Thị trưởng giả chết sau trốn giới nghiêm đi uống rượu

Bị cảnh sát xông vào bắt trong lúc đang uống rượu với bạn bè, thị trưởng một thị trấn nhỏ ở Peru lập tức chui vào quan tài, giả vờ là bệnh nhân qua đời vì Covid-19.

thi-truong-gia-chet-sau-tron-gioi-nghiem-di-uong-ruou

Thị trưởng thị trấn Tantara, ông Jaime Rolando Urbina Torres, nằm giả chết trong quan tài hôm 18/5. Ảnh: Policia Nacional del Peru.

Hôm 18/5, ông Jaime Rolando Urbina Torres, thị trưởng thị trấn Tantara, được một nhóm cảnh sát phát hiện đeo khẩu trang nằm trong quan tài giả chết. Cảnh sát cho biết ông này đã vi phạm luật giới nghiêm và lệnh giãn cách xã hội để đi uống rượu cùng bạn bè. Torres bị bắt trong tình trạng say rượu.

Hiện chưa rõ địa điểm vị thị trưởng và bạn bè tụ tập chè chén hay tại sao lại có quan tài đặt sẵn tại đó.

Ông Torres trước đây bị người dân địa phương cáo buộc coi thường mức độ nguy hiểm của nCoV và không cứng rắn thực hiện các biện pháp phòng ngừa an toàn cho thị trấn của mình. Tantara cùng phần còn lại của Peru đã được chính quyền nước này chính thức phong toả 66 ngày trước.

Nhưng người dân cho biết thị trưởng của họ chỉ ở trong thị trấn 8 ngày kể từ khi bắt đầu đóng cửa và không đưa ra được bất kỳ biện pháp nào bảo vệ người dân.

Theo các phương tiện truyền thông địa phương, Torres nhiều lần bị các cấp dưới của mình chỉ trích khi không chịu lập các điểm cách ly Covid-19 khẩn cấp. Ông cũng bị buộc tội không kiểm tra những người bên ngoài vào thị trấn.

thi-truong-gia-chet-sau-tron-gioi-nghiem-di-uong-ruou

Châu Mỹ hiện là tâm dịch của Covid-19 trên toàn cầu, chứng kiến tổng số ca nhiễm và tử vong đang tăng nhanh hơn bất kỳ châu lục nào. Tính tới 21/5, khu vực này hiện ghi nhận 2,1 triệu trường hợp mắc nCoV, cao hơn so với châu Âu (1,9 triệu ca). Dù châu Âu vẫn có số người chết nhiều nhất (hơn 169.000 người), số người chết ở châu Mỹ đang gia tăng với tốc độ nhanh hơn.

Hiện Peru đã có 104.020 ca nhiễm Covid-19 và 3.024 trường hợp tử vong, nằm trong số 4 quốc gia hàng đầu về tỷ lệ tử vong đang gia tăng. Ba quốc gia còn lại là Brazil, Mexico và Nga.

Cho đến nay, tổng cộng có hơn 5 triệu ca nhiễm Covid-19 được xác nhận trên toàn thế giới sau khi đại dịch bùng phát tại Trung Quốc từ cuối năm ngoái. Hôm 20/5, WHO báo cáo mức tăng kỷ lục của Covid-19 là 106.000 ca nhiễm mới chỉ trong vòng 24 tiếng.

Theo Ngôi sao