân và đau nhiều ở chân. Đầu giờ chiều 21/2, bệnh nhân có đến Ga Bỉm Sơn, tại phường Ngọc Trạo, thị xã Bỉm Sơn để trả vé tàu.

Bệnh nhân nhập viện khám tại Bệnh viên đa khoa thị xã Bỉm Sơn lúc 14 giờ 9 phút tại Khoa Khám bệnh, chuyển Khoa Nội lúc 18 giờ 47 phút ngày 21/2; nhập và cách ly tại Khoa Truyền nhiễm lúc 16 giờ 22 phút ngày 22/2, đồng thời báo Trung tâm Y tế Bỉm Sơn thực hiện lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa vào 17h30 ngày 22/2. Tối 22/2, kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Sáng 23/2, bệnh nhân có dấu hiệu sốt cao nên các bác sĩ Bệnh viện đa khoa thị xã Bỉm Sơn tiếp tục cho chụp X-quang phổi cho thấy bệnh nhân có dấu hiệu viêm phổi, bệnh tiến triển nhanh, có các cơn ngưng thở, ngừng tim. Đến 15 giờ chiều 23/2, bệnh nhân tử vong. Trung tâm Y tế thị xã Bỉm Sơn đã lấy mẫu xét nghiệm lần 2.

Sau khi bệnh nhân tử vong, UBND Thị xã Bỉm Sơn, Trung tâm Y tế và Bệnh viện đa khoa thị xã Bỉm Sơn và các bộ phận liên quan đã tổ chức họp khẩn, tổ chức phun tiêu độc khử trùng tất cả các nơi bệnh nhân đã đi qua trong bệnh viện; đồng thời khẩn trương rà soát tất cả các trường hợp đã tiếp xúc với bệnh nhân L.Q.M. trong những ngày qua (bước đầu truy vết được 49 trường hợp tiếp xúc gần).

UBND thị xã Bỉm Sơn đã khởi động lại khu cách ly tập trung tại Đại học Tài nguyên và Môi trường (phân hiệu Bỉm Sơn). Khu cách ly này có thể tiếp nhận 200 trường hợp cách ly tập trung...

Khuya ngày 23/2, ông Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết biết bệnh nhân L.Q.M. có kết quả âm tính lần 2 với virus SARS-CoV-2.

Theo GiaDinh