Thấy dấu hiệu này hãy tới bệnh viện ngay

Thấy dấu hiệu này hãy tới bệnh viện ngay kẻo chết vì ung thư giai đoạn cuối - hãy cẩn trọng với tính mạng của mình.

thay-dau-hieu-nay-hay-toi-benh-vien-ngay

Ảnh minh họa.

Ung thư là căn bệnh nguy hiểm, và thường chỉ được phát hiện khi đang ở giai đoạn cuối cùng. Dưới đây là một số triệu chứng của bệnh nhân mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối.

Hiện có hơn 100 loại ung thư, mỗi dấu hiệu và triệu chứng khác nhau. Khi chẩn đoán ở giai đoạn cuối, ung thư không thể chữa khỏi, tuy nhiên, với sự trợ giúp và chăm sóc y tế có thể giúp bệnh nhân đối phó với cơn đau, các triệu chứng khác đi kèm một cách tốt hơn.

Người mắc bệnh máu khó đông máu, máu không đông, chảy máu kéo dài sẽ xuất hiện các vết bầm tím dù va chạm nhỏ nhất. Vết bầm không rõ nguyên nhân cũng có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư máu. Do đó, bạn nên thăm khám bác sĩ trong trường hợp vết bầm tím có thường xuyên.

Vết bầm tím còn là triệu chứng của hội chứng Cushing

Không chỉ là dấu hiệu của bệnh ung thư máu, theo thạc sĩ Nguyễn Huy Cường - bầm tím còn là dấu hiệu của hội chứng cushing. Đây là hội chứng do người bệnh sử dụng quá nhiều hormone cortisol trong cơ thể.

Ví dụ như trường hợp của ông Nguyễn Văn Lượng trú tại Xuân Trường, Nam Định. Sau một thời gian bị đau nhức vai gáy, ông đã đi tiêm và uống thuốc bác sĩ kê.

Thuốc có chứa corticoid nên sau 4 tháng sử dụng, trên tay của ông Lượng bắt đầu xuất hiện các vết bầm tím trên da. Ông đi khám ở quê, bác sĩ cũng chẩn đoán xuất huyết dưới da, kê thuốc uống không hết. Ông đi khám lại ở Hà Nội được bác sĩ chẩn đoán hội chứng cushing.

Đây là bệnh làm cho da mỏng, dễ bầm tím, cùng với nhiều triệu chứng khác, như bướu mỡ giữa vai, khuôn mặt tròn, và những vết rạn da màu hồng hoặc màu tím.

Thay đổi cảm xúc trong giai đoạn cuối của ung thư

Một người đang phải đối phó từng phút với căn bệnh gây tử vong, cũng sẽ trải qua một số thay đổi cảm xúc như sau:

- Một số người ngừng chiến đấu với tình trạng bệnh của họ và chấp nhận số phận, chờ đợi cuộc sống kết thúc. Những người này không còn muốn giao tiếp với người khác, và dành thời gian cho cầu nguyện.

- Mặt khác, có những người có xu hướng tức giận, sợ hãi, và thậm chí cả bạo lực trong những ngày cuối cùng của ung thư.- Do những thay đổi hóa học trong cơ thể và não, bệnh nhân có thể hét lên, hoặc trở nên bạo lực.

Theo DNVN/Giadinh