Thêm thông tin gây sốc xung quanh huyết thống phức tạp tại Tịnh thất Bồng Lai?

Những bí mật của Tịnh thất Bồng Lai không phải là những đồn thổi của dân mạng mà chính là những người trong cuộc tiết lộ.

Câu chuyện liên quan đến Tịnh thất Bồng Lai đã khiến dư luận thời gian gần đây không khỏi xôn xao. Theo đó, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An cũng đã lên tiếng khẳng định cơ sở này không phải là cơ sở Phật giáo.

them-thong-tin-gay-soc-xung-quanh-huyet-thong-phuc-tap-tai-tinh-that-bong-lai

Ông Hoàn Nguyên khẳng định các cô tại Tịnh thất Bồng Lai chỉ có mối quan hệ trên giấy tờ với "trẻ mồ côi".

Tuy nhiên, ông Hoàn Nguyên vẫn khẳng định các cô "chỉ làm mẹ" trên phương diện giấy tờ, hoàn toàn không có mối quan hệ huyết thống. Đồng thời, ông Nguyên cũng cung cấp cho PV một số hình ảnh, giấy tờ để chứng minh việc nhận nuôi trẻ mồ côi tại cơ sở này.

Theo ông Nguyên, em bé này được cơ sở của ông Lê Tùng Vân nhận nuôi từ một người mẹ không có khả năng kinh tế. Văn bản cho con nêu rõ lý do của người mẹ vì "hoàn cảnh gia đình quá khó khăn" nên "cho đứt bé vĩnh viễn cho ông Lê Tùng Vân".

Đáng chú ý, trong văn bản cho con có dòng cam kết: "Nếu vì một lý do bất khả kháng nào đó mà tôi phải đòi bé lại thì tôi phải đền lại cho ông Lê Tùng Vân 10 tỷ đồng".

Ông Nguyên cũng cho biết: "Hoàn cảnh bé rất đáng thương, nếu không nhận nuôi bé sẽ bị bỏ rơi. Chúng tôi không để trẻ bơ vơ nên mới nhận về nuôi".

Trước đó, tiết lộ với truyền thông, ông Nhất Nguyên cũng tiết lộ quy tắc nhận con tại đây là khi người mẹ đồng ý đem "cho con" tại thiền am, họ sẽ phải đảm bảo một quy tắc "bất di bất dịch".

"Thầy Tùng Vân không cho phép họ đến thăm trong vòng 10 năm đầu, không được xưng hô là mẹ hay gọi bé là con. Vì khi đã đồng ý đem cho, bé đã trong hoàn cảnh khác, ở với người mẹ khác. Nếu chúng tôi cho thăm, em bé sẽ nhớ nhung mẹ cũ. Điều đó sẽ trở thành sự trói buộc giữa người mẹ và đứa con. Đặc biệt, chúng tôi cũng muốn tránh việc họ lợi dụng, nhờ nuôi hộ một thời gian rồi xin lại bé như một vài trường hợp từng xảy ra. Chỉ khi các bé đủ 10 tuổi, đã có nhận thức, được tu tập, rèn luyện đạo đức ngoan ngoãn ở đây thì người mẹ mới được đến thăm nuôi", ông Nhất Nguyên cho hay.

Sau khi những thông tin này lan truyền trên mạng xã hội đã vướng vào loạt tranh cãi của cư dân mạng. Hầu hết để phản ứng gay gắt trước những quy định này. Một số khác lại bán tín bán nghi về việc những đứa trẻ mồ côi đang sống cùng mẹ ruột ngay tại Tịnh thất chứ không phải hoàn toàn là trẻ mồ côi như đại diện của Tịnh thất khẳng định.

Hồi cuối tháng 10, trong cuộc trò chuyện với nữ CEO Đại Nam, anh Lê Thanh Minh Tùng - tự xưng con trai ruột người đứng đầu Tịnh thất Bồng Lai Lê Tùng Vân đã tiết lộ những hành vi sai trái của cha mình. Bên cạnh tố Tịnh thất Bồng Lai giả thầy giả chùa anh còn tiết lộ thêm việc các thành viên ở đây có huyết thống phức tạp.

Bên cạnh đó, anh Lê Thanh Minh Tùng còn tiết lộ những đứa trẻ ở đây còn có cha mẹ chứ không phải trẻ mồ côi. Việc tạo nên hoàn cảnh mồ côi của chỉ là biện pháp "moi tiền" các mạnh thường quân của "trụ trì" tịnh thất.

Theo GiaDinh