Thấy răng ê buốt thì chớ coi thường vì đó là dấu hiệu cảnh báo bạn đang có thói quen vô cùng nguy hại

Tình trạng răng ê buốt không chỉ cảnh báo các vấn đề về răng miệng mà còn gây hại lớn cho cơ thể.

Nguyên nhân do đâu?

Có rất nhiều yếu tố khiến cho răng yếu đi và bắt đầu ê buốt như: vỡ và rạn nứt răng do chấn thương, mòn răng do nghiến răng, sử dụng thức ăn cứng trong thời gian dài, trên bệnh nhân mất răng từng phần không làm phục hình, ăn nhiều thực phẩm chứa axit, sâu răng...

Đôi khi, chúng ta sử dụng nước súc miệng hằng ngày nhiều lần trong thời gian dài cũng là yếu tố nguy cơ khiến răng nhạy cảm, vì trong nước súc miệng có chứa axit.

thay-rang-e-buot-thi-cho-coi-thuong-vi-do-la-dau-hieu-canh-bao-ban-dang-co-thoi-quen-vo-cung-nguy-hai

Ảnh minh họa.

Nhưng có lẽ một trong những nguyên nhân hay gặp nhất là do chải răng không đúng cách dẫn đến tụt lợi và xuất hiện tổn thương mất men tại cổ răng. Trong trường hợp này, bệnh nhân thường bị tổn thương trên nhiều răng với các mức độ nặng nhẹ khác nhau ở cả hai hàm.

Những thói quen vô cùng tai hại

Sau khi ăn xong rất nhiều người có thói quen dùng tăm tre đểxỉa răng. Tuy nhiên theo lời khuyên của các nha sĩ, việc xỉa răng bằng tăm có tác dụng không tốt vì làm ảnh hưởng nhiều đến chân răng và lợi (nướu). Một số người xỉa răng gây chảy máu là do răng đã bị viêm nhiễm nặng.Thói quen này lâu ngày sẽ gây tắc hại lớn với răng miệng, vì vậy chúng ta cần loại bỏ nó.

Hiện nay, tẩy trắng răng đang trở thành phong trào vì hy vọng mang lại hàm răng sáng bóng. Tuy nhiên, với những phương pháp và thao tác không đúng kỹ thuật thì rất dễ dẫn tới trường hợp răng trở nên nhạy cảm sau khi tẩy trắng. 

Những trường hợp làm trắng răng không đúng quy trình hay nồng độ vượt quá mức cho phép sẽ làm tụt nướu do mô nướu bị kích thích bởi thuốc tẩy và răng mất lớp bảo vệ bề mặt. Lúc đó hàm răng bị nhạy cảm sau khi tẩy trắng.

Vì thế chúng ta nên tham khảo ý kiến BS trước khi quyết định tẩy trắng răng, cũng như lựa chọn những địa chỉ nha khoa uy tín. Ngoài ra các bệnh răng miệng khác cũng là thủ phạm tiềm ẩn gây ra triệu chứng ê răng, như hiện tượng tụt nướu hoặc bệnh nha chu làm cho ngà răng bị lộ ra. Một số người có hàm răng chắc khỏe nhưng có chiếc bị sứt mẻ cũng gây ra tình trạng ê buốt.

Theo BS Đỗ Tú Duyên, lúc đó răng đã bị chấn thương gây chết tủy nên phải điều trị tủy răng càng sớm càng tốt.

Theo Doanh nghiệp Việt Nam